Quản lý bán hàng online với chatbot bán hàng dành cho shop mỹ phẩm
Bizfly quản lý bán hàng Online qua Chatbot nằm trong bộ giải pháp E-shop bán hàng dành cho chủ shop online, giúp bán hàng online ngay lập tức - quản lý từ xa - giảm nhân sự - giảm tồn kho - tăng doanh thu chỉ trong tháng đầu tiên.
Quản lý bán hàng online với chatbot bán hàng dành cho shop mỹ phẩm là một việc cần thiết nhằm giúp các chủ cửa hàng nắm được tình hình kinh doanh, không chỉ một mà là cả chuỗi cửa hàng. Với Chatbot cho bán hàng từ Bizfly, bạn có thể dễ dàng quản lý quy trình từ marketing, chốt đơn, chăm sóc khách hàng chỉ trên một phần mềm.
- Xây dựng kịch bản chatbot cho shop bán xà bông handmade
- Xây dựng kịch bản chat cho cửa hàng bán nến thơm
Quản lý bán hàng online với chatbot bán hàng dành cho shop mỹ phẩm là một việc cần thiết nhằm giúp các chủ cửa hàng nắm được tình hình kinh doanh, không chỉ một mà là cả chuỗi cửa hàng. Với Chatbot cho bán hàng từ Bizfly, bạn có thể dễ dàng quản lý quy trình từ marketing, chốt đơn, chăm sóc khách hàng chỉ trên một phần mềm.
Để tăng cao tỷ lệ đặt hàng và dễ dàng quản lý đơn hàng, quản lý vận đơn, chủ shop kích hoạt giải pháp BizChat và Bizfly quản lý bán hàng Online qua Chatbot trong my.bizfly.vn. Hiện tại, khi mua giải pháp Bizfly shop người dùng đã có thể sử dụng các tính năng của BizChat.
Tìm hiểu Bizfly Quản lý bán hàng Online qua Chatbot
Bước 1: Tạo kịch bản chatbot tự động cho shop mỹ phẩm bằng cách nhập các đoạn hội thoại, các nút để hướng dẫn khách hàng.
Nếu bạn chưa từng tạo một kịch bản chatbot dành riêng cho shop mỹ phẩm, bạn có thể tham khảo mẫu kịch bản sau của Bizfly Chat: |
Chọn các thông tin phù hợp
Bước 2: Nối các lựa chọn trong kịch bản đã tạo với danh mục sản phẩm trong giải pháp Chatbot cho bán hàng (thuộc bộ giải pháp Bizfly E-shop cho bán hàng):
Truy cập giải pháp và chọn Danh sách sản phẩm bên cột trái, sau đó nhập các thông tin sản phẩm theo các trường như sau:
Sau đó thêm danh sách sản phẩm này vào kịch bản bằng cách lựa chọn thêm Website URL Pop up:
Bước 3: Khi khách hàng chat với fanpage và chọn các button định sẵn, chatbot shop mỹ phẩm sẽ hiển thị ra như sau:
Khi khách hàng click một sản phẩm bất kì, các thông tin chi tiết về tên, tình trạng hàng, giá bán, thành phần, xuất xứ sẽ hiển thị đầy đủ ngay trên màn hình messenger:
Bước 4: Khách hàng nhập các thông tin đặt hàng trên chatbot
Bước 5: Hệ thống gửi tin nhắn xác nhận đơn hàng tự động thông qua inbox cho khách hàng:
Bước 6: Để quản lý bán hàng online với chatbot bán hàng dành cho shop mỹ phẩm, chủ shop quay trở lại giao diện Chatbot bán hàng => Chọn Đơn hàng để theo dõi tình hình chốt đơn:
Bước 7: Click Tiếp nhận đơn hàng để xử lý đơn
Bước 8: Sau khi tiếp nhận đơn hàng, click Yêu cầu xuất kho để xuất hàng cho khách hàng:
Sau đó, lựa chọn Tạo phiếu xuất để chuyển trạng thái đơn sang Đang xử lý và Sẵn sàng giao hàng
Bước 9: Click Sẵn sàng trong tác vụ để chuyển đơn hàng sang bên vận chuyển. Sau khi Xác nhận giao hàng, đơn hàng sẽ được vào trạng thái Hoàn thành.
Trên đây là cách Quản lý bán hàng online với chatbot bán hàng dành cho shop mỹ phẩm bằng phần mềm của Bizfly Chat. Hãy theo dõi Cẩm nang triển khai của Bizfly để cập nhật thêm nhiều cách sử dụng công cụ Bizfly để tăng doanh thu, nâng cao trải nghiệm khách hàng ngay trên Facebook ngay hôm nay nhé!