Các khóa học tiếp thị qua email chất lượng nhất 2024, đừng bỏ lỡ

Thủy Nguyễn 18/05/2024

Tiếp thị qua email đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng và thành công cho doanh nghiệp. Cùng Bizfly khám phá các khóa học tiếp thị qua email mà bạn nên học để kinh doanh hiệu quả hơn.

Tại sao cần tham gia khóa học tiếp thị qua email?

Email marketing đang là một xu hướng mang lại doanh thu cao cho doanh nghiệp. 

Theo báo cáo trạng thái email năm 2024 của Mailmodo, tiếp thị qua email là kênh hoạt động sôi nổi, tốt nhất trong năm 2023. Ước tính, đến năm 2027, doanh thu của chiến lược tiếp thị này sẽ đạt gần 17,9 tỷ USD.

Báo cáo trạng thái email năm 2024 của Mailmodo
Báo cáo trạng thái email năm 2024 của Mailmodo

Phần lớn, những người làm tiếp thị qua email đều tự học vì những khóa học về lĩnh vực này chưa có nhiều. Dù có người đã thành công thông qua việc tự học nhưng sẽ tiết kiệm thời gian, sức lực hơn nếu bạn được đào tạo một cách chuyên nghiệp và kỹ càng. Các khóa học về tiếp thị qua email mang lại nhiều lợi ích như:

  • Tiếp cận được lượng lớn khách hàng. 
  • Tạo các chiến dịch quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao.
  • Giữ mối liên hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

5 yếu tố cần quan tâm khi chọn khóa học tiếp thị qua email 

Để lựa chọn được một khóa học email marketing chất lượng, bạn nên cân nhắc những yếu tố quan trọng sau:

Chứng chỉ khóa học

Không phải tất cả các khóa học đều cung cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành. Vì vậy, nếu muốn có được chứng chỉ khóa học, bạn nên kiểm tra xem khóa học có cấp chứng chỉ hay không. Những chứng chỉ này không chỉ làm cho hồ sơ của bạn trông đẹp hơn mà còn tăng cơ hội việc làm, cải thiện thu nhập trong tương lai.

Thời gian

Các khóa học tiếp thị qua email có thể kéo dài từ vài giờ đến vài tuần hoặc thậm chí vài tháng tùy thuộc vào nội dung của khóa học. Do đó, cần đảm bảo rằng khoá học phù hợp với quỹ thời gian trống của bạn.

Nên ưu tiên các khóa học trực tuyến để linh động về thời gian, bạn dễ dàng chủ động theo học. Đa số các lớp trực tuyến thường là các bài giảng đã được ghi âm hoặc slide kiến thức chuẩn bị sẵn. 

Yêu cầu trình độ đầu vào

Bạn cần đánh giá kiến ​​​​thức hiện tại của  bản thân đang phù hợp với lớp học nào trước khi tham gia một khóa học cụ thể.

Nếu là người mới bắt đầu, bạn sẽ phù hợp khi tham gia các khóa học cung cấp các kiến ​​thức cơ bản về tiếp thị qua email. 

Tương tự, những người học nâng cao hoặc thành thạo sẽ không phù hợp với một khóa học chỉ bao gồm các nguyên tắc cơ bản mà thay vào đó sẽ phù hợp hơn trong việc tìm hiểu các xu hướng, chiến lược tiếp thị qua email, mối quan hệ của nó với mạng xã hội và các kênh khác.

Tham khảo các đánh giá

Nên đọc các đánh giá từ những người đã hoàn thành khóa học trước khi quyết định có đăng ký hay không. Những thông tin review này sẽ cho phép bạn hiểu rõ về giá trị khoá học mang lại, chất lượng giảng dạy, trình độ giảng viên…

Giá

Cuối cùng và có lẽ là quan trọng nhất, khóa học có nằm trong ngân sách của bạn không? Các khóa học tiếp thị qua email trên thị trường có thể miễn phí hoặc có học phí dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. 

5 yếu tố quan trọng cần quan tâm khi lựa chọn khóa học email marketing
5 yếu tố quan trọng cần quan tâm khi lựa chọn khóa học email marketing

Các khóa học tiếp thị qua email

  • Miễn phí

Email Marketing Basics của HubSpot Academy

- Tên: Email Marketing Basics 

- Đơn vị phát hành: Hubspot Academy 

- Dành cho người mới, cần học những kiến thức cơ bản. 

- Nội dung khóa học:

Khóa học Email Marketing Basic hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những kỹ năng và kiến thức cần thiết để sử dụng email marketing trong tiếp thị một cách hiệu quả, qua đó hiểu rõ hơn cách tăng trưởng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Cụ thể:

  • Nắm rõ các khái niệm, vai trò và lợi ích của email marketing
  • Cách thu thập và phân loại địa chỉ email của khách hàng tiềm năng
  • Lựa chọn đối tượng mục tiêu phù hợp với từng chiến dịch
  • Xác định và phân tích hiệu quả của các chiến dịch email marketing
  • Kết hợp email marketing với các kênh tiếp thị khác như SEO, SEM, Social Media Marketing.
Khóa học Email Marketing Basic - Hubspot Academy
Khóa học Email Marketing Basic - Hubspot Academy 

Email Marketing Course của Coursera

- Tên: Email Marketing Course

- Đơn vị phát hành: Coursera

- Dành cho người mới, cần học những kiến thức cơ bản. 

- Nội dung khóa học:

Khóa học Email Marketing Course của Coursera giúp bạn nâng cao kiến thức và kỹ năng về email marketing, qua đó có thể cải thiện tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

  • Giới thiệu về email marketing
  • Cách xây dựng danh sách email
  • Cách thiết kế email
  • Cách viết nội dung email
  • Tối ưu hóa chiến dịch email

Email Marketing Made Simple của Udemy

- Tên: Email Marketing Made Simple

- Đơn vị phát hành: Udemy

- Khóa học dành cho người mới, cần học những kiến thức cơ bản

- Nội dung khóa học

Khóa học này cung cấp kiến thức về cách sử dụng email marketing để phát triển kinh doanh, hiểu rõ hơn về cách tăng tương tác và doanh số thông qua các chiến dịch quảng bá.

  • Nguyên tắc cơ bản để xây dựng email marketing
  • Tạo lập email chuyên nghiệp
  • Nhận định và phân tích về khách hàng tiềm năng. 
Khóa học Email Marketing Made Simple - Udemy
Khóa học Email Marketing Made Simple - Udemy

Email Marketing Essentials của Skillshare

- Tên: Email Marketing Essentials

- Đơn vị phát hành: Skillshare

- Khóa học dành cho người mới, cần học những kiến thức cơ bản

- Nội dung khóa học:

Khóa học này cung cấp những kiến thức cơ bản, trực quan về kiến thức, giúp người học có thể tiếp thu, học hỏi được những kiến thức mới một cách dễ dàng.

  • Xây dựng các thành phần cốt yếu của email marketing
  • Thiết lập và quản lý tệp data email hiệu quả
  • Đo lường và phân tích mức độ hiệu quả của chiến dịch email marketing
  • Trả phí

Email Marketing Certification Course của DigitalMarketer

- Tên: Email Marketing Certification Course

- Đơn vị cung cấp: Digital Marketer

- Phù hợp với những người có nền tảng kiến thức nhất định, muốn nâng cao chuyên môn.

- Khóa học bao gồm:

  • Xây dựng danh sách email.
  • Tạo chiến dịch email.
  • Đo lường kết quả.
  • Chiến lược thực thi email marketing nâng cao.

- Giá khóa học: Từ 295 USD/khóa học.

Khóa học Email Marketing Certification Course - Digital Marketer
Khóa học Email Marketing Certification Course - Digital Marketer

Advanced Email Marketing của Coursera

- Tên: Advanced Email Marketing

- Đơn vị phát hành: Coursera

- Phù hợp với những người có nền tảng kiến thức nhất định, muốn nâng cao chuyên môn.

- Nội dung khóa học

  • Kỹ thuật phân chia danh sách email
  • Tự động hóa các tác vụ email marketing
  • Sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu tiên tiến để theo dõi hiệu quả chiến dịch email marketing.
  • Áp dụng các xu hướng mới nhất vào các chiến dịch email marketing của bạn để đạt hiệu quả tốt hơn.

- Giá khóa học: Từ 49USD/tháng.

Email Marketing Masterclass trên Udemy

- Tên: Email Marketing Masterclass

- Đơn vị phát hành: Udemy

- Phù hợp với những người có nền tảng kiến thức nhất định, muốn nâng cao chuyên môn.

- Nội dung khoá học:

  • Giới thiệu về email marketing
  • Xây dựng danh sách email
  • Xây dựng chiến dịch email marketing chuẩn 
  • Tự động hóa email marketing
  • Đo lường và tối ưu hóa chiến dịch

 - Giá khóa học: Chỉ với 19.99 USD

Email Marketing: “Strategy and Tactics” trên LinkedIn Learning

- Tên: Email Marketing: Strategy and Tactics

- Đơn vị phát hành: LinkedIn Learning

- Phù hợp với những người có nền tảng kiến thức nhất định, muốn nâng cao chuyên môn.

- Nội dung khóa học:

  • Các kiến thức cơ bản
  • Các nghiên cứu điển hình (Case Studies): Phân tích các chiến dịch email marketing thành công để học hỏi kinh nghiệm. 
  • Mẹo và thủ thuật hữu ích (Tips & Tricks): Những mẹo vặt thực tế giúp bạn cải thiện hiệu quả email marketing. 
  • Các nguồn tài liệu tham khảo: Danh sách các nguồn đáng tin cậy để bạn tìm hiểu thêm về email marketing

- Giá khóa học: 29.99 USD/tháng hoặc 249.99 USD/năm

Email Marketing: Strategy and Tactics - LinkedIn Learning
Email Marketing: Strategy and Tactics - LinkedIn Learning

Lưu ý khi lựa chọn các khóa học tiếp thị qua email trực tuyến

Trước khi lựa chọn khóa học, bạn cần phải đánh giá về trình độ của mình:

- Bạn đã có kiến thức hay kinh nghiệm nào về email marketing chưa? 

- Nếu có, bạn đã học qua những chủ đề nào? 

- Trình độ của bạn ra sao?

Hiểu rõ trình độ hiện tại sẽ giúp bạn lựa chọn khóa học có độ khó phù hợp, tránh cảm thấy quá tải hoặc nhàm chán. Hiện nay, các khóa học về email marketing đa số sẽ chia thành 3 loại chính:

  • Khóa học cho người mới bắt đầu: Cung cấp kiến thức nền tảng về email marketing, bao gồm các khái niệm cơ bản, chiến lược và kỹ thuật khởi đầu. 
  • Khóa học nâng cao: Dành cho những người đã có kiến thức cơ bản, tập trung vào các chiến lược và kỹ thuật chuyên sâu hơn, phân tích dữ liệu, tối ưu hóa chiến dịch.
  • Khóa học chuyên ngành: Hướng đến một lĩnh vực cụ thể trong email marketing, ví dụ như: Email Marketing cho doanh nghiệp B2B, Email Marketing tự động hóa,...

Xem thêm: 6 bí quyết triển khai chiến lược email marketing B2B thành công

Qua bài viết trên, mong rằng bạn đã có cái nhìn tổng quát hơn về các khóa học tiếp thị qua email mà bạn nên học và những lưu ý cần biết khi lựa chọn khóa học cho mình. Hãy theo dõi website Bizfly.vn để có thêm nhiều thông tin hữu ích

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly