Khi gửi Email Marketing mọi người thường băn khoăn giữa việc tập trung vào tiêu đề, nội dung email hay thiết kế mẫu email. Bởi vì tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút khách hàng mở email, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Trong khi đó, thiết kế email độc đáo, màu sắc phù hợp sẽ làm tăng tỷ lệ click email. Vậy Marketer nên tập trung vào yếu tố nào để tăng hiệu quả cho các chiến dịch email.
Tiêu đề email là dòng văn bản đầu tiên người nhận nhìn thấy sau phần tên người gửi trong hộp thư đến. Phần tiêu đề sẽ nói lên toàn bộ nội dung của email và nó quyết định đến khả năng mở email của người khách hàng.
Nếu nội dung của email hay, hấp dẫn, thiết kế độc đáo thu hút nhưng tiêu đề chưa kích thích người đọc mở mail thì tất cả đều vô nghĩa.
Như đã nói ở trên, phần tiêu đề email ảnh hưởng đến khả năng mở email của khách hàng, do vậy bạn nên làm rõ mục đích của email thông qua tiêu đề. Qua đó khách hàng sẽ đưa ra lựa chọn có mở email hay không.
Với những khách hàng lần đầu tiên nhận mai, bạn hãy đảm bảo sự ngắn gọn, truyền tải đúng thông điệp để tăng tỷ lệ open. Còn nếu bạn muốn tăng sự tò mò của người nhận, bạn có thể dùng các cách như chơi chữ, thêm các text như “bí mật”, “bật mí”,....
Để tiêu đề email hiệu quả, hấp dẫn, kích thích khách hàng click, bạn cần đảm bảo nó phản ánh chính xác phần nội dung email bên trong. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý những vấn đề như sau:
Ví dụ, bạn đang cần gửi email chăm sóc khách hàng tiềm năng bằng cách gửi tặng họ bộ tài liệu về Sale và Marketing, bạn có thể tham khảo tiêu đề như sau:
Nội dung email là phần khá quan trọng vì nó có nhiều thông tin và khiến người đọc chú ý. Trong nội dung bạn sẽ đưa ra các thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp hoặc những nội dung hữu ích. Mục đích cuối cùng của email là kích thích người đọc click vào CTA, link trong email để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Bạn cần đảm bảo các hình ảnh, đoạn nội dung trong email có liên quan và liên kết với nhau để tạo niềm tin nơi khách hàng và giúp họ cảm thấy nội dung bạn gửi có giá trị, hữu ích. Thông qua CTA, bạn sẽ đánh giá được sự tương tác của người dùng với email để có hướng điều chỉnh, tối ưu nội dung phù hợp.
Khi gửi email, bạn hãy cố gắng tập trung vào nhóm khách hàng đăng ký nhận thông tin hoặc những người thường xuyên tương tác với email của bạn. Bạn cần tập trung vào lợi ích, vấn đề của khách hàng, tìm ra điểm yếu của họ. Sau đó biến nội dung email trở thành một kênh để giúp khách hàng giải quyết vấn đề hoặc cung cấp thông tin hữu ích đến họ.
Bạn cần đảm bảo nội dung email và tiêu đề email có liên quan đến nhau. Điều này giúp bạn truyền tải thông điệp đúng cách đến người nhận, tránh để khách hàng thất vọng vì tiêu đề email là một chủ đề nhưng nội dung lại nói về chủ đề khác.
Thiết kế email bao gồm hình ảnh, bố cục, fort chữ, nút CTA.... Những điều này giúp tăng hình ảnh thương hiệu, sản phẩm. Các yếu tố này sẽ giúp tạo ra sự nhất quán trong thông điệp, thương hiệu cũng như sản phẩm bà bạn đang bán hàng. Bố cục email tốt cũng giúp người đọc dễ đi đến các nội dung quan trọng, ví dụ như CTA.
Khi thiết kế email gửi cho khách hàng, bạn cần chú ý ở cả 2 giao diện là điện thoại và máy tính. Hầu hết khách hàng sẽ mở email trên điện thoại nên khi thiết kế bạn cần lưu ý:
Có thể nói, tiếp thị qua email chỉ thực sự hiệu quả khi bạn làm tốt cả phần tiêu đề, nội dung cũng như thiết kế email. Tiêu đề hấp dẫn, nội dung hữu ích và thiết kế thu hút sẽ kích thích khách hàng mở email và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, việc quản lý cẩn thận cả 3 yếu tố này sẽ giúp bạn có một chiến dịch email marketing thành công.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động