Landing page là gì? Tăng tỷ lệ chuyển đổi với landing page bán hàng

Nguyễn Hữu Dũng 14/01/2020

Landing page là một khái niệm quen thuộc đối với những người hoạt động trong lĩnh vực marketing trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, để có thể thấy rõ tầm quan trọng của việc thiết kế Landing Page cũng như cách sử dụng nền tảng này trong hoạt động kinh doanh online hiệu quả thì không phải ai cũng làm được.

Nếu bạn là một người đang kinh doanh và muốn tìm hiểu về landing page là gì cũng như các nền tảng landing page phổ biến thì hãy tham khảo ngay nội dung được Bizfly tổng hợp dưới đây.

Landing page là gì?

Landing Page (hay còn có tên gọi khác là trang đích) được hiểu là một trang giao diện, có tên miền gần giống với tên miền website gốc được thiết kế với mục đích duy nhất đó chính là thuyết phục khách hàng thực hiện các hành động chuyển đổi trên nền tảng đó.

Mục tiêu chính của việc thiết kế Landing Page là thu hút lượt xem, lượt kích hay dẫn dắt khách hàng thực hiện những hành động ngay trên trang đích như đăng kí thông tin tư vấn, mời trải nghiệm dịch vụ hoặc mua sản phẩm...từ đó giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp và tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng hiệu quả.

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu như biết cách sử dụng Landding Page đúng cách sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 120%. Một con số cực kỳ thuyết phục phải không nào?

landing page là gì

Landing page là gì?

Các loại landing page phổ biến hiện nay

Dựa vào mục đích sử dụng của landing page mà người ta phân chia landing page thành các loại phổ biến sau:

Landing page thu thập thông tin khách hàng (Lead Generation Page)

Landing page thu thập thông tin khách hàng thường xuất hiện khi một doanh nghiệp tổ chức sự kiện, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoặc tặng quà miễn phí cho khách hàng khi ra mắt sản phẩm mới …

Một landing page gửi đến khách hàng trực diện để họ điền thông tin sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc gửi hẳn cho họ website của bạn rồi họ phải lần mò để vào landing page.

Landing page bán hàng (Sales Page)

Landing page bán hàng thường được sử dụng để bán các khóa học online. Ưu điểm khi sử dụng loại này là tất cả các thông tin về sản phẩm đều được cô đọng, tập trung vào một trang gồm các lý do nên mua hàng, button Call To Action để khách hàng “hành động” ngay lập tức khi trót “vào nhà” của bạn.

Landing page bán hàng cũng thường được các nhãn hàng sử dụng khi muốn khách hàng tập trung mua một loại mặt hàng/ một nhóm hàng nào đó đang được khuyến mại hoặc mới ra mắt.

Các loại landing page phổ biến hiện nay

Các loại landing page phổ biến hiện nay

Landing page chuyển hướng nội dung (Click-Through Page)

Landing page chuyển hướng nội dung đóng vai trò như một trang trung chuyển để dẫn khách hàng tới một trang khác. Landing page này thường bao gồm đầy đủ các thông tin về sản phẩm và có button để khách hàng click chuyển tới trang mà bạn muốn khách hàng hành động ở đó.

Landing page chuyển hướng nội dung cũng thường xuyên xuất hiện trên các website bán hàng online. Đó thường là các trang sản phẩm, có mô tả chi tiết. Button là nút “thêm vào giỏ hàng” để điều hướng khách tới trang giỏ hàng và thanh toán.

Lợi ích khi thiết kế landing page là gì?

Sau đây là những lý do mà vì sao doanh nghiệp cần phải thiết kế landing page chuyên nghiệp và ấn tượng cho các sản phẩm, thương hiệu của mình:

Giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm của doanh nghiệp

Đây là lợi ích của landing page đầu tiên mang đến cho việc kinh doanh của doanh nghiệp. Thông thường, doanh nghiệp sẽ kinh doanh cùng lúc rất nhiều sản phẩm, các thông tin về sản phẩm có trên trang website chính không hẳn là toàn bộ và hiển nhiên.

Điều này có nghĩa là khiến khách hàng không thật sự hiểu rõ về sản phẩm. Lúc này, một landing page chỉ tập chung vào một sản phẩm duy nhất sẽ chi tiết hơn, giúp giữ chân khách hàng được lâu hơn và khiến họ thấy hứng thú với sản phẩm của doanh nghiệp hơn.

Không những vậy, trang đích này còn là công cụ để quảng bá thương hiệu và tiếp cận nhiều nhóm khách hàng hơn mà vẫn đảm bảo họ biết về trang web chính của bạn.

Landing page giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm của doanh nghiệp

Landing page giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm của doanh nghiệp

Tăng traffic cho trang web chính

Tăng traffic cho trang web cũng là một trong các lợi ích của landing page đối với hoạt động bán hàng. Thực tế cho thấy những landing page được tối ưu hóa giúp tăng traffic tốt hơn chạy quảng cáo. Trang đích được thiết kế ấn tượng và tập trung tuyệt đối vào sản phẩm sẽ là công cụ quảng cáo tuyệt vời. Nó sẽ giúp website thu về một lượng lớn người truy cập quan tâm đến sản phẩm, nhờ vậy mà lượt traffic sẽ tăng lên đáng kể.

Trong trường hợp này, landing page mang tính chất định hướng người tiêu dùng đến với website chính - mục tiêu mà bất cứ ai kinh doanh online nào cũng hướng đến. 

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng 

Thông tin cần cập nhật trên trang web chính thường khá nhiều, điều này khiến các nội dung có thể ảnh hưởng và chi phối đến quyết định mua hàng không được hiển thị nhiều. Hậu quả của nó là tỷ lệ chuyển đổi của website chính không cao.

Tuy nhiên, với landing page thì hoàn toàn ngược lại. Nó được thiết kế với nội dung chi tiết và các nút hành động rất rõ ràng. Có thể là tin khuyến mãi, voucher hay so sánh giữa chất liệu và giá cả hoặc đánh giá của khách hàng,... Chúng giúp tác động đến tâm lý tiêu dùng tốt hơn, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn.

Lúc này, landing page mang đến nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp dựa vào doanh thu mà nó mang lại.

Landing Page giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Landing Page giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Nâng cao độ tin cậy cho doanh nghiệp 

Nâng cao độ tin cậy cũng là một trong số các lợi ích của landing page mang lại cho doanh nghiệp. Do đặc thù tập trung vào một đối tượng và nhiệm vụ cụ thể nên trang đích có khả năng tối ưu hóa cực cao. 

Thông thường, nó sẽ được tối ưu cả về nội dung lẫn các yếu tố kêu gọi, chỉ dẫn cho người dùng. Quá trình chỉ dẫn càng rõ ràng khách hàng sẽ càng có thiện cảm về quy cách phục vụ của doanh nghiệp. Khiến họ cảm thấy giải pháp/ sản phẩm của bạn rất tốt, điều này tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp cho khách hàng.

Bên cạnh đó, landing page thường có phần phản hồi của khách hàng khá chi tiết. Yếu tố khách quan này giúp xây dựng lòng tin với khách hàng, khiến họ yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. 

Giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu

Độ nhận diện thương hiệu cao là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng hướng đến. Landing page với giao diện và nội dung được thiết kế đồng bộ với website chính sử dụng trong quá trình tiếp thị sản phẩm sẽ góp phần đáng kể vào việc nhận diện thương hiệu. Khách hàng sẽ quen thuộc với thương hiệu của bạn hơn qua landing page. 

Rất nhiều khách hàng gắn bó với một thương hiệu chỉ bởi một sản phẩm của nó. Bởi vậy, tăng khả năng nhận diện thương hiệu cũng là một trong các lợi ích tốt nhất của landing page. Hãy áp dụng điều này trong chiến dịch marketing tiếp theo. 

Landing page giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu

Landing page giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu

Cải thiện tệp khách hàng gửi email 

Khi khách hàng gọi điện hoặc gửi email hay biểu mẫu để đưa ra các vấn đề thắc mắc về sản phẩm của bạn thì họ hoàn toàn có thể trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Trong quá trình liên hệ, thông tin của họ (bao gồm cả địa chỉ email) thường sẽ được landing page lưu lại và tạo thành một cơ sở dữ liệu khách hàng sau này.

Những địa chỉ này có thể được phát triển trở thành một danh sách email. Doanh nghiệp sẽ liên hệ với họ trong các chiến dịch marketing, mùa khuyến mãi, lễ tết,... để tăng tương tác và dẫn người dùng đến trang đích, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đây là một trong số những lợi ích của landing page mà bạn không thể bỏ qua.

Giúp phân tích insight khách hàng hiệu quả

Lợi ích của landing page tiếp theo chính là công cụ hỗ trợ phân tích insight khách hàng hiệu quả. Khi khách hàng bắt đầu truy cập website hoặc có những thao tác trên landing page, hệ thống sẽ tự động thống kê số liệu và gửi về cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể dựa trên các số liệu này để đánh giá và phân tích insight. Từ đó đưa ra các chiến lược để giữ khách.

Không những vậy, với những landing page có tích hợp biểu mẫu, doanh nghiệp còn có thể thu được nhiều thông tin khách hàng hơn như tuổi tác, sở thích, những thách thức của họ,... Chúng sẽ rất có ích trong việc lên kế hoạch kinh doanh và tiếp cận thị trường trong tương lai.

Sử dụng Landing page giúp phân tích insight khách hàng hiệu quả

Sử dụng Landing page giúp phân tích insight khách hàng hiệu quả

So sánh Landing Page và website khác nhau ở điểm nào?

Landing page và website đều là những nền tảng để giúp doanh nghiệp triển khai các kế hoạch marketing, bán hàng hiệu quả và đôi khi rất nhiều người không phân biệt được 2 nền tảng này. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về sự khác nhau giữa landing page và website, Bizfly đã tổng hợp kiến thức như sau:

Khác nhau về mục đích sử dụng

Website được ví như căn nhà hoàn chỉnh. Vì vậy, chúng phải đảm bảo đầy đủ tất cả các mục nội dung tin tức về thương hiệu/ doanh nghiệp của bạn. Trong khi đó, landing page chỉ là một căn phòng trong số đó nên có nhiệm vụ riêng của nó.

Landing page thường được sử dụng với mục tiêu nhất định như tổ chức sự kiện, ra mắt sản phẩm mới, giới thiệu sản phẩm… và hướng tới một action nào đó của khách hàng. Khác với landing page, website là nơi khách hàng có thể tìm được đầy đủ tất cả thông tin của tổ chức, doanh nghiệp và đôi khi nó không có mục đích cụ thể.

So sánh Landing Page và website khác nhau ở điểm nào

So sánh Landing Page và website khác nhau ở điểm nào?

Khác nhau về cấu trúc

Do mục đích sử dụng khác nhau nên cấu trúc giữa landing page và website cũng khác nhau.

  • Website là tập hợp tất cả các trang landing page khác nhau, do đó nó cần được đầu tư về mặt thiết kế, cấu trúc và hệ quản trị dữ liệu phức tạp hơn landing page rất nhiều.
  • Landing page đơn giản đôi khi chỉ là một trang web được code bằng HTML dùng để giới thiệu sản phẩm, được trình bày đẹp mắt mà không cần ghi lại dữ liệu hay xử lý thao tác của khách hàng.

Với một chiến dịch triển khai truyền thông và kinh doanh lâu dài thì việc thiết kế website sẽ mang đến nhiều lợi ích to lớn hơn so với việc sử dụng landing page. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp sẽ cần phải hiểu rõ mục đích mà tổ chức của mình tại thời điểm hiện tại mong muốn điều gì từ đó đưa ra được giải pháp truyền thông hiệu quả nhất.

Đối với việc thiết kế website hay landing page thì một đơn vị chuyên nghiệp như Bizfly với đội ngũ nhân sự chuyên môn cao cùng hệ thống công nghệ cao sẽ mang đến cho khách hàng những giải pháp sử dụng tối ưu và đạt hiệu quả cao nhất so với các gói dịch vụ thông thường. 

Có nên sử dụng Landing Page để bán hàng, kinh doanh không?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Landing Page free để sử dụng vào mục đích bán hàng, giới thiệu hay làm bất kể công việc gì. Bởi Landing page mang lại những hiệu quả nhất định cho doanh nghiệp:

  • Đánh trúng tâm lý của khách hàng:  Những dòng tiêu đề, đoạn nội dung có ích, từ ngữ sử dụng trong Landing page mang tính thuyết phục cao. Nhờ đó giúp khách hàng có được tâm lý cần thiết về nhu cầu tăng cao. 
  • Tập trung vào một loại chuyển đổi nhất định: Một khi khách hàng truy cập vào trang đích Landing page thì họ chỉ đọc một nội dung duy nhất, tập trung vào sản phẩm quan trọng, mà không bị phân tâm vào các nút, những khu vực khác. 

Khách hàng luôn thích thú với những nội dung miễn phí, có thể là dùng thử, ebook, tài liệu hướng dẫn, sản phẩm miễn phí... Đây chính là tỷ lệ chuyển đổi cao nhất của Leadpage trong Landing Page. Nhờ đó doanh nghiệp có thể sử dụng tệp khách hàng mà mình đã thu nhập được đẩy chiến dịch remarketing về sau. 

Có nên sử dụng Landing Page để bán hàng, kinh doanh không

Có nên sử dụng Landing Page để bán hàng, kinh doanh không?

Khi nào nên dùng Landing Page?

Hầu hết tất cả các chiến dịch quảng cáo hiện nay đều nên sử dụng landing page template để thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng. Cụ thể trong các trường hợp sau:

  • Khi cần tổ chức sự kiệnLanding page chính là công cụ đo lường tương đối chính xác dựa vào số người click vào landing page, số người để lại thông tin và đăng ký tham gia sự kiện.
  • Khi chạy các chiến dịch quảng cáo: Thay vì chỉ chạy quảng cáo trên các trang ít thông tin và chung chung thì một landing page sẽ giải quyết được vấn đề thu hút, tập trung được các hành động của khách hàng.
  • Khi muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Doanh nghiệp/ tổ chức sẽ kèm theo chính sách ưu đãi/ tặng sản phẩm miễn phí để kích thích khách hàng điền thông tin nhận thưởng.
  • Khi ra mắt sản phẩm và dịch vụ mới: Bạn cần có landing page để giới thiệu chi tiết, cụ thể về sản phẩm mà bạn muốn khách hàng quan tâm và mua sắm.
  • Khi chạy các chiến dịch khuyến mại, quà tặng:  

Landing Page có SEO được không?

Seo Landing Page có những đặc điểm như một website thông thường. Tức là chúng chủ yếu được tối ưu hóa chuyển đổi, nhưng có đầy đủ các thuộc tính thân thiện với SEO Google.

Landing Page có SEO được không

Landing Page có SEO được không?

Tuy nhiên, việc Landing Page có Seo được không thì bạn cũng cần phải lưu ý những điểm sau:

  • Đối với những Landing page trang đích thuộc quyền sở hữu của website, thì việc sử dụng tên miền phụ, trang con, thì đây được gọi là một trang đích thông thường trên website của bạn/
  • Còn nếu như bạn đang sử dụng dịch vụ Landing Page trên website không thuộc quyền sở hữu của mình, thì đây gọi là SEO "ký sinh". Thương thì dạng này, sẽ ít được chủ động trong việc Seo Landing Page. 
  • Nếu như Landing Page của bạn còn mới, vẫn chưa có thứ hạng thì có thể đánh giá bằng những nguyên tắc trên, rồi tiến hành lựa chọn Landing Page phù hợp với chiến lược quảng cáo, Seo của mình. 

Hướng dẫn các bước tạo landing page đẹp mắt, ấn tượng

Để có thể tạo ra được các landing page đẹp mắt, ấn tượng từ đó thu hút khách hàng hiệu quả thì mọi người hãy tham khảo ngay các bước sau đây:

  • Bước 1: Xác định mục tiêu loại Landing Page: Có ba loại landing page chính dựa theo từng mục tiêu như sau: Landing page đăng ký: Tạo dữ liệu cho các hoạt động marketing như telesale, email marketing, SMS,...Landing page bán hàng: Thuyết phục khách hàng đi ra quyết định mua hàng, từ đó giúp tối ưu hóa tỷ lể chuyển đổi. Landing page trung gian chuyển đổi: Đây là một mục tiêu quảng cáo trực tuyến giúp thu hút người dùng chuyển sang trang chính để tăng traffic cho website doanh nghiệp.
  • Bước 2: Lên ý tưởng cho landing page: Ý tưởng của một landing page sẽ dựa vào các thành phần chính của landing page như: Tiêu đề, thông điệp, kêu gọi CTA,...
  • Bước 3: Lựa chọn công cụ tạo landing page: Lựa chọn công cụ thiết kế landing page, có thể là tự tạo bằng các công cụ miễn phí, có thể là dùng dịch vụ từ các đơn vị thiết kế web uy tín như của các nền tảng như: Bizfly.vn, Webico, Trust,...
  • Bước 4: Thiết kế thêm phần nội dung cho landing page: Lên nội dung và gắn mã theo dõi các trang mạng như Facebook pixel hoặc Google Analytics. Sau đó, kiểm tra và thử nghiệm lại.
  • Bước 5: Thiết lập tự động hóa: Đây là bước bạn sẽ cần tạo một email mẫu như một lời cảm ơn gửi đến những khách hàng đã đăng ký thành công. 

Những công cụ thiết kế landing page phổ biến

Bạn muốn tự thiết kế landing page miễn phí? Dưới đây là những công cụ phổ biến được các chuyên gia Digital Marketing hàng đầu Việt Nam sử dụng:

Những công cụ thiết kế landing page phổ biến

Những công cụ thiết kế landing page phổ biến

  • Google Site: Google Site là một công cụ giúp tối ưu hóa trang đích được phát triển bởi “Ông lớn” Google. Với những tính năng hiện đại và đơn giản, công cụ này sẽ giúp tạo nên các trang đích có giao diện đẹp mắt mà còn miễn phí. Công cụ này chỉ được hỗ trợ tốt nhất khi sử dụng trên hai trình duyệt là Chrome và Firefox.
  • Weebly: Weebly là một trong những nền tảng hàng đầu trên thế giới hỗ trợ thiết kế landing page bắt mắt và miễn phí. Tuy nhiên, hạn chế duy nhất chính là tên miền sẽ có từ weebly ở trước. Vậy nên, nếu muốn bỏ từ weebly đi, bạn có thể nâng cấp lên để có được tên miền như mong muốn, còn lại thì giao diện vô cùng chuyên nghiệp và hiện đại.
  • Ladipage: Ladipage là một công cụ chuyên viết trang đích được ra mắt từ tháng 10/2016. Với thao tác vô cùng dễ làm, người dùng đã có thể tạo ra một trang đích chuyên nghiệp mà không cần am hiểu quá nhiều về kỹ thuật. 
  • Wordpress: Wordpress - một một nền tảng quen thuộc, rất thân thiện với mọi người dùng. Tuy nhiên nếu như bạn muốn tận dụng hết các chức năng của công cụ này để tạo landing page wordpress thì bạn cần phải có kiến thức nhất định về code thì sẽ có những trải nghiệm tốt hơn.

Bất kì doanh nghiệp nào đang tập trung vào kênh bán hàng trực tuyến đều nên thiết kế Landing Page. Bizfly Landing Page là giải pháp thiết kế Landing Page đến từ VCCorp - đơn vị hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng website/landing page cho doanh nghiệp.

Đây là giải pháp giúp doanh nghiệp/cá nhân kinh doanh online xây dựng trang đích nhanh chóng với chi phí tiết kiệm, cung cấp hàng trăm mẫu giao diện theo các lĩnh vực khác nhau và hoàn toàn có thể tùy chỉnh theo nhu cầu cá nhân.

Đặc biệt, Landing Page được tích hợp sẵn các công cụ Automation trong hệ sinh thái Bizfly (Chatbot, mini CRM, Email Marketing, Coupon,...) và các công cụ Bán hàng - Giao hàng Online thông qua chatbot. 

Để tìm hiểu sâu hơn về giải pháp Bizfly Landing Page và nhận được tư vấn miễn phí từ đội ngũ chuyên gia, hãy xem thêm tại đây!

Như vậy với những thông tin chi tiết, đầy đủ  bên trên sẽ giúp bạn nắm chắc được khái niệm Landing Page là gì? Bạn có thêm thắc mắc về landing page hay yêu cầu thiết kế một landing page chuyên nghiệp? Liên hệ ngay với BizFly để nhận được tư vấn và giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn.

Nguồn tham khảo:

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly