Thủy Nguyễn 08:03 26/03/2020

Giải pháp CRM tốt cần đảm bảo những tiêu chí gì?

CRM là một công cụ giúp các doanh nghiệp tập trung và nâng cao kiến thức về khách hàng, cải thiện mối quan hệ với khách hàng và thúc đẩy doanh số. Vậy, một giải pháp CRM tốt cần đảm bảo những tiêu chí gì? Sản phẩm CRM nào đang được các doanh nghiệp tin tưởng sử dụng trên thị trường Việt Nam? Cùng BizFly tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé!

Giải pháp CRM tốt cần đảm bảo những tiêu chí gì?

 

1. Thân thiện dễ sử dụng

Một trong những vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm khi kết hợp các công nghệ hiện đại vào quá trình làm việc là có dễ dàng sử dụng công nghệ đó hay không. Nếu một phần mềm đa năng nhưng thiết kế cồng kềnh, thao tác phức tạp sẽ khiến các nhân viên gặp khó khăn, dễ nảy sinh ra lỗi. 

Hãy thử tưởng tượng việc bạn có thể mất hàng giờ để tìm kiếm dữ liệu, sàng lọc, hay đơn giản là xuất file báo cáo? 

Tiêu chí hàng đầu của một phần mềm CRM là tính thân thiện, khả dụng, không đòi hỏi những yêu cầu chuyên sâu hay người dùng cần có kiến thức về công nghệ thông tin trên mức phổ thông.

Giải pháp CRM cần dễ dàng cài đặt, dễ dàng nâng cấp, dễ dàng truy cập và thao tác. 

Giải pháp CRM tốt cần đảm bảo những tiêu chí gì

 

2. Tùy biến và phù hợp với đặc thù doanh nghiệp

Có hàng trăm ngành nghề khác nhau và không có một nhà phát triển phần mềm nào chỉ tập trung xây dựng một CRM cho riêng mỗi ngành. Bên cạnh đó, với mỗi đặc thù doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu khác nhau khi vận hành CRM.

Hiện nay, những doanh nghiệp sử dụng CRM nhiều nhất có thể kể đến ngành bán lẻ, dịch vụ doanh nghiệp, công nghệ thông tin, ngân hàng, bảo hiểm, tài chính,....Một giải pháp CRM hiệu quả cần có tính tùy chỉnh cao, dễ dàng thêm/bớt, thay đổi các tính năng nhằm phù hợp nhất với đặc thù của từng doanh nghiệp. 

 

3. Phân quyền và Bảo mật thông tin

Trong thời đại công nghệ số, việc bảo mật khi lưu trữ thông tin khách hàng trên các công cụ công nghệ được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Việc bị rò rỉ data khách hàng vừa gây bất lợi cho doanh nghiệp, vừa ảnh hưởng trực tiếp đến những khách hàng đã tin tưởng, lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đó.

Một giải pháp CRM chuyên nghiệp cần được bảo mật điện toán đám mây và chỉ những ai được phân quyền mới có thể truy cập. Chức năng phân quyền trong CRM giúp chỉ những người quản lý và nhân viên kinh doanh đó xem được dữ liệu khách hàng để tư vấn, loại bỏ việc tư vấn trùng lặp, lộ thông tin.

Đồng thời, nó giúp nhân viên sale tập trung tiếp cận khách hàng, nhà quản lý dễ dàng kiểm soát, đánh giá hiệu suất nhân viên.

 

4. Tích hợp đồng bộ

Những tiêu chí của giải pháp CRM

Bên cạnh phần mềm CRM, doanh nghiệp còn sử dụng rất nhiều các phần mềm, công cụ khác. Để đạt được hiệu suất làm việc cao nhất, CRM cần chú ý đến khả năng tích hợp, giả dụ CRM có thể chia sẻ và sử dụng cơ sở dữ liệu chung với các phần mềm nội bộ của doanh nghiệp.

Ngoài ra, CRM còn có thể tích hợp với nhiều công cụ automation khác để hứng toàn bộ data từ các nguồn khác nhau, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý các chiến dịch, lưu trữ, sàng lọc data để chăm sóc chỉ trong một phần mềm. 

Ví dụ: CRM của BizFly nằm trong bộ giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp có khả năng tích hợp với Chatbot BizFly, BizFly Email, Coupon,....

 

5. Hỗ trợ đa nền tảng

Sự bùng nổ của các thiết bị di động và các hoạt động di chuyển của con người, khiến các phần mềm luôn cần phát triển để phù hợp cho mọi nền tảng, mọi thiết bị.

Giải pháp CRM tốt cần đảm bảo khả năng hiển thị, vận hành trơn tru trên cả PC, Laptop, Ipad, điện thoại,...

 

6. Chi phí hợp lý

Bên cạnh yếu tố lợi ích về cải thiện dịch vụ khách hàng, tăng doanh số bán hàng hay tạo nền tảng lưu trữ dữ liệu mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp lựa chọn CRM vì những lợi ích tối giản chi phí.

CRM giúp doanh nghiệp loại bỏ những quy trình thủ công cồng kềnh, chậm chạp. Doanh nghiệp có thể giảm chi phí bảo trì thiết bị hay chi quá nhiều tiền cho các công cụ khác nhau, bởi CRM có tính đa nhiệm, khả dụng rất cao. 

CRM cũng giúp doanh nghiệp giảm tải đội ngũ nhân sự vận hành, thực tế thì máy móc có thể làm việc 24/7, ít lỗi sai, tự động vận hành.  Đồng thời, việc đào tạo đội ngũ để sử dụng CRM cũng không quá khó khăn khi hiện nay các công cụ này đều được thiết kế thân thiện, dễ dàng sử dụng ngay cả với những người không quá am hiểu công nghệ thông tin.

CRM hỗ trợ rất tốt cho các chiến dịch marketing, loại bỏ các quyết định cảm tính khi nhắm đối tượng, chăm sóc khách hàng, giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, tăng tỷ lệ chuyển đổi và năng suất làm việc.

 

7. Hỗ trợ từ chuyên gia

Một sản phẩm CRM dễ sử dụng đến đâu cũng cần có những chuyên gia hỗ trợ hướng dẫn bước đầu để nhân viên của doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng, khai thác đúng và sâu những tính năng tuyệt vời của nó. 

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, khi doanh nghiệp nảy sinh nhiều yêu cầu cần chỉnh sửa lại CRM thì các chuyên gia từ bên cung cấp luôn sẵn sàng xây dựng, cài đặt nhằm đưa đến sản phẩm CRM phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

CRM không còn là một công cụ nhằm giúp chăm sóc khách hàng nữa mà đã được nâng cấp và trở thành giải pháp đem đến lợi ích dài lâu cho doanh nghiệp. Trên đây là những tiêu chí mà một giải pháp CRM tốt cần đạt được. 

Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một giải pháp CRM lưu trữ và hỗ trợ khai thác data khách hàng hiệu quả, tự động hóa quy trình kinh doanh và tinh gọn, tối ưu theo đặc thù doanh nghiệp, hãy tham khảo ngay giải pháp BizFly CRM của VCCorp tại đây nhé!

 
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn thích
Khai thác data khách hàng là gì? Vai trò và cách khai...
Khai thác data khách hàng là gì? Đâu là cách khai thác data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời đại chuyển đổi số 4.0?
Kiến thức cơ bản
Những tính năng của CRM hỗ trợ quảng cáo Facebook hiệu quả...
Với các tính năng như lưu trữ data tập trung, phân nhóm khách hàng cụ thể, cập nhật hoạt động của khách hàng trên Facebook Message… CRM BizFly giúp hỗ trợ quảng cáo Facebook hiệu quả.
Kiến thức cơ bản
Giải pháp lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp bằng CRM
Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang dần chuyển dịch phương thức lưu trữ dữ liệu từ các công cụ truyền thống như tài liệu giấy, file excel sang phần mềm CRM. Vậy cụ thể giải pháp CRM lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp gồm những lợi ích gì? Các chức năng c
Kiến thức cơ bản
Giải pháp lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp bằng CRM
Giải pháp ứng dụng CRM để lưu trữ dữ liệu đang được rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước ứng dụng
Kiến thức cơ bản
Đăng ký nhận bản tin
Gửi yêu cầu