Lợi ích của việc quản lý khách hàng mục tiêu với CRM

Nguyễn Hữu Dũng 31/03/2020

CRM là hệ thống giúp các doanh nghiệp tổ chức, quản lý khách hàng mục tiêu. Với mục đích chủ yếu là cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, CRM còn là công cụ đắc lực để doanh nghiệp tự động hóa quy trình, cải thiện lợi nhuận. 

Vậy, quản lý khách hàng mục tiêu với CRM là gì? Bizfly sẽ đưa ra câu trả lời cụ thể trong phần nội dung sau.

Quản lý khách hàng với CRM là gì?

Khái niệm

Quản lý khách hàng là việc quản lý toàn bộ những hoạt động tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Ngày nay, các doanh nghiệp đều lấy khách hàng làm trung tâm để lên các chiến lược kinh doanh.  Mỗi doanh nghiệp sở hữu khối lượng data khổng lồ và không ngừng cập nhật. Vì vậy không thể quản lý thủ công mà cần sử dụng một công cụ tự động để giảm thiểu khối lượng công việc, tránh sai sót.

CRM được doanh nghiệp sử dụng nhằm quản lý toàn bộ thông tin khách hàng (tên, thông tin tài khoản, số điện thoại, email, nhu cầu,...). Tất cả các thông tin này đều phục vụ mục đích giúp doanh nghiệp khai thác hiệu quả data, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn.

Quản lý khách hàng với CRM là gì

Quản lý khách hàng với CRM là gì?

Đặc điểm

  • CRM là một công cụ tự động lưu trữ và tổ chức sắp xếp thông tin, hoạt động liên tục. 
  • CRM là một giải pháp toàn diện phù hợp cho cả hoạt động marketing, kinh doanh, chăm sóc khách hàng, nội bộ doanh nghiệp.
  • CRM sàng lọc những data "khỏe mạnh", hạn chế những rủi ro, sai sót trong quá trình tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng.
  • CRM là một chiến lược nhằm tự động hóa quy trình doanh nghiệp, xây dựng tính chuyên nghiệp trong vận hành, hỗ trợ hành trình mua hàng của khách và làm cơ sở để triển khai các chiến dịch tiếp cận, nuôi dưỡng khách hàng của doanh nghiệp.

Vai trò

CRM trong việc quản lý khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp có những vai trò quan trọng sau:

  • Là công cụ lưu trữ tự động, giúp doanh nghiệp phân tích được chân dung khách hàng để có kế hoạch tiếp cận, chăm sóc phù hợp.
  • Giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng, tăng hiệu quả cho các chiến dịch marketing, re-marketing,....
  • Làm tăng sự hài lòng của khách hàng thông qua các chương trình chăm sóc trước - trong - sau mua hàng, cá nhân hóa thông điệp của doanh nghiệp gửi đến khách hàng cụ thể.
  • Giảm thiểu các chi phí nhân sự, chi phí phần mềm quản lý khác vì CRM có khả năng nâng cấp tính năng tùy theo nhu cầu doanh nghiệp.
  • CRM có khả năng check trùng, hỗ trợ sàng lọc, phân loại data chất lượng.
  • Là công cụ để doanh nghiệp phân chia công việc cho bộ phận, nhân viên cụ thể, theo dõi hiệu suất sale.
  • Tự động hóa quy trình kinh doanh và chăm sóc khách hàng, hỗ trợ báo cáo, thống kê chính xác.

Sử dụng BizCRM  - Phần mềm quản lý khách hàng mục tiêu tốt nhất hiện nay

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và nội dung số, VCCorp thấu hiểu những vấn đề trong mối tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Từ đó, công ty đã xây dựng và phát triển giải pháp BizCRM  - Phần mềm quản lý mục tiêu khách hàng với những tính năng hữu ích theo nhu cầu doanh nghiệp.

Sử dụng BizFly CRM- Phần mềm quản lý khách hàng mục tiêu tốt nhất hiện nay

Sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý khách hàng mục tiêu tốt nhất hiện nay

BizCRM  là công cụ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng nhờ tính năng tự động lưu trữ, sàng lọc data. CRM giúp chủ doanh nghiệp tiếp cận khách đúng người, đúng thời điểm nhờ trên những "dấu vết" tương tác lưu lại trên hệ thống.  

Là một giải pháp One-Stop Solutions, BizCRM  cung cấp giải pháp tiếp cận khách hàng trên mọi điểm chạm (BizChat, BizEmail, Coupon, Ticket, Tổng đài, SMS,...) để thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp. BizCRM là hệ thống quản lý với những tính năng Web Push notifications và Web Camapign Tracking, hỗ trợ báo cáo, thống kê số liệu cụ thể theo từng chiến dịch.

Lợi ích của quản lý khách hàng mục tiêu với BizCRM 

Nếu bạn nghĩ rằng CRM chỉ dừng lại là một công cụ hỗ trợ cho bộ phận chăm sóc khách hàng hay Marketing, thì bạn chưa hiểu và khai thác hết khả năng của CRM. BizCRM  là một giải pháp đem lại lợi ích chuyển đổi số toàn toàn bộ doanh nghiệp, cho từng cá nhân nhân viên hay thậm chí là cho cả khách hàng.

Lợi ích của quản lý khách hàng mục tiêu với BizFly CRM

Lợi ích của quản lý khách hàng mục tiêu với BizCRM

Với doanh nghiệp:

  • BizCRM  lưu trữ data từ các nguồn (Website/comment/chat/POS,...) tập trung trên một hệ thống.
  • Hệ thống thông minh tự động sàng lọc, hợp nhất thông tin, giúp giảm thiểu các data rác, data kém chất lượng.
  • Chức năng mã hóa thông tin kết hợp nền tảng điện toán đám mây giúp doanh nghiệp bảo mật thông tin, tránh nguy cơ rò rỉ hay gián đoạn trong quá trình vận hành.
  • Là một công cụ tinh gọn, dễ dàng sử dụng với giao diện thiết kế thân thiện, tính năng đầy đủ.
  • Là công cụ để doanh nghiệp hiểu được khách hàng thông qua việc ghi lại hoạt động, thông tin, sở thích, hành vi mua hàng của khách để từ đó doanh nghiệp phân nhóm, xác định nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
  • Tích hợp cùng các giải pháp khác trong hệ sinh thái Automation như BizChatbot, BizEmail, Coupon,... nhằm tiếp cận khách hàng một cách chính xác.
  • BizCRM  cung cấp tính năng phân quyền truy cập, giúp doanh nghiệp chủ động phân công công việc, đo lường hiệu suất làm việc của từng nhân viên cụ thể.
  • Giúp tiết kiệm chi phí đầu tư cho các phần mềm chồng chéo khác, tiết kiệm chi phí cho các chiến dịch marketing, giảm thiểu áp lực lên nhân sự trước lượng data khổng lồ.

Với nhân viên kinh doanh

  • BizCRM  giúp nhân viên kinh doanh sắp xếp công việc hợp lý, có quy trình tiếp nhận, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
  • Tính năng phân quyền giúp giảm thiểu tình trạng chăm sóc trùng khách, để rớt khách.
  • Tự động ghi nhận thông tin khách hàng để lại, nhắc lịch hẹn, kết nối gọi điện trực tiếp đến khách hàng.
  • Theo dõi được hiệu quả làm việc của bản thân theo từng thời gian cụ thể.

Với khách hàng

Chỉ cần một lần tương tác, CRM sẽ ghi lại thông tin khách hàng, tránh cho họ phải thao tác nhiều lần lặp lại. BizCRM  dựa vào cơ sở dữ liệu để cá nhân hóa thông điệp của doanh nghiệp gửi đi, khiến khách hàng cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc của doanh nghiệp, tăng sự hài lòng và gắn bó với thương hiệu.

Bizfly CRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly