7 cách quản lý bán hàng online tối ưu, gia tăng hiệu suất 

Thủy Nguyễn 07/05/2024

Bạn muốn tìm cách quản lý bán hàng online tăng hiệu suất nhanh nhất, để giúp quá trình kinh doanh đạt hiệu quả cao, làm giảm đi chi phí, tối đa hóa được lợi nhuận? Vậy ngay sau đây Bizfly xin giới thiệu đến bạn những phương pháp tối ưu giúp việc quản lý bán hàng online chuyên nghiệp hơn nhằm tăng hiệu suất chuyển đổi đơn hàng. 

Luôn kiểm tra kho hàng thường xuyên

Việc kiểm tra kho hàng thường xuyên giúp bạn nhanh chóng cập nhật được thông tin về số lượng sản phẩm còn lại, hàng mới hay sản phẩm bán chạy nhất hiện nay. Từ đó cung cấp thông tin giúp doanh nghiệp thực hiện lên kế hoạch tập trung nhập thêm mặt hàng bán chạy và hạn chế nhập về hàng còn nhiều, đáp ứng nhu cầu khách hàng. 

Ngoài ra, chúng còn giúp bạn nắm được thông tin về giá cả của sản phẩm, tạo tiền đề để đưa ra phương án giá cả phù hợp nhằm cạnh tranh và thu hút khách hàng. 

Để tránh sai sót và mất mát trong công cuộc kiểm tra kho hàng các doanh nghiệp nên sử dụng thêm các phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp. Chúng sẽ giúp ích cho việc quản lý đơn hàng, lưu trữ thông tin khách hàng và tối ưu hóa quá trình vận chuyển.

Áp dụng quy tắc FIFO hạn chế tồn hàng

Quy tắc FIFO (First In, First Out) - hàng hóa được sử dụng theo thứ tự đến trước xuất trước. Điều này có nghĩa là hàng hóa được nhập vào kho trước đó sẽ được ưu tiên bán ra trước, hàng hóa mới hơn sẽ được bán ra sau. 

Khi áp dụng quy tắc FIFO, hàng hóa được sử dụng theo thứ tự đến trước trước tiên, giúp giảm thiểu chi phí lưu trữ hàng tồn kho. Đảm bảo rằng hàng hóa không bị lỗi thời hoặc hết hạn sử dụng, giúp chất lượng sản phẩm luôn ở tình trạng tốt nhất. 

Với việc đảm bảo chất lượng trong từng sản phẩm, tăng độ tin cậy từ phía khách hàng. Từ đó có thể tăng hiệu suất bán hàng và tối đa hóa lợi nhuận cho mô hình kinh doanh của bạn.

Để áp dụng quy tắc FIFO, bạn cần:

- Sắp xếp hàng hóa theo thứ tự đến trước xếp trước và đưa hàng hóa mới vào cuối hàng.

- Hãy đánh dấu ngày sản xuất và hạn sử dụng trên sản phẩm để dễ dàng quản lý và sử dụng hàng hóa. 

- Luôn đảm bảo rằng hàng hóa được nhập về trước phải luôn được ưu tiên xuất kho trước. 

Phương pháp FIFO sẽ cải thiện hiệu quả bán hàng phù hợp nhất với những mô hình kinh doanh online về các mặt hàng dễ hư hỏng như thực phẩm hoặc các mặt hàng hot, được ưa chuộng trong thời gian ngắn như thời trang bắt trend. 

Tích hợp đa dạng phương thức thanh toán

Bằng cách tích hợp đa dạng phương thức thanh toán sẽ cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn để thực hiện thanh toán cho đơn hàng. Chẳng hạn như COD (thanh toán khi nhận hàng), thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, ví điện tử, chuyển khoản ngân hàng…

Đa dạng phương thức thanh toán khác nhau cùng lúc, sẽ giúp giảm bớt thời gian chờ đợi và loại bỏ những bất tiện không đáng có cho khách hàng. Đây là yếu tố khiến gian hàng trực tuyến của bạn trở nên thu hút hơn trong mắt người tiêu dùng. Từ đó tăng khả năng hoàn thành giao dịch, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.   

Kết nối với hệ thống vận chuyển uy tín

Hệ thống vận chuyển uy tín sẽ luôn đảm bảo hàng hóa được an toàn trong quá trình giao hàng, giúp giảm thiểu rủi ro và chi phí cho người gửi.

Các bên giao hàng sẽ cung cấp đa dạng các dịch vụ vận chuyển từ giao hàng nhanh đến giao hàng quốc tế, tiết kiệm thời gian giao hàng, tăng sự hài lòng của khách hàng. 

Kết nối với đơn vị vận chuyển uy tín sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ vận chuyển tốt nhất như hướng dẫn đặt hàng, giúp theo dõi tình trạng đơn hàng trực tuyến, giải quyết việc đổi trả,...

Tiêu chí của một đơn vị giao hàng uy tín là:

-  Có mạng lưới giao hàng rộng khắp cả nước, để việc bán hàng của bạn không bị hạn chế. 

- Có dịch vụ ship hỏa tốc vì nhiều khách hàng có nhu cầu nhận hàng nhanh trong ngày.

- Có chính sách bảo hiểm hàng hóa rõ ràng, minh bạch.  

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Thay vì chỉ tập chung phát triển trên một nền tảng bán hàng như trước, doanh nghiệp có thể kết hợp nhiều kênh bán hàng khác nhau để mở rộng mô hình kinh doanh, giúp đa dạng tệp khách hàng. 

Việc triển khai bán hàng đa kênh đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc quản lý kho hàng, quản lý đơn hàng, quản lý khách hàng và đồng bộ dữ liệu. Do vậy, việc sử dụng công cụ hỗ trợ là cần thiết. 

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cho phép:

- Doanh nghiệp thực hiện quản lý tất cả các kênh bán hàng trên cùng một nền tảng thay vì quản lý riêng lẻ từng kênh bán hàng một.

- Giúp nâng cao hiệu quả quản lý, giảm thiểu sai sót.

- Tối đa hóa quá trình bán hàng và tiếp cận được một lượng lớn khách hàng mới. 

Nếu bạn muốn tìm cho mình một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả thì BizShop sẽ là một giải pháp toàn diện. BizShop cung cấp đầy đủ các công cụ hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh trực tuyến trong việc quản lý bán hàng đa kênh., mang đến các tính năng quản lý tiện lợi và đáng tin cậy giúp theo dõi đơn hàng, kho hàng, quản lý sản phẩm và cả khách hàng.

Được sử dụng trên đa dạng các nền tảng bán hàng trực tuyến khác nhau như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Tik Tok Shop, Facebook, Instagram... Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh BizShop là một trong những cách quản lý bán hàng online tăng hiệu suất nhất hiện nay. 

Xem thêm về phần mềm quản lý bán hàng BizShop: https://bizfly.vn/giai-phap/giai-phap-quan-ly-ban-hang-bizshop.html

Luôn quan tâm tới khách hàng đã mua hàng

Nếu khách hàng sẵn sàng đưa ra đánh giá tích cực trên các gian hàng trực tuyến, giới thiệu sản phẩm của bạn đến người khác, giúp giảm chi phí tiếp thị và thu hút lượng khách hàng mới.

Mặt khác, từ những thông tin đánh giá này cho chúng ta thấy được những điểm thiếu sót còn tồn đọng trong quy trình bán hàng, chất lượng sản phẩm hay dịch vụ chăm sóc... Tạo cơ sở để doanh nghiệp thực hiện cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao dịch vụ tốt hơn.

Doanh nghiệp nên:

- Hỗ trợ khách hàng khi có vấn đề thắc mắc về sản phẩm

- Đảm bảo sản phẩm được bảo hành và đổi trả nếu cần thiết

- Tạo chương trình khách hàng thân thiết 

- Thực hiện cập nhật về các sản phẩm mới

- Xây dựng các chương trình khuyến mãi đến khách hàng...

Đọc thêm: Cách chăm sóc khách hàng sau bán hàng hiệu quả

Tạo hoạt động bán hàng online trên đa kênh 

Quản lý bán hàng online tốt giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời khi mua hàng. Hơn nữa, việc tạo hoạt động và bán hàng đa kênh còn giúp doanh nghiệp quản lý công việc bán hàng online của mình  thông minh và hiệu quả. 

Có rất nhiều kênh bán hàng online đa kênh. Trong đó phải kể đến như facebook, Instagram, zalo, website, email marketing… là những kênh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Nếu biết tận dụng bán hàng đa kênh, số tiền phải bỏ cho chi phí marketing và chạy quảng cáo sẽ được giảm thiểu bởi các kênh này đều có thể hỗ trợ cho nhau.

Qua bài viết trên Bizfly đã sẽ chia cách quản lý bán hàng online tăng hiệu suất nhất và giới thiệu đến bạn công cụ quản lý bán hàng đa kênh BizShop. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích cho các doanh nghiệp trong việc thực hiện tối ưu hóa quản lý. Nếu bạn đang quan tâm đến các giải pháp quản lý bán hàng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ.

 

Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly