Tiếp thị qua email đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng và thành công cho doanh nghiệp. Cùng Bizfly khám phá các khóa học tiếp thị qua email mà bạn nên học để kinh doanh hiệu quả hơn.
Email marketing đang là một xu hướng mang lại doanh thu cao cho doanh nghiệp.
Theo báo cáo trạng thái email năm 2024 của Mailmodo, tiếp thị qua email là kênh hoạt động sôi nổi, tốt nhất trong năm 2023. Ước tính, đến năm 2027, doanh thu của chiến lược tiếp thị này sẽ đạt gần 17,9 tỷ USD.
Phần lớn, những người làm tiếp thị qua email đều tự học vì những khóa học về lĩnh vực này chưa có nhiều. Dù có người đã thành công thông qua việc tự học nhưng sẽ tiết kiệm thời gian, sức lực hơn nếu bạn được đào tạo một cách chuyên nghiệp và kỹ càng. Các khóa học về tiếp thị qua email mang lại nhiều lợi ích như:
Để lựa chọn được một khóa học email marketing chất lượng, bạn nên cân nhắc những yếu tố quan trọng sau:
Không phải tất cả các khóa học đều cung cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành. Vì vậy, nếu muốn có được chứng chỉ khóa học, bạn nên kiểm tra xem khóa học có cấp chứng chỉ hay không. Những chứng chỉ này không chỉ làm cho hồ sơ của bạn trông đẹp hơn mà còn tăng cơ hội việc làm, cải thiện thu nhập trong tương lai.
Các khóa học tiếp thị qua email có thể kéo dài từ vài giờ đến vài tuần hoặc thậm chí vài tháng tùy thuộc vào nội dung của khóa học. Do đó, cần đảm bảo rằng khoá học phù hợp với quỹ thời gian trống của bạn.
Nên ưu tiên các khóa học trực tuyến để linh động về thời gian, bạn dễ dàng chủ động theo học. Đa số các lớp trực tuyến thường là các bài giảng đã được ghi âm hoặc slide kiến thức chuẩn bị sẵn.
Bạn cần đánh giá kiến thức hiện tại của bản thân đang phù hợp với lớp học nào trước khi tham gia một khóa học cụ thể.
Nếu là người mới bắt đầu, bạn sẽ phù hợp khi tham gia các khóa học cung cấp các kiến thức cơ bản về tiếp thị qua email.
Tương tự, những người học nâng cao hoặc thành thạo sẽ không phù hợp với một khóa học chỉ bao gồm các nguyên tắc cơ bản mà thay vào đó sẽ phù hợp hơn trong việc tìm hiểu các xu hướng, chiến lược tiếp thị qua email, mối quan hệ của nó với mạng xã hội và các kênh khác.
Nên đọc các đánh giá từ những người đã hoàn thành khóa học trước khi quyết định có đăng ký hay không. Những thông tin review này sẽ cho phép bạn hiểu rõ về giá trị khoá học mang lại, chất lượng giảng dạy, trình độ giảng viên…
Cuối cùng và có lẽ là quan trọng nhất, khóa học có nằm trong ngân sách của bạn không? Các khóa học tiếp thị qua email trên thị trường có thể miễn phí hoặc có học phí dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.
- Tên: Email Marketing Basics
- Đơn vị phát hành: Hubspot Academy
- Dành cho người mới, cần học những kiến thức cơ bản.
- Nội dung khóa học:
Khóa học Email Marketing Basic hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những kỹ năng và kiến thức cần thiết để sử dụng email marketing trong tiếp thị một cách hiệu quả, qua đó hiểu rõ hơn cách tăng trưởng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Cụ thể:
- Tên: Email Marketing Course
- Đơn vị phát hành: Coursera
- Dành cho người mới, cần học những kiến thức cơ bản.
- Nội dung khóa học:
Khóa học Email Marketing Course của Coursera giúp bạn nâng cao kiến thức và kỹ năng về email marketing, qua đó có thể cải thiện tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.
- Tên: Email Marketing Made Simple
- Đơn vị phát hành: Udemy
- Khóa học dành cho người mới, cần học những kiến thức cơ bản
- Nội dung khóa học
Khóa học này cung cấp kiến thức về cách sử dụng email marketing để phát triển kinh doanh, hiểu rõ hơn về cách tăng tương tác và doanh số thông qua các chiến dịch quảng bá.
- Tên: Email Marketing Essentials
- Đơn vị phát hành: Skillshare
- Khóa học dành cho người mới, cần học những kiến thức cơ bản
- Nội dung khóa học:
Khóa học này cung cấp những kiến thức cơ bản, trực quan về kiến thức, giúp người học có thể tiếp thu, học hỏi được những kiến thức mới một cách dễ dàng.
- Tên: Email Marketing Certification Course
- Đơn vị cung cấp: Digital Marketer
- Phù hợp với những người có nền tảng kiến thức nhất định, muốn nâng cao chuyên môn.
- Khóa học bao gồm:
- Giá khóa học: Từ 295 USD/khóa học.
- Tên: Advanced Email Marketing
- Đơn vị phát hành: Coursera
- Phù hợp với những người có nền tảng kiến thức nhất định, muốn nâng cao chuyên môn.
- Nội dung khóa học:
- Giá khóa học: Từ 49USD/tháng.
- Tên: Email Marketing Masterclass
- Đơn vị phát hành: Udemy
- Phù hợp với những người có nền tảng kiến thức nhất định, muốn nâng cao chuyên môn.
- Nội dung khoá học:
- Giá khóa học: Chỉ với 19.99 USD
- Tên: Email Marketing: Strategy and Tactics
- Đơn vị phát hành: LinkedIn Learning
- Phù hợp với những người có nền tảng kiến thức nhất định, muốn nâng cao chuyên môn.
- Nội dung khóa học:
- Giá khóa học: 29.99 USD/tháng hoặc 249.99 USD/năm
Trước khi lựa chọn khóa học, bạn cần phải đánh giá về trình độ của mình:
- Bạn đã có kiến thức hay kinh nghiệm nào về email marketing chưa?
- Nếu có, bạn đã học qua những chủ đề nào?
- Trình độ của bạn ra sao?
Hiểu rõ trình độ hiện tại sẽ giúp bạn lựa chọn khóa học có độ khó phù hợp, tránh cảm thấy quá tải hoặc nhàm chán. Hiện nay, các khóa học về email marketing đa số sẽ chia thành 3 loại chính:
Xem thêm: 6 bí quyết triển khai chiến lược email marketing B2B thành công
Qua bài viết trên, mong rằng bạn đã có cái nhìn tổng quát hơn về các khóa học tiếp thị qua email mà bạn nên học và những lưu ý cần biết khi lựa chọn khóa học cho mình. Hãy theo dõi website Bizfly.vn để có thêm nhiều thông tin hữu ích
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại