Phần mềm quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận thị trường, quản lý đơn hàng chặt chẽ. Dù doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online hay công cụ quản lý bán hàng offline, thì hoạt động thúc đẩy kinh doanh cũng đều được tối ưu theo phương pháp chuyên nghiệp nhất. Bizfly sẽ tổng hợp thông tin về 13 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, trả phí đang được chuyên gia và người dùng đánh giá cao trong bài viết sau.
Phần mềm quản lý bán hàng là một công cụ được tạo ra để nhằm mục đích hỗ trợ cho người bán hàng quản lý công việc bán hàng của mình một cách hiệu quả. Do được tích hợp nhiều tính năng vượt trội như: Quản lý tồn kho, theo dõi đơn hàng, xử lý đơn hàng, quản lý thông tin chăm sóc khách hàng,...Các phần mềm quản lý bán hàng thông minh hiện nay hỗ trợ người dùng giải quyết khó khăn quản lý đơn hàng và kinh doanh nhanh chóng.
Phần mềm quản lý bán hàng là hệ thống giúp người dùng quản lý các hoạt động liên quan đến bán hàng và kinh doanh.
Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh, nhu cầu sử dụng mà mỗi doanh nghiệp lựa chọn cho mình phần mềm quản lý bán hàng thích hợp. Doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến sẽ có xu hướng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online. Mặt khác, phần mềm quản lý bán hàng offline sẽ là sự lựa chọn tối ưu đối với cửa hàng, quầy bán hàng hay các điểm bán lẻ.
BizShop là một phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến do Bizfly phát triển và vận hành. Phần mềm cung cấp một nền tảng bán hàng đa kênh giúp người dùng kết nối với website, Facebook, Zalo và các sản TMDT một cách nhanh chóng và dễ dàng. Một số tính năng nổi bật của BizShop có thể giúp công việc kinh doanh online của bạn trở nên dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, BizShop còn giúp doanh nghiệp liên kết với các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiktok nhằm tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng lớn, từ đó mang về doanh thu ổn định.
Ngoài BizShop, Sapo là một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Với những tính năng vượt trội, Sapo giúp người dùng quản lý hiệu quả các hoạt động bán hàng như:
Bạn có thể lựa chọn các gói khác nhau với chi phí phù hợp với nhu cầu sử dụng như:
Nền tảng này cung cấp một loạt các tính năng để hỗ trợ các khía cạnh khác nhau của bán hàng trực tuyến như: quản lý sản phẩm, xử lý đơn hàng, dịch vụ khách hàng và báo cáo. Cụ thể:
Kiotviet cung cấp các gói từ hỗ trợ đến cao cấp dao động từ 200.000đ - 490.000đ/1 chi nhánh.
Phần mềm này giúp các doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng, theo dõi hành trình khách hàng và tự động hóa các quy trình bán hàng.
Các lợi ích chính của BIGContacts trong bán hàng online như:
BIGContacts cung cấp phiên bản dùng thử miễn phí trong 30 ngày. Nếu bạn mong muốn sử dụng các tính năng nâng cao hơn, có thể tham khảo các gói sau:
Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp cải thiện hoạt động bán hàng online, HubSpot sẽ là một phần mềm đáng để xem xét. Phần mềm này được thiết kế để hợp lý hóa các quy trình bán hàng, tự động hóa các nhiệm vụ và cung cấp thông tin chi tiết về hành vi của khách hàng.
Đối với các cửa hàng kinh doanh trực tuyến, HubSpot sẽ giúp hiểu khách hàng của mình, cá nhân hóa trải nghiệm của họ và tạo ra nhiều giao dịch hơn. Các tính năng nổi bật của HubSpot có thể kể đến bao gồm:
HubSpot có phiên bản dùng thử miễn phí cho người dùng trong vòng 30 ngày. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những gói với các phiên bản được thanh toán hàng tháng sau đây:
Zoho cung cấp một bộ đầy đủ các tính năng để giúp công việc bạn hàng của bạn trở nên dễ dàng như:
Ngoài ra, Zoho còn có thể được tích hợp với các nền tảng thương mại điện tử phổ biến như Tiktok, lazada, Shopee,... Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi và quản lý các hoạt động bán hàng trực tuyến của mình. Zoho còn cung cấp ứng dụng di động cho phép người dùng linh hoạt quản lý shop bán hàng ở bất cứ thời gian và vị trí nào.
Zoho CRM thường có bốn gói định giá sau đây:
Pipedrive là một công cụ CRM được thiết kế dành riêng cho các nhóm bán hàng. Công cụ giúp hỗ trợ tối ưu hóa quy trình bán hàng, quản lý khách hàng tiềm năng và theo dõi tiến độ của các giao dịch. Trong bối cảnh bán hàng trực tuyến, Pipedrive trở thành công cụ vô giá với nhiều lợi ích mang lại như:
Bạn có thể tham khảo các gói dịch vụ của Pipedrive dưới đây:
Salesforce là một nền tảng quản lý quan hệ khách hàng dựa trên điện toán đám mây. Nền tảng này được thiết kế để giúp các doanh nghiệp quản lý và tương tác với khách hàng trên nhiều kênh khác nhau. Bao gồm cả kênh bán hàng trực tuyến.
Với Salesforce, các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến có thể:
Bạn có thể sở hữu gói Lightning Enterprise với giá 2.811.000 VNĐ cho mỗi tháng. Gói Lightning Professional có giá 1.405.500 VNĐ/tháng và 468.500 VNĐ cho gói Salesforce IQ CRM Starter cho một người dùng, tối đa là 5 người dùng mỗi tháng.
Khác với các công cụ đã chia sẻ ở trên, Tuha là một phần mềm tập trung vào việc quản lý giấy tờ, sổ sách, lên kế hoạch, phân công công việc, dự toán ngân sách,..
Với các bạn kinh doanh online, Tuha sẽ giúp bạn quản lý công việc hằng ngày hiệu quả và có trình tự hơn. Điều này sẽ giúp cửa hàng của bạn hoạt động chuyên nghiệp giống như một doanh nghiệp thu nhỏ. Nhờ đó giúp tối ưu quy trình quản lý và giảm thiểu sai sót xảy ra trong quá trình vận hành cửa hàng.
Bạn có thể tham khảo bảng giá của Tuha với các gói phổ biến cho 6 tháng ngay dưới đây:
Nếu bạn đã có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh và muốn mở rộng của hàng của mình hơn. TOKO TECH sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Đây là một phần mềm quản lý bán hàng chuyên sâu không tốn phí dành cho các doanh nghiệp có quy mô trung bình-lớn. Một số tính năng chính của phần mềm như:
Freshsales cũng là một phần mềm quản lý bán hàng chuyên sâu như TOKO TECH. Phần mềm này giúp cá nhân hoá tương tác với khách hàng, rút ngắn chu kỳ bán hàng online. Một số tính năng của phần mềm bạn có thể quan tâm như:
Bạn có thể chọn các gói: Tăng trưởng, Chuyên nghiệp, Doanh nghiệp và Insightly – Plus tương đương từ $15 - $69/tháng. Ở gói Doanh nghiệp, người dùng có thể sở hữu nhiều dữ liệu lưu trữ hơn và các tính năng AI nâng cao.
VshopPlus cũng là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, giúp bạn tập trung quản lý mọi hoạt động bán hàng. Phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng thiết yếu như quản lý đơn hàng, khách hàng, kho hàng, nhân viên bán hàng, báo cáo thống kê,...
Tuy nhiên, do đây là một phần mềm miễn phí nên sẽ không có cách công cụ chuyên sâu như những phần mềm đã chia sẻ ở trên. Vì vậy, VshopPlus rất thích hợp với các bạn mới bắt đầu công việc kinh doanh nhờ vào giao diện dễ dùng, dễ làm quen của mình.
VshopPlus sẽ có các mức giá khác nhau phụ thuộc vào thời gian mà người dùng muốn thanh tóa, cụ thể:
Winta Sales là một phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí tập trung vào việc tối ưu hóa quy trình bán hàng và quản lý khách hàng một cách thông minh. Với tính năng tự động hóa và báo cáo chi tiết. Winta Sales sẽ giúp bạn dự đoán xu thế và đưa ra các chiến lược bán hàng. Phần mềm này có các tính năng nổi bật như:
Trên đây là 13 phần mềm quản lý bán hàng online/offline tốt nhất hiện nay mà Bizfly cung cấp tới bạn. Các phần mềm quản lý bán hàng sẽ có thế mạnh công nghệ và mức giá khác nhau. Với thông tin trên, hy vọng mọi người có góc nhìn tổng quan về những công cụ quản lý bán hàng đa kênh và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mô hình kinh doanh của mình.
Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp