Đâu là chìa khóa của Email Marketing: Tiêu đề, nội dung hay mẫu email?

bizfy.vn 28/03/2024

Khi gửi Email Marketing mọi người thường băn khoăn giữa việc tập trung vào tiêu đề, nội dung email hay thiết kế mẫu email. Bởi vì tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút khách hàng mở email, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Trong khi đó, thiết kế email độc đáo, màu sắc phù hợp sẽ làm tăng tỷ lệ click email. Vậy Marketer nên tập trung vào yếu tố nào để tăng hiệu quả cho các chiến dịch email.

Tiêu đề email là gì và vì sao nó quan trọng?

Tiêu đề email là dòng văn bản đầu tiên người nhận nhìn thấy sau phần tên người gửi trong hộp thư đến. Phần tiêu đề sẽ nói lên toàn bộ nội dung của email và nó quyết định đến khả năng mở email của người khách hàng.

Nếu nội dung của email hay, hấp dẫn, thiết kế độc đáo thu hút nhưng tiêu đề chưa kích thích người đọc mở mail thì tất cả đều vô nghĩa.

Tiêu đề email hấp dẫn cần có những gì?

Như đã nói ở trên, phần tiêu đề email ảnh hưởng đến khả năng mở email của khách hàng, do vậy bạn nên làm rõ mục đích của email thông qua tiêu đề. Qua đó khách hàng sẽ đưa ra lựa chọn có mở email hay không.

Với những khách hàng lần đầu tiên nhận mai, bạn hãy đảm bảo sự ngắn gọn, truyền tải đúng thông điệp để tăng tỷ lệ open. Còn nếu bạn muốn tăng sự tò mò của người nhận, bạn có thể dùng các cách như chơi chữ, thêm các text như “bí mật”, “bật mí”,....

Làm sao để viết được tiêu đề email hấp dẫn?

Để tiêu đề email hiệu quả, hấp dẫn, kích thích khách hàng click, bạn cần đảm bảo nó phản ánh chính xác phần nội dung email bên trong. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý những vấn đề như sau:

  • Tiêu đề ngắn gọn, súc tích, chỉ nên dưới 50 ký tự để đảm bảo tối ưu trên mọi thiết bị di động.
  • Từ ngữ sử dụng ngắn gọn, súc tích, tránh lan man và dài dòng.
  • Tiêu đề phải đảm bảo cung cấp được nội dung chính của email để người nhận quyết định có mở mail hay không, tránh dùng từ ngữ mơ hồ, gây hiểu lầm.
  • Email có thể tạo sự tò mò hoặc khơi gợi cảm xúc của người nhận để kích thích khách hàng mở mail.
  • Không nên viết in hoa toàn bộ tiêu đề vì người nhận sẽ không thoải mái, trải nghiệm người dùng kém.
  • Chỉ sử dụng 1 câu trong tiêu đề, không nên tách thành nhiều câu văn khác nhau.
  • Đừng quên AB testing để xem tiêu đề nào mang đến hiệu quả cao nhất cho các chiến dịch của bạn.

Ví dụ, bạn đang cần gửi email chăm sóc khách hàng tiềm năng bằng cách gửi tặng họ bộ tài liệu về Sale và Marketing, bạn có thể tham khảo tiêu đề như sau:

  • [Tặng miễn phí] 100+ mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng mới nhất
  • Nhận ngay bộ tài liệu chăm sóc khách hàng miễn phí từ chuyên gia.

Sự quan trọng của nội dung trong Email Marketing là gì?

Nội dung email là phần khá quan trọng vì nó có nhiều thông tin và khiến người đọc chú ý. Trong nội dung bạn sẽ đưa ra các thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp hoặc những nội dung hữu ích. Mục đích cuối cùng của email là kích thích người đọc click vào CTA, link trong email để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bạn cần đảm bảo các hình ảnh, đoạn nội dung trong email có liên quan và liên kết với nhau để tạo niềm tin nơi khách hàng và giúp họ cảm thấy nội dung bạn gửi có giá trị, hữu ích. Thông qua CTA, bạn sẽ đánh giá được sự tương tác của người dùng với email để có hướng điều chỉnh, tối ưu nội dung phù hợp.

Cách tạo nội dung email phù hợp với sở thích của khách hàng

Khi gửi email, bạn hãy cố gắng tập trung vào nhóm khách hàng đăng ký nhận thông tin hoặc những người thường xuyên tương tác với email của bạn. Bạn cần tập trung vào lợi ích, vấn đề của khách hàng, tìm ra điểm yếu của họ. Sau đó biến nội dung email trở thành một kênh để giúp khách hàng giải quyết vấn đề hoặc cung cấp thông tin hữu ích đến họ.

Bạn cần đảm bảo nội dung email và tiêu đề email có liên quan đến nhau. Điều này giúp bạn truyền tải thông điệp đúng cách đến người nhận, tránh để khách hàng thất vọng vì tiêu đề email là một chủ đề nhưng nội dung lại nói về chủ đề khác.

Ngoài tăng giá trị thẩm mỹ, email thiết kế đẹp có ý nghĩa gì?

Thiết kế email bao gồm hình ảnh, bố cục, fort chữ, nút CTA.... Những điều này giúp tăng hình ảnh thương hiệu, sản phẩm. Các yếu tố này sẽ giúp tạo ra sự nhất quán trong thông điệp, thương hiệu cũng như sản phẩm bà bạn đang bán hàng. Bố cục email tốt cũng giúp người đọc dễ đi đến các nội dung quan trọng, ví dụ như CTA.

Làm sao để thiết kế email thu hút hơn?

Khi thiết kế email gửi cho khách hàng, bạn cần chú ý ở cả 2 giao diện là điện thoại và máy tính. Hầu hết khách hàng sẽ mở email trên điện thoại nên khi thiết kế bạn cần lưu ý:

  • Giữ font size khoảng 10 - 16.
  • Sử dụng hình ảnh đơn giản, kích thước vừa đủ. 
  • CTA đặt đúng chỗ, thu hút khách hàng.
  • Nên dùng 1 template email để tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu.

Có thể nói, tiếp thị qua email chỉ thực sự hiệu quả khi bạn làm tốt cả phần tiêu đề, nội dung cũng như thiết kế email. Tiêu đề hấp dẫn, nội dung hữu ích và thiết kế thu hút sẽ kích thích khách hàng mở email và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, việc quản lý cẩn thận cả 3 yếu tố này sẽ giúp bạn có một chiến dịch email marketing thành công.
 

------------------------------------------------------------------------------------------------

Phần mềm BizMail - Sản phẩm nằm trong Bộ giải pháp Bizfly Martech, được vận hành bởi VCCorp với 5600+ khách hàng ở mọi lĩnh vực tin dùng như: Ngân hàng Liên Việt Post Bank, Educap, Công ty truyền thông Thời Đại, Trung tâm Anh ngữ AMES Hà Nội, Trường Trung cấp Bách Khoa Việt - Mỹ, Trường Đại học Đông Á....

Để trải nghiệm 50+ tính năng của phần mềm BizMail, doanh nghiệp có thể ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly