04 mẹo lựa chọn Hashtag Marketing trên TikTok hiệu quả năm 2024

Thủy Nguyễn 24/05/2024

Hashtag đã trở thành một công cụ phổ biến để khám phá các chủ đề trên mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến khác - TikTok cũng không ngoại lệ. Trong bài viết này, Bizfly sẽ chia sẻ cho bạn các mẹo lựa chọn hashtag marketing cho doanh nghiệp trên TikTok hiệu quả! 

Theo dõi xu hướng, tìm hashtag đang thịnh hành

Việc theo dõi xu hướng đang thịnh hành giúp cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn hashtag marketing cho TikTok một cách hiệu quả. Có rất nhiều cách để tìm hashtag đang thịnh hành: 

Tìm kiếm hashtag xu hướng trực tiếp trên TikTok 

Sử dụng thanh công cụ tìm kiếm trên TikTok vô cùng dễ dàng và đơn giản để giúp bạn tìm kiếm các hashtag đang thịnh hành. 

Bạn chỉ cần nhập dấu “#” vào thanh công cụ tìm kiếm TikTok, sau khi nhập TikTok sẽ đề xuất cho bạn một bảng hashtag đang thịnh hành , bạn có thể lựa chọn và sử dụng hashtag phù hợp cho video của mình.

Xem thêm: Hashtag tiktok là gì? Sử dụng hashtag sao cho lên xu hướng

Tham khảo hashtag đối thủ

Đối với doanh nghiệp viêc theo dõi, tham khảo đối thủ là một phần quan trọng của tiếp thị truyền thông xã hội, doanh nghiệp có thể xem các hashtag TikTok mà đối thủ đang sử dụng, sau đó tham khảo, ứng dụng các hashtag cho video của mình. 

Doanh nghiệp vào trang chủ TikTok của đối thủ, sau đó tìm những video có lượt xem cao và  lượt tương tác tốt để tham khảo hashtag, sử dụng cho phù hợp với nội dung của mình. 

Lưu ý để đánh giá một hashtag đối thủ sử dụng tốt hay không doanh nghiệp nên dựa vào lượt tương tác thực tế như bình luận, lượt thích,... 

Bởi vì có những video lượt xem cao nhưng tương tác thấp thì rất có thể đối thủ chạy quảng cáo để đẩy view, vì vậy mà việc tham khảo hashtag sẽ không hiệu quả. 

Tham khảo hashtag người có tầm ảnh hưởng, KOLs,..

Các video của influencers, KOLs thường có lượng người theo dõi và tương tác lớn, vì vậy các hashtag của họ sẽ có độ ảnh hưởng nhất định đối với công chúng. 

Cá nhân hoàn toàn có thể lựa chọn những hashtag phù hợp để sử dụng cho video của mình tăng độ nhận diện và tiếp cận nhiều với công chúng.

Ví dụ như thời gian gần đây bé Pam (TikTok Pamela Hải Đường) đang được sự chú ý, quan tâm của công chúng. Mỗi video tiktok thu hút tới hàng triệu lượt xem và hàng nghìn lượt tương tác. Cũng ở mỗi video kênh luôn sử dụng hashtag “pamyeuoi” như một điểm thu hút đặc biệt.

Vì vậy mà nhiều kênh TikTok khác như Salim, Eva.vn Sao, Theanh28 Showbiz,..đã sử dụng hashtag “Pamyeuoi” mỗi khi có những nội dung liên quan đến bé Pam. Nhờ vậy mà lượt tương tác, lượt xem của các kênh đã tăng lên đáng kể, thậm chí còn lên top xu hướng. 

Tham khảo hashtag người có tầm ảnh hưởng
Tham khảo hashtag người có tầm ảnh hưởng

Sử dụng những công cụ để tìm hashtag xu hướng

Các công cụ giúp tìm kiếm, đề xuất hashtag hiệu quả, ngoài ra còn tích hợp nhiều tính năng như phân tích, đo lường hiệu quả những hashtag mà cá nhân, doanh nghiệp tạo ra,..

Các công cụ mà cá nhân hay doanh nghiệp có thể tham khảo như là Sprout Social, Keyhole, Exolyt, Quintly,.. 

Linh hoạt khi sử dụng Hashtag

Các hashtag phổ biến thường có nhiều lượt tìm kiếm nên khi sử dụng, video của bạn sẽ nhanh chóng lên xu hướng và được nhiều người dùng tiếp cận hơn. Tuy nhiên lại có nhược điểm là độ cạnh tranh khá cao. 

Nếu các hashtag thịnh hành giúp tăng phạm vi tiếp cận người dùng  tiềm năng, thì các hashtag thích hợp sẽ đảm bảo nội dung của bạn được khám phá bởi những người xem có sự quan tâm đặc biệt đến chủ đề của bạn.  

Ví dụ như trong video cá nhân hay doanh nghiệp hãy sử dụng kết hợp những hashtag phổ biến như #fyp, #foryourpage và các hashtag liên quan đến ngành, lĩnh vực mà cá nhân hay doanh nghiệp đề cập đến. Lưu ý nên cập nhật liên tục để đảm bảo hashtag vẫn đang “on trend”

Linh hoạt khi sử dụng TikTok để đem lại hiệu quả cao cho video
Linh hoạt khi sử dụng TikTok để đem lại hiệu quả cao cho video

Xem thêm: Cách sử dụng hashtag tăng nhận diện thương hiệu trên TikTok, Facebook, Instagram, YouTube

Tìm kiếm hashtag có liên quan 

Chức năng hashtag giống như từ khóa, người dùng sẽ tìm kiếm nội dung video dựa trên hashtag, vì vậy việc tìm các hashtag có liên quan sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và khám phá các video liên quan đến chủ đề, xu hướng cụ thể. 

Bạn có thể tìm kiếm hashtag liên quan trên thanh công cụ của TikTok. Bằng cách nhập hashtag chính, sau đó TikTok sẽ hiển thị tất cả những hashtag liên quan kèm số lượt tìm kiếm. Dựa vào đó bạn có thể dễ dàng lựa chọn những hashtag liên quan phù hợp với nội dung video của mình. 

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các công cụ như Keyhole, Exolyt, AppMaster,...để tối ưu hóa hiệu quả tìm kiếm, tiết kiệm chi phí và thời gian đáng kể. 

Tìm kiếm các hashtag liên quan giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và khám phá các nội dung video tương ứng
Tìm kiếm các hashtag liên quan giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và khám phá các nội dung video tương ứng

Sử dụng công cụ khám phá và tạo hashtag TikTok 

Sử dụng công cụ khám phá và tạo hashtag sẽ giúp cá nhân, doanh nghiệp tăng mức độ tương tác và tiếp cận người dùng một cách hiệu quả. 

Một số công cụ phổ biến mà cá nhân, doanh nghiệp có thể tham khảo: 

Keyhole

Keyhole là công cụ khám phá hashtag TikTok có trả phí vô cùng hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp, tổ chức lớn sử dụng như Uber, Spotify, WWF. ..Tuy nhiên công cụ yêu cầu tiếng anh nên có thể gây một số khó khăn nhất định cho cá nhân khi sử dụng. 

Cá nhân, doanh nghiệp chỉ cần nhập hashtag bất kì có liên quan đến nội dung video TikTok, Keyhole sẽ đưa ra các biểu đồ trực quan về số liệu người dùng sử dụng hashtag, các hashtag có liên quan,..để người dùng dễ dàng theo dõi và sử dụng. 

RiteTag

Công cụ gợi ý hashtag nhanh chóng cho hình ảnh, văn bản dựa trên mức độ tương tác hashtag theo thời gian thực. Cũng giống như Keyhole, công cụ hoàn toàn là tiếng anh và cần trả phí, nên cá nhân, doanh nghiệp có thể cân nhắc khi sử dụng. 

Bạn có thể dùng trực tiếp công cụ trong trang chủ RiteTag. Hoặc cài đặt công cụ vào trình duyệt để dễ dàng thao tác hơn, ví dụ như chỉ cần nhấp trái vào hình ảnh bất kì thì ngay lập tức công cụ sẽ đề xuất hashtag.

RiteTag có tính năng tạo hashtag dựa vào hình ảnh 
RiteTag có tính năng tạo hashtag dựa vào hình ảnh 

Countik 

Trình tạo hashtag Countik được sử dụng phổ biến vì miễn phí và hoàn toàn sử dụng bằng tiếng Việt. 

Công cụ có tính năng như tạo hashtag dựa trên từ khóa, chỉ cần nhập từ khóa, công cụ sẽ đề xuất hàng loạt các hashtag kèm theo số lượt xem giúp bạn dễ dàng theo dõi. Với tính năng cơ bản như trên thì công cụ phù hợp với cá nhân hơn là doanh nghiệp. 

Exolyt

Công cụ giúp cá nhân, doanh nghiệp tạo hashtag hỗ trợ bởi AI. Exolyt là công cụ có trả phí với ngôn ngữ sử dụng là tiếng Anh, ngoài ra còn có giao diện thân thiện với người dùng nên được cá nhân, doanh nghiệp sử dụng phổ biến, rộng rãi. 

Để tạo hashtag, bạn chỉ cần nhập từ khóa vào thanh tạo hashtag, Exolyt sẽ đưa ra hàng loạt các hashtag kèm theo biểu đồ trực quan về sự phát triển của hashtag đó, ngoài ra Exolyt còn tạo và gợi ý các hashtag có liên quan giúp cá nhân và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và sử dụng. 

Exolyt là công cụ phổ biến được cá nhân và doanh nghiệp sử dụng Exolyt là công cụ phổ biến được cá nhân và doanh nghiệp sử dụng 
Exolyt là công cụ phổ biến được cá nhân và doanh nghiệp sử dụng 

Câu hỏi thường gặp về Hashtag TikTok 

Làm cách nào để tìm các Hashtag thịnh hành trên TikTok? 

Có một số cách như sau: 

  • Sử dụng Tab TikTok Discover, hashtag nào đang là xu hướng sẽ xuất hiện ở đầu
  • Tham khảo các bài viết hàng đầu trên các danh mục khác nhau thẻ bắt đầu bằng # 
  • Sử dụng công cụ tạo hashtag như Exolyt, AppMaster,..để khám phá các hashtag phổ biến liên quan đến các chủ đề nhất định 
  • Tham khảo hashtag của đối thủ cạnh tranh 
  • Tham khảo hashtag của influencer, Kols,..

Nên sử dụng bao nhiêu Hashtag trên TikTok?

Không có quy định giới hạn nghiêm ngặt về số lượng hashtag, tuy nhiên bạn nên sử dụng một cách thông minh vì TikTok có giới hạn ký tự chú thích. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng từ 3 - 5 hashtag là hợp lý. 

Như vậy bài viết trên đã đưa ra cho bạn đọc các mẹo lựa chọn hashtag marketing cho doanh nghiệp trên TikTok hiệu quả. Hy vọng các mẹo trên đây sẽ giúp cá nhân, doanh nghiệp tối ưu hiệu quả khi lựa chọn hashtag cho nội dung video của mình. Đừng quên truy cập website Bizfly thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly