Sự bùng nổ của mạng xã hội và kỹ thuật số là tiền đề thúc đẩy sự phát triển của ngành truyền thông KOL. Đây là hình thức quảng cáo vô cùng tiềm năng có thể giúp doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu sản phẩm trên mọi mặt trận.
Vậy, KOL Marketing là gì? Bizfly sẽ giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây.
KOL Marketing là hình thức tiếp thị sản phẩm, dịch vụ thông qua những người có tầm ảnh hưởng (KOL & Celeb) trên các nền tảng mạng xã hội như: Instagram, Facebook, Tiktok, Youtube,... để tạo lòng tin với khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
KOL Marketing là chiến dịch quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua người nổi tiếng
Các KOL thường là những người có lượt theo dõi lớn (hàng triệu follower) nên các chiến dịch Marketing được thực hiện bởi họ luôn mang lại những hiệu quả vô cùng vượt trội. Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp nếu áp dụng thành công giải pháp quảng bá này có thể gia tăng khoảng 60% tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm/dịch vụ của mình.
Đọc thêm: Hướng dẫn cách để trở thành KOL chuyên nghiệp, nổi tiếng
Ứng dụng KOL Marketing để quảng bá sản phẩm/dịch vụ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp như:
Để xây dựng một chiến lược tiếp thị KOL hiệu quả, doanh nghiệp cần nắm lòng những bí quyết sau:
Chọn lọc những KOL hoạt động trong cùng lĩnh vực và có giá booking hợp lý
Tại Việt Nam đã có rất nhiều chiến dịch KOL Marketing nổi tiếng mang lại độ phủ lẫn doanh thu vượt trội cho các doanh nghiệp. Dưới đây là 2 chiến dịch tiêu biểu nhất:
Ngày 18 tháng 12 năm 2020, thương hiệu Honda Việt Nam đã kết hợp cùng 2 ca sĩ nổi tiếng sở hữu hàng triệu fan là Đen Vâu và JustaTee để quảng bá cho sản phẩm của mình thông qua MV Đi về nhà. Tính đến nay, MV thu hút được hơn 130 triệu lượt xem cùng 1,4 triệu lượt like. Kết quả này đã giúp sản phẩm xe Honda Winner X của thương hiệu Honda phủ sóng nhanh chóng trên mọi mặt trận. Ngoài ra, Honda nhận về doanh thu tỷ đô và gia tăng được 80% thị phần xe máy tại thị trường Việt Nam sau lần hợp tác này.
Chiến dịch KOL Marketing của Honda và Đen Vâu x Justatee
Ngày 20 tháng 3 năm 2021, Lazada khởi động chiến dịch KOL Marketing với sự tham gia của hơn 1000 KOL trên các nền tảng Facebook, Tiktok và Instagram để mừng sinh nhật 9 tuổi. Trong suốt quá trình chiến dịch, Lazada thu về 3000 bài đăng quảng bá cùng hàng ngàn video thử thách vũ đạo “Mãi bên Lazada bạn nhé” trên nền tảng Tiktok và Facebook.
Chiến dịch thông minh này đã mang lại cho Lazada những thành quả đầy ấn tượng như: Bán ra 50.000 sản phẩm làm đẹp, 30.000 đôi giày và 2.000 thiết bị điện tử chỉ trong 3 ngày.
Khi tiến hành các chiến dịch KOL Marketing cho sản phẩm của mình, doanh nghiệp cần chú ý đến một số vấn đề sau để đảm bảo hiệu quả:
Đo lường mức độ hiệu quả để đưa ra giải pháp xử lý hoặc xây dựng kế hoạch khác phù hợp hơn
Đọc thêm: KOC là gì - Xu hướng marketing mới giúp doanh nghiệp tăng số hiệu quả
Như vậy, bài viết trên của Bizfly đã giải đáp KOL Marketing là gì cũng như những hiệu quả mà chiến dịch này mang lại cho các công ty/doanh nghiệp. Hy vọng rằng, những kiến thức trên sẽ hữu ích với doanh nghiệp trong chiến dịch quảng bá sắp tới.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại