Hướng dẫn 6 cách quản lý bán hàng online đem lại hiệu quả cao nhất

Thủy Nguyễn 11/05/2021

Hiện nay, kinh doanh trực tuyến đang là xu thế phổ biến được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai kinh doanh cũng biết cách quản lý bán hàng online hiệu quả.

Thấu hiểu khó khăn của nhiều người đang gặp phải, dưới đây Bizfly hướng dẫn 6 cách quản lý bán hàng online hữu dụng đem lại hiệu quả cao nhất mà bạn có thể áp dụng. Mời bạn tham khảo.

Tạo hoạt động bán hàng online trên đa kênh 

Hiện nay, công nghệ số phát triển mạnh mẽ, việc tạo hoạt động bán hàng đa kênh là giải pháp hàng đầu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong quản lý bán hàng online. Đây là hình thức kết nối tất cả các kênh bán hàng thành một chu trình tuần hoàn.

quản lý bán hàng online

Quản lý bán hàng online tốt giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời khi mua hàng. Hơn nữa, việc tạo hoạt động và bán hàng đa kênh còn giúp doanh nghiệp quản lý công việc bán hàng online của mình  thông minh và hiệu quả. 

Có rất nhiều kênh bán hàng online đa kênh. Trong đó phải kể đến: như facebook, Instagram, zalo, website, email marketing… là những kênh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Nếu biết tận dụng bán hàng đa kênh, số tiền phải bỏ cho chi phí marketing và chạy quảng cáo sẽ được giảm thiểu bởi các kênh này đều có thể hỗ trợ cho nhau.

Quản lý hoạt động xuất, nhập kho tốt 

Kho hàng là nơi lưu trữ hàng hóa sản phẩm của bạn, việc quản lý hoạt động xuất nhập kho tốt sẽ giúp bạn nắm bắt được quá trình lưu trữ, luân chuyển hàng hóa và kiểm soát sản phẩm dễ dàng. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp đang rơi vào tình trạng không thường xuyên kiểm kê, xếp hàng hóa không khoa học, tồn kho chồng chất, xuất kho bừa bãi gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh.

Vì vậy, bạn cần nắm rõ được chính xác lượng hàng xuất và nhập kho, để có thể đáp ứng nhu cầu sản phẩm cho khách hàng, tránh khỏi nguy cơ “cháy hàng” khi kinh doanh. Đây được coi là một trong những khâu quan trọng trong việc quản lý bán hàng online mà bạn không thể bỏ qua.

Sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng online 

Đặc tính chung của các phần mềm quản lý bán hàng online là giúp các doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt dữ liệu thông tin khách hàng, quản lý nhân viên và tạo lợi thế cạnh tranh bằng giá cả. Ngoài ra, còn giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu bán hàng để có chiến thuật chăm sóc khách hàng khi cần thiết.

quản lý bán hàng online

Trong đó, phải kể đến bộ công cụ marketing của Bizfly - Một trong những công cụ hỗ trợ bạn quản lý bán hàng online với nhiều tính năng hữu ích:

  • BizMail Marketing & Automation giúp cá nhân hóa trải nghiệm nội dung Email Marketing của khách hàng, kích thích nhu cầu mở thư, phản hồi email và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
  • BizCRM là phần mềm quản lý thông tin khách hàng, tự động đẩy dữ liệu sang các công cụ Automation: SMS, Chat, Email,... nhờ tích hợp sẵn cổng API.
  • Bizfly Chat là nền tảng tạo chatbot giúp doanh nghiệp có thể tiếp nhận và xử lý mọi thắc mắc của khách hàng một cách tự động và nhanh chóng. Bên cạnh đó, công cụ còn hỗ trợ khách hàng có những trải nghiệm mới mẻ và thú vị đồng thời tăng tỷ lệ chốt đơn và tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Xem thêm danh sách phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay tại đây: https://bizfly.vn/giai-phap/phan-mem-quan-ly-ban-hang-bizshop.html

Tạo file quản lý đơn hàng 

Như đã nói, tình trạng xuất nhập kho đang là một vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp trong việc quản lý bán hàng online. Vì vậy, giải pháp tốt nhất để giảm thiểu vấn nạn này chính là tạo lập file quản lý đơn hàng.

Việc lập file quản lý đơn hàng giúp bạn dễ dàng kiểm soát thông tin nhanh chóng. Khi gặp trục trặc về việc phát sinh các sự cố khi nhập hàng, xuất hàng bạn vẫn có thể kiểm tra và liên lạc với bên giao hàng cũng như khách hàng của mình thuận tiện.

Lựa chọn đơn vị giao hàng tin cậy

Hiện nay, có rất nhiều công ty có các dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Việc tìm ra một đối tác giao hàng tin cậy, đúng thời gian giao giao hàng, đảm bảo về chất lượng và có giá cả phù hợp là yếu tố quan trọng mà nhiều doanh nghiệp quan tâm.

quản lý bán hàng online

Bạn có thể lựa chọn các đơn vị như: Grab, Ahamove,... để vận chuyển trong khu vực nội thành vì nó giúp bạn tiết kiệm được thời gian giao hàng. Còn nếu muốn vừa tiết kiệm được chi phí, vừa có thể giao hàng đúng thời gian bạn có thể tham khảo các đơn vị như: giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh, Viettel Post… Bạn có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển của nhiều đơn vị khác nhau để tìm ra đối tác phù hợp.

Xem thêm bài viết "Bán hàng online nên chọn nhà vận chuyển nào? 7 đơn vị uy tín nhất hiện nay" để hiểu rõ hơn về các dịch vụ vận chuyển này.

Tăng cường tương tác với khách hàng 

Tương tác với khách hàng là một hoạt động không thể thiếu trong chiến lược chăm sóc khách hàng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Việc tương tác tốt giúp doanh nghiệp tiếp cận, tăng độ tin cậy và giữ chân khách hàng, bên cạnh đó nó còn tạo ra những phản hồi tích cực của để nâng tầm danh tiếng cho thương hiệu của bạn.

Thế nên, để quản lý bán hàng online có hiệu quả, bạn cần:

  • Khảo sát để tăng trải nghiệm khách hàng.
  • Gửi thông tin hữu ích, khuyến mãi hấp dẫn qua email hay telesale để khách hàng dễ dàng nắm bắt.
  • Xây dựng một hệ thống kĩ năng bài bản để việc tương tác trở nên trơn tru và hiệu quả.

Trên đây là những “bật mí” về quản lý bán hàng online mà bạn có thể tham khảo. Với những thông tin Bizfly chia sẻ, giúp bạn có chiến lược bán hàng hiệu quả và mang lại nhiều lợi nhuận kinh doanh trong tương lai.

Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly