Sau khi đã có Website cần làm gì tiếp để thu hút khách hàng là câu hỏi chung của rất nhiều người. Bạn cần có những kế hoạch cụ thể để Website của mình tiếp cận gần hơn với khách hàng, cùng Bizfly tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xác định mục đích xây dựng website được xem bản đồ định hướng giúp bạn thực hiện kế hoạch thúc đẩy phát triển website mang lại hiệu quả cao. Nó đòi hỏi bạn cần phải trả lời được một số câu hỏi sau đây
Xác định mục đích xây dựng website
Cách làm rõ mục đích xây dựng website:
Công việc quan trọng sau khi đã có website đó chính là xây dựng kế hoạch nội dung phù hợp với mục tiêu phát triển website, loại hình website và khách hàng. Có rất nhiều hình thức truyền tải nội dung được sử dụng nhiều hiện nay bài viết, hình ảnh, tranh vẽ, podcast, âm thanh,... với đa dạng chủ đề. Trong đó, nội dung có tính chuyên sâu giải đáp, hài hước được ưa chuộng hơn cả.
Cụ thể sau khi có website, chúng ta cần thực hiện xây dựng nội dung đảm bảo một vài yếu tố quan trọng dưới đây:
Để lựa chọn giao diện website phù hợp với mục đích kinh doanh hoặc mục đích phát triển cụ thể, chúng ta cần làm rõ những yếu tố về thiết kế màu sắc, giao diện phù hợp với ngành hàng và người dùng của website. Bên cạnh đó, giao diện cần được đảm bảo hiển thị linh hoạt trên mọi thiết bị từ máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng…
Lựa chọn giao diện và thiết kế phù hợp cho Website
Có nhiều cách để bạn có thêm ý tưởng lựa chọn giao diện website đặc trưng cho mình một cách nhanh chóng, trong đó nghiên cứu hệ thống giao diện của đối thủ hoặc các đơn vị kinh doanh đi trước không phải là một ý kiến tồi. Chúng ta sẽ lựa chọn ra 5 đơn vị mà bạn xem là chuyên nghiệp nhất và thực hiện đánh giá những yếu tố sau về giao diện:
Ngoài ra những việc cần làm sau khi có website liên quan đến giao diện có thể thực hiện tối ưu hơn nữa đó là xác định được phong cách thiết kế lâu dài, phù hợp với hình ảnh thương hiệu, thực hiện A/B testing các bố cục thiết kế khác nhau.
Bạn có thể cập nhật thêm về những lưu ý quan trọng về màu sắc, phông chữ, hình ảnh trong quá trình lựa chọn giao diện web. Cụ thể như:
Thiết lập Google Analytics sau khi có website giúp chúng ta nhìn được bức tranh toàn diện về dữ liệu, thấy được các dữ liệu hoạt động và khám phá ra các insight độc đáo mà chỉ Google mới có thể cung cấp. Đem lại lợi ích lớn cho những doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng website cho việc bán hàng.
Google Analytics - một công cụ được phát triển bởi Google với mục đích hỗ trợ quản trị website.
Google Analytics hoạt động bằng cách tự động theo dõi, đo lường, phân tích và báo cáo số liệu về lượt truy cập của website. Số liệu cung cấp từ công cụ này được Google cam kết là hoàn toàn chính xác.
Việc tối ưu website thường được áp dụng khi website xây dựng chưa hoàn hảo, muốn tăng sự cạnh tranh với website đối thủ hoặc các thuật toán của Google thay đổi. Những tác động với vào website sẽ thu hút được sự chú ý và đánh giá cao của Google. Điều này tạo ra cơ hội tăng trưởng thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm, tăng độ uy tín, tạo lòng tin với người dùng, đồng thời tăng khả năng nhận diện thương hiệu trên thị trường.
Tối ưu hóa website không chỉ dừng lại ở việc cải thiện trang web mà còn bao gồm việc tối ưu hóa tốc độ tải trang, bảo mật, và khả năng tương tác của người dùng. Bạn có thể bắt tay vào việc chuẩn hóa website của mình với những yếu tố quan trọng đối với mục tiêu phát triển của mình. Nếu bạn đang mong muốn quy trình bán hàng diễn ra thuận lợi, hãy tối ưu giỏ hàng, hình thức thanh toán và hệ thống giao hàng.
Tối ưu hóa Onpage là một phần quan trọng trong chiến lược SEO để cải thiện hiệu suất trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Sau đây là một vài công việc quan trọng bạn cần xem xét sau khi có website:
SSL (Secure Sockets Layer) hay còn gọi là Lớp cổng bảo mật - tiêu chuẩn quốc tế về công nghệ an ninh có khả năng tạo ra một liên kết bảo mật giữa máy chủ và trình duyệt. Đây là liên kết giúp mọi trao đổi dữ liệu giữa máy chủ và trình duyệt luôn được bảo vệ và an toàn. Sử dụng SSL mang lại nhiều lợi ích cho một trang web:
Tùy vào nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp, việc cài đặt SSL có thể là một quyết định quan trọng để đảm bảo tính bảo mật và ý tưởng của người dùng.
Nhiệm vụ quan trọng cần thực hiện sau khi tạo ra một trang web - việc quản lý và duy trì trang web đóng một vai trò quan trọng. Quản lý web đảm bảo rằng trang web luôn hoạt động mượt mà và duy trì trạng thái ‘sức khỏe ổn định’ của nó. Quản trị website bao gồm nhiều nhiệm vụ cơ bản, trong đó có 6 công việc quản lý chính:
Quản trị website tốt để duy trì trạng thái "sức khỏe ổn định" của nó
Lời kết
Trên đây là các công việc quan trọng nên làm sau khi có website. Mong rằng những thông tin sẽ mang lại hữu ích cho bạn và doanh nghiệp của mình. Để tìm hiểu chi tiết các khía cạnh về hoàn thiện website như content, thiết kế giao diện web, đăng ký SSL, tối ưu nội dung website, tối ưu Onpage, quản trị website,… bạn có thể tham khảo trang kiến thức về website tại Bizfly.vn !
Tạo dựng dấu ấn thương hiệu với website đẳng cấp từ BizWebsite
Uy tín - Chuyên nghiệp - Thân thiện với người dùng