Quản lý bán hàng là gì? Tầm quan trọng và chức năng của hệ thống

Thủy Nguyễn 07/05/2021

Việc quản lý bán hàng và tầm quan trọng của nó chắc hẳn ai cũng biết và được nghe qua. Tuy nhiên, để áp dụng có hiệu quả vào quá trình kinh doanh của doanh nghiệp thì không phải là điều đơn giản, đặc biệt là những đơn vị kinh doanh có quy mô lớn. Việc quản lý bán hàng sẽ gặp khó khăn trong quản lý chuỗi cung ứng, hệ thống phân phối phức tạp. 

Vì vậy trong bài viết dưới đây, Bizfly sẽ giới thiệu đến bạn quản lý bán hàng là gì và cách quản lý bán hàng hiệu quả. Cùng tìm hiểu với Bizfly trong bài viết sau đây.

Quản lý bán hàng là gì? 

Quản lý bán hàng là một hoạt động quản trị, tổ chức và kiểm soát của một cá nhân, hội nhóm hay tổ chức thuộc đội ngũ bán hàng. Chúng hỗ trợ trực tiếp cho đội ngũ bán hàng với mục đích triển khai cung cấp các loại hình dịch vụ, sản phẩm đến những nguồn lực, chiến lược kinh doanh và môi trường kinh doanh của doanh nghiệp. 

quản lý bán hàng là gì

Quản lý bán hàng là quá trình lãnh đạo và kiểm soát các hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp. 

Nhiệm vụ của quản lý bán hàng là phân phối hàng hoá đến các kênh phân phối. Mục tiêu là tối ưu hoá việc hiện diện của hàng hoá, chi phí hợp lý, đạt được hiệu quả tối đa trong mục tiêu marketing của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Làm thế nào để doanh nghiệp xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp

Tầm quan trọng của quản lý bán hàng đối với doanh nghiệp

Việc quản lý bán hàng mang lại vô số những lợi ích cho các doanh nghiệp từ việc thu hút khách hàng cho đến việc nâng cao tính chủ động cho hoạt động kinh doanh. Để hiểu hơn về hoạt động quản lý bán hàng, dưới đây sẽ là những lợi ích cụ thể mà bạn nên biết.

Vì sao doanh nghiệp cần phải quản lý bán hàng

Vì sao doanh nghiệp cần phải quản lý bán hàng?

  • Đảm bảo khả năng xây dựng và phát triển các mục tiêu bán hàng của doanh nghiệp dựa trên những cơ sở thị trường đã được nhà quản trị xác định rõ mục tiêu trong từng giai đoạn.
  • Mạng lưới bán hàng được đảm bảo phát triển phù hợp với các chiến lược kinh doanh có hiệu quả của doanh nghiệp.
  • Quản lý bán hàng có khả năng xây dựng được lực lượng bán hàng có chuyên môn, kỹ năng, phẩm chất và động cơ làm việc tốt để đạt được những thành tích cao trong công việc.
  • Các hoạt động bán hàng của doanh nghiệp đều được đảm bảo nắm bắt và điều chỉnh sát với các biến động của thị trường.

Hy vọng, qua bài viết và những thông tin được cung cấp ở trên, bạn đã hiểu rõ được quản lý bán hàng là gì cùng những lợi ích và kiến thức có liên quan đến nó. Bạn cũng có thể cân nhắc những phần mềm quản lý nói trên để hỗ trợ công việc kinh doanh của mình có hiệu quả.

Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly