Hướng dẫn cách thức mua bán website đạt được hiệu quả cao

Nguyễn Hữu Dũng 30/08/2021

Website được xem là “tài sản số" trên môi trường internet mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải sở hữu. Bởi nó mang lại lợi thế về cơ hội tiếp cận khách hàng hoặc tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc kỹ giữa việc thiết kế web hoặc đi mua lại những website có thứ hạng và traffic ổn định.

Để SEO từ khóa lên top thì bạn sẽ phải tốn một khoảng thời gian khá lâu còn với một website mua lại thì bạn có thể khai thác ngay lập tức các lợi thế hiện có. Trong bài viết sau, Bizfly sẽ hướng dẫn bạn cách thức mua bán website đạt hiệu quả cao.

Bước 1: Định giá website 

Một doanh nghiệp cần phải nhìn mọi thứ trong kinh doanh dưới góc độ đầu tư. Vì vậy, bạn cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng về khả năng mang lại lợi nhuận giữa việc mua lại một website đã lên top hoặc xây dựng một website hoàn toàn mới trước khi đưa ra quyết định.

Việc đánh giá được giá trị sẵn có hoặc xây mới sẽ giúp doanh nghiệp có phương hướng phát triển website cũng như nguồn tài chính hiệu quả.

Chi phí thiết kế website 

Nếu bạn thực hiện xây dựng một trang web mới hoàn toàn thì những chi phí thiết kế website mà bạn phải bỏ ra trong 6 tháng đầu với 1 nhân sự và chưa xét đến tính hiệu quả sẽ rơi vào khoảng 36 triệu đồng, trong đó:

Chi phí thiết kế website

Chi phí thiết kế website

  • Phí website: 1 triệu.
  • Phí nhân sự: 30 triệu/tháng/người.
  • Phí phát sinh: 5 triệu.

Để xây dựng được một chi phí cho thiết kế web hợp lý thì việc lựa chọn được đơn vị có chuyên môn cao trong lĩnh vực xây dựng và phát triển website là vô cùng quan trọng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website, trong đó Bizfly Website là dịch vụ thiết kế website nổi bật nhất có thể mang đến cho doanh nghiệp những website chất lượng, giao diện nổi bật và hệ thống bảo mật tối ưu.

Bên cạnh hệ thống công nghệ thiết kế hiện đại, cao cấp cùng giao diện nổi bật, dịch vụ thiết kế website này của Bizfly còn được tích hợp trong một hệ sinh thái trọn bộ các công cụ giúp doanh nghiệp triển khai quá trình chuyển đổi số thành công đó là CRM, Chatbot vs Email Marketing. Điều này mang đến cho doanh nghiệp cơ sở để phát triển hiệu quả kinh doanh tối ưu.

Chi phí quảng cáo website 

Nếu traffic của website chỉ phụ thuộc vào quảng cáo mà không SEO thì chi phí phải đầu tư sẽ rơi vào khoảng 55 triệu đồng (CPC là 3 nghìn đồng), trong đó:

Chi phí quảng cáo website

Chi phí quảng cáo website ​

  • Chi phí quảng cáo Google: 54 triệu
  • Chi phí quảng cáo website: 1 triệu
  • Chưa kể, phí CPC luôn có xu hướng tăng lên và thay đổi. Vì vậy chi phí chính xác mà bạn phải bỏ ra sẽ cao hơn con số tối thiểu mà Bizfly đưa ra.

Bước 2: Đánh giá website 

Để có thể đánh giá website chính xác và công bằng thì bạn cần phải sử dụng một vài yếu tố định lượng tương đối sao cho hai bên trao đổi thuận mua vừa bán. Bạn có thể đánh giá website thông qua các cách phổ biến dưới đây.

Thứ hạng từ khóa 

Nếu bạn thực hiện mua bán website thì bạn cần phải có sự phân tích kỹ lưỡng những chi phí mà bạn phải bỏ ra để mua website hoặc lên top các danh sách từ khoá.

Đánh giá về thứ hạng từ khóa của website

Đánh giá về thứ hạng từ khóa của website 

Còn nếu bạn tự xây dựng website thì phải đầu tư thêm các chi phí nhân sự, chi phí tài nguyên backlink, chi phí viết bài và Guest Post để trang web lên top. 

Traffic website 

Bạn nên dựa trên các từ khoá của khách hàng tiềm năng hoặc danh sách từ khoá mà nhóm SEO đã nghiên cứu và đề xuất để thực hiện việc tính toán traffic website. Các traffic này sẽ giúp tiết kiệm một cách đáng kể các chi phí quảng cáo.

Doanh thu từ website 

Việc phân tích doanh thu từ website theo đúng lĩnh vực giúp doanh nghiệp có thể đánh giá được tỷ lệ chuyển đổi cũng như mức lợi nhuận mà doanh nghiệp nhận được.

Đánh giá được nguồn thu nhập từ website

Đánh giá được nguồn thu nhập từ website

Giá của một website sẽ được tính toán trong khoảng từ 5 đến 20 lần lợi nhuận (thu nhập trung bình) mỗi tháng và trong khoảng từ 3 đến 6 tháng.

Trước khi mua bán website, bạn cần tiến hành kiểm tra và đánh giá các hồ sơ link từ các backlink chất lượng trỏ về các backlink báo chí hay backlink cùng lĩnh vực khác có traffic lớn và chỉ số cao.

Bước 3: Tiến hành mua website 

Sau khi đã định giá và đánh giá website xong, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chủ website hoặc thông qua các kênh trung gian khác để mua website.

Tiến hành mua website

Tiến hành mua website 

Khi tiến hành mua website, điều quan trọng nhất mà bạn cần phải nắm được chính là quyền kiểm soát hosting và tên miền và các mã theo dõi Search Console và Google Analytics để hiệu quả hơn trong việc phân tích website.

Bên cạnh đó, việc mua bán website phải có một hợp đồng với những quy định rõ ràng về quyền lợi, trách nhiệm cũng như các chính sách bảo mật cho cả hai bên để tránh tranh chấp.

Bước 4: Khai thác website 

Sau khi hoàn thành việc mua bán website, bạn cần xác định được mục đích sử dụng website để có các chiến lược và định hướng khai thác sao cho lợi nhuận thu về được tối ưu.

Xây dựng nội dung website 

Trước khi xây dựng lại nội dung cho website, bạn cần phải phân tích nội dung hiện có của website thêm một lần nữa để cập nhật nội dung và định hướng khách hàng đến sản phẩm của doanh nghiệp.

Xây dựng nội dung cho website

Xây dựng nội dung cho website

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt các banner quảng cáo sản phẩm hoặc thiết kế lại giao diện cho trang web hoặc giới thiệu sản phẩm của mình bằng cách dẫn khách hàng đi tới Landing Page.

Kinh doanh trên website 

Bạn hãy dẫn các backlink về website chính của mình để có thể kinh doanh. Việc này giúp kéo được một lượng người dùng nhất định về website chính đồng thời gia tăng mức độ uy tín cho website đó.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kinh doanh trên website bằng cách bán backlink hoặc guest post cho những người khác với giá từ 100 cho đến 500 nghìn một bài.

Xem thêm: Cách bán hàng trên website hiệu quả và dễ dàng cho người mới

Thu thập danh sách khách hàng 

Bên cạnh việc giới thiệu và điều hướng khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp thì bạn cần xây dựng một danh sách khách hàng bằng cách thu thập các thông tin, dữ liệu như họ tên, email, nghề nghiệp, giới tính, độ tuổi, số điện thoại,..

Thu thập danh sách khách hàng

Thu thập danh sách khách hàng 

Để thu hút khách hàng và khiến họ để lại thông tin bạn có thể tạo ra các video, ebook hoặc các chương trình đào tạo. Sau khi đã thu thập được các thông tin này, bạn có thể thông qua Telesales hoặc Email để xây dựng kịch bản bán hàng.

Thêm công cụ hỗ trợ 

Để khai thác website, tư vấn khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người truy cập thành khách hàng tiềm năng, bạn có thể thêm một số các công cụ hỗ trợ như livechat, số điện thoại hay các mã theo dõi cho website.

Hy vọng, bài viết mà Bizfly chia sẻ đã giúp bạn nắm rõ được các bước mua bán website đơn giản và hiệu quả để từ đó có thể áp dụng một cách chính xác nếu bạn đang có nhu cầu mua website cũ.

Liên hệ ngay số hotline 1900 636465, đội ngũ chuyên gia Bizfly sẽ tư vấn và đưa ra các gói giải pháp thiết kế website phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly