Quản trị khách hàng đối với các doanh nghiệp luôn là vấn đề quan trọng nhưng một số yếu tố trong đó lại bị rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam bỏ qua. Điều này vô tình gây ra một số những lỗ hổng khiến công việc kinh doanh không đạt hiệu quả và doanh thu của doanh nghiệp từ đó cũng giảm sút.
Vì vậy, để bạn có thể tìm ra được những giải pháp phù hợp giải quyết cho vấn đề này thì trước tiên Bizfly sẽ giúp bạn nắm rõ được những lỗ hổng trong quản trị khách hàng mà các doanh nghiệp đang gặp phải.
Trong quản trị khách hàng, doanh nghiệp thường gặp phải một số lỗi tưởng chừng là nhỏ nhưng lại gây ra vô cùng trầm trọng. Các lỗ hổng phổ biến mà doanh nghiệp phải đối mặt nhiều nhất đó là:
Hầu hết các doanh nghiệp đều bỏ qua bước thống kê số lượng người truy cập website và sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm có trên website đó. Việc doanh nghiệp bỏ qua các đối tượng này được xem là lãng phí thậm chí là mất đi khả năng nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
Không tập trung vào khách hàng tiềm năng
Vì vậy, trong công tác quản trị, bạn nên tập trung nhiều hơn vào khách hàng tiềm năng để việc kinh doanh, bán hàng diễn ra hiệu quả hơn và mang lại nhiều nguồn thu hơn.
Một lỗ hổng trong quản trị khách hàng lớn khác mà doanh nghiệp không nên bỏ qua chính là dữ liệu khách hàng bị phân tán hoặc mất. Điều này chắc chắn sẽ gây ra những tổn thất lớn về doanh thu của doanh nghiệp.
Bởi khi các dữ liệu khách hàng bị phân tán và không thể tập trung lại hoặc bị mất, doanh nghiệp sẽ dễ dàng bỏ sót các dữ liệu quan trọng về khách hàng, không có được thông tin toàn diện, không thể thấu hiểu và không thể đáp ứng được nhu cầu của họ.
Nhiều doanh nghiệp thường quá tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới trong khi thu hút khách hàng cũ cũng là một cách tuyệt vời để gia tăng hiệu quả bán hàng và doanh thu cho mình. Thay vì phải bỏ quá nhiều tiền và thời gian cho khách hàng mới thì bạn nên đầu tư nhiều hơn cho khách hàng cũ.
Bởi khi họ cảm thấy hài lòng với sản phẩm và dành sự tin tưởng cho doanh nghiệp, chắc chắn họ sẽ quay lại tiếp tục mua hàng thậm chí là giới thiệu doanh nghiệp cho những người xung quanh khác.
Có thể bạn quan tâm: 7 cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả cho doanh nghiệp
Không có được cái nhìn tổng thể nhất về khách hàng chính là một trong những lỗ hổng trong quản trị khách hàng cần được quan tâm. Tuy quan trọng nhưng để doanh nghiệp thực sự có được cái nhìn toàn diện về khách hàng lại luôn là điều khó.
Không có cái nhìn tổng thể về khách hàng
Bởi các thông tin khách hàng như lịch sử giao dịch, lịch sử chăm sóc, nội dung trao đổi thường bị phân mảnh và được lưu trữ tại nhiều hệ thống khác nhau. Điều này gây ra những khó khăn lớn trong công tác tiếp cận và chăm sóc khách hàng.
Quản lý thông tin khách hàng luôn là một việc làm phức tạp và tiêu tốn nhiều thời gian. Điều này đã vô tình gây ra lỗ hổng lớn trong việc quản trị khách hàng. Bởi việc xuất hoá đơn hay báo cáo theo phương pháp phổ thông sẽ khiến năng suất làm việc của các bộ phận bán hàng và bộ phận chăm sóc khách hàng.
Trong vô số các đối tượng khách hàng khác nhau của doanh nghiệp, không phải ai cũng là khách hàng quan trọng. Bởi chỉ có 20% khách hàng trong tổng số khách hàng đó mang đến doanh thu cho doanh nghiệp.Và không xác định được đâu là khách hàng quan trọng chính là lỗ hổng trong quản trị khách hàng gây ra nhiều hệ luỵ.
Vì vậy, xác định được chính xác đâu là khách hàng quan trọng luôn là điều cần thiết phải thực hiện trong công tác quản trị khách hàng. Có như vậy, việc bán hàng của doanh nghiệp sẽ trở nên hiệu quả hơn với các chi phí đầu tư thấp hơn. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa xác định được điều đó.
Để khắc phục tốt nhất các lỗ hổng trong quản trị khách hàng nói trên, CRM chính là sự lựa chọn tối ưu của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay bởi:
Khắc phục những lỗ hổng trong quản trị khách hàng với phần mềm CRM
Có thể thấy, có vô số những lỗ hổng trong quản trị khách hàng mà doanh nghiệp thường xuyên phải đối mặt. Với những chia sẻ của Bizfly, bạn đã có thể nắm bắt được các lỗ hổng đó đồng thời xác định được cách khắc phục hiệu quả nhất để xử lý các lỗ hổng gây tổn thất đến doanh thu của doanh nghiệp.
Bạn đã sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp