Thủy Nguyễn 12:06 28/06/2020

Microsoft đóng cửa toàn bộ cửa hàng bán lẻ, tập trung bán qua mạng

Microsoft hôm 26/6 thông báo sẽ đóng cửa vĩnh viễn tất cả các điểm bán lẻ Microsoft Store và tập trung vào cửa hàng trực tuyến Microsoft.com.

Thay vì đến Microsoft Store, khách hàng lên Microsoft.com để được hỗ trợ, mua hàng, hướng dẫn… Microsoft cho biết các nhân viên bán lẻ sẽ giúp đỡ khách hàng trên mạng. Theo người phát ngôn, mọi người đều có cơ hội ở lại công ty.

Trong khoảng 10 năm qua, Microsoft bắt đầu mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ nhằm tạo ra trải nghiệm mua sắm tương tự Apple, nơi khách hàng có thể tới dùng thử phần mềm, phần cứng của hãng và đối tác. Dường như Microsoft ra quyết định sau khi tạm thời đóng các cửa hàng vào tháng 3 vì dịch bệnh.

Nhà sản xuất Windows nói sẽ tiếp tục đầu tư vào cửa hàng trực tuyến trên Microsoft.com và các cửa hàng trên Xbox, Windows, tiếp cận hơn 1,2 tỷ người dùng mỗi tháng tại 190 quốc gia. Công ty cũng sẽ tái thiết lại một số không gian để phục vụ mọi khách hàng, bao gồm Trung tâm trải nghiệm Microsoft tại Luân Đôn, Sydney, New York và trụ sở Redmond (Mỹ)

Microsoft đã dành ra 450 triệu USD để trang trải chi phí đóng cửa hàng, tuy nhiên vẫn chưa có con số chính thức về lượng nhân viên bị mất việc. Hãng này hiện có 116 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu, trong đó 107 cửa hàng tại Mỹ.

Sự bùng phát của Covid-19 sau đó là tình trạng bạo loạn ở Mỹ khiến việc đóng cửa hàng của Microsoft không còn là tin chấn động. Thói quen mua sắm của người dùng cũng chuyển dịch dần sang các nền tảng thương mại điện tử. Apple cũng phải đóng nhiều cửa hàng vừa mở lại sau dịch bệnh do những bất ổn xã hội.

Nhưng với Microsoft, các cửa hàng sẽ đóng cửa vĩnh viễn, không hẹn ngày mở lại. Với gã khổng lồ Internet như Microsoft, tài chính không phải vấn đề lớn khi các cửa hàng bán lẻ bị đóng cửa vài tháng. Họ không dựa vào chúng để kiếm tiền, ngược lại, các cửa hàng này đang "đốt" không ít tiền thuê mặt bằng.

Nguồn: CafeF, Vnexpress

Chia sẻ bài viết
Có thể bạn thích
Thương mại điện tử Việt Nam sẽ vượt 15 tỷ USD năm...
Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử năm 2020 sẽ tiếp tục duy trì trên 30% và quy mô thị trường này có thể vượt 15 tỷ USD, theo dự đoán của VECOM.
Việt Nam chậm chạp chuyển đổi số
Thiếu kỹ năng số và nhân lực, thiếu nền tảng công nghệ thông tin đủ mạnh để chuyển đổi kỹ thuật số, thiếu tư duy kỹ thuật số, hoặc các thách thức về văn hóa doanh nghiệp vẫn là những điểm yếu trong công cuộc chuyển đổi số.
Unilever, Coca Cola đột ngột tuyên bố ngừng mọi quảng cáo trên...
Cổ phiếu của Facebook và Twitter đã giảm mạnh trong ngày thứ 6 sau khi Unilever - một trong những công ty chi mạnh tay cho quảng cáo nhất trên thế giới nói rằng họ sẽ ngưng tất cả các quảng cáo ở Mỹ trên cả 2 nền tảng này.
4 bước để lập kế hoạch truyền thông trên TikTok
Số lượng người dùng trẻ, độ tuổi dưới 34, trong đó thế hệ GenZ chiếm một tỉ trọng không hề nhỏ. Đây chính là lý do vì sao rất nhiều doanh nghiệp đang quan tâm đến việc lập kế hoạch truyền thông trên Tiktok.
Đăng ký nhận bản tin
Gửi yêu cầu