7 tiêu chí đánh giá một giải pháp CRM chuyên nghiệp

Thủy Nguyễn 26/03/2020

CRM là một công cụ giúp các doanh nghiệp tập trung và nâng cao kiến thức về khách hàng, cải thiện mối quan hệ với khách hàng và thúc đẩy doanh số. 

Vậy, một giải pháp CRM tốt cần đảm bảo những tiêu chí gì? Sản phẩm CRM nào đang được các doanh nghiệp tin tưởng sử dụng trên thị trường Việt Nam? Cùng Bizfly tìm hiểu ngay tại bài viết này.

Thân thiện dễ sử dụng

Một trong những vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm khi kết hợp các công nghệ hiện đại vào quá trình làm việc là có dễ dàng sử dụng công nghệ đó hay không. Nếu một phần mềm đa năng nhưng thiết kế cồng kềnh, thao tác phức tạp sẽ khiến các nhân viên gặp khó khăn, dễ nảy sinh ra lỗi. 

Hãy thử tưởng tượng việc bạn có thể mất hàng giờ để tìm kiếm dữ liệu, sàng lọc, hay đơn giản là xuất file báo cáo? 

Thân thiện dễ sử dụng

Thân thiện dễ sử dụng

Tiêu chí hàng đầu của một phần mềm CRM là tính thân thiện, khả dụng, không đòi hỏi những yêu cầu chuyên sâu hay người dùng cần có kiến thức về công nghệ thông tin trên mức phổ thông.

Giải pháp CRM cần dễ dàng cài đặt, dễ dàng nâng cấp, dễ dàng truy cập và thao tác. Bạn đã sử dụng Bizfly CRM chưa?

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Tùy biến và phù hợp với đặc thù doanh nghiệp

Có hàng trăm ngành nghề khác nhau và không có một nhà phát triển phần mềm nào chỉ tập trung xây dựng một CRM cho riêng mỗi ngành. Bên cạnh đó, với mỗi đặc thù doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu khác nhau khi vận hành CRM.

Hiện nay, những doanh nghiệp sử dụng CRM nhiều nhất có thể kể đến ngành bán lẻ, dịch vụ doanh nghiệp, công nghệ thông tin, ngân hàng, bảo hiểm, tài chính,....Một giải pháp CRM hiệu quả cần có tính tùy chỉnh cao, dễ dàng thêm/bớt, thay đổi các tính năng nhằm phù hợp nhất với đặc thù của từng doanh nghiệp. 

Phân quyền và Bảo mật thông tin

Trong thời đại công nghệ số, việc bảo mật khi lưu trữ thông tin khách hàng trên các công cụ công nghệ được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Việc bị rò rỉ data khách hàng vừa gây bất lợi cho doanh nghiệp, vừa ảnh hưởng trực tiếp đến những khách hàng đã tin tưởng, lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đó.

Một giải pháp CRM chuyên nghiệp cần được bảo mật điện toán đám mây và chỉ những ai được phân quyền mới có thể truy cập. Chức năng phân quyền trong CRM giúp chỉ những người quản lý và nhân viên kinh doanh đó xem được dữ liệu khách hàng để tư vấn, loại bỏ việc tư vấn trùng lặp, lộ thông tin.

Đồng thời, nó giúp nhân viên sale tập trung tiếp cận khách hàng, nhà quản lý dễ dàng kiểm soát, đánh giá hiệu suất nhân viên.


Tích hợp đồng bộ

Bên cạnh phần mềm CRM, doanh nghiệp còn sử dụng rất nhiều các phần mềm, công cụ khác. Để đạt được hiệu suất làm việc cao nhất, CRM cần chú ý đến khả năng tích hợp, giả dụ CRM có thể chia sẻ và sử dụng cơ sở dữ liệu chung với các phần mềm nội bộ của doanh nghiệp.

Tích hợp đồng bộ

Tích hợp đồng bộ

Ngoài ra, CRM còn có thể tích hợp với nhiều công cụ automation khác để hứng toàn bộ data từ các nguồn khác nhau, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý các chiến dịch, lưu trữ, sàng lọc data để chăm sóc chỉ trong một phần mềm. 

Ví dụ: CRM của Bizfly nằm trong bộ giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp có khả năng tích hợp với Chatbot Bizfly, Bizfly Email, Coupon,....

Hỗ trợ đa nền tảng

Sự bùng nổ của các thiết bị di động và các hoạt động di chuyển của con người, khiến các phần mềm luôn cần phát triển để phù hợp cho mọi nền tảng, mọi thiết bị.

Giải pháp CRM tốt cần đảm bảo khả năng hiển thị, vận hành trơn tru trên cả PC, Laptop, Ipad, điện thoại,...

Chi phí hợp lý

Bên cạnh yếu tố lợi ích về cải thiện dịch vụ khách hàng, tăng doanh số bán hàng hay tạo nền tảng lưu trữ dữ liệu mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp lựa chọn CRM vì những lợi ích tối giản chi phí.


Chi phí hợp lý

Chi phí hợp lý

CRM giúp doanh nghiệp loại bỏ những quy trình thủ công cồng kềnh, chậm chạp. Doanh nghiệp có thể giảm chi phí bảo trì thiết bị hay chi quá nhiều tiền cho các công cụ khác nhau, bởi CRM có tính đa nhiệm, khả dụng rất cao. 

CRM cũng giúp doanh nghiệp giảm tải đội ngũ nhân sự vận hành, thực tế thì máy móc có thể làm việc 24/7, ít lỗi sai, tự động vận hành. Đồng thời, việc đào tạo đội ngũ để sử dụng CRM cũng không quá khó khăn khi hiện nay các công cụ này đều được thiết kế thân thiện, dễ dàng sử dụng ngay cả với những người không quá am hiểu công nghệ thông tin.

CRM hỗ trợ rất tốt cho các chiến dịch marketing, loại bỏ các quyết định cảm tính khi nhắm đối tượng, chăm sóc khách hàng, giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, tăng tỷ lệ chuyển đổi và năng suất làm việc.

Hỗ trợ từ chuyên gia

Một sản phẩm CRM dễ sử dụng đến đâu cũng cần có những chuyên gia hỗ trợ hướng dẫn bước đầu để nhân viên của doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng, khai thác đúng và sâu những tính năng tuyệt vời của nó. 

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, khi doanh nghiệp nảy sinh nhiều yêu cầu cần chỉnh sửa lại CRM thì các chuyên gia từ bên cung cấp luôn sẵn sàng xây dựng, cài đặt nhằm đưa đến sản phẩm CRM phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

CRM không còn là một công cụ nhằm giúp chăm sóc khách hàng nữa mà đã được nâng cấp và trở thành giải pháp đem đến lợi ích dài lâu cho doanh nghiệp. Trên đây là những tiêu chí mà một giải pháp CRM tốt cần đạt được. 

Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một giải pháp CRM lưu trữ và hỗ trợ khai thác data khách hàng hiệu quả, tự động hóa quy trình kinh doanh và tinh gọn, tối ưu theo đặc thù doanh nghiệp, hãy tham khảo ngay giải pháp Bizfly CRM của VCCorp tại đây nhé!

Bizfly CRM - Phần mềm tiếp cận và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

  • Địa chỉ: 85 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Thanh Xuân Trung, Hà Nội.
  • Hotline: 1900 63 64 65
  • Website: https://bizfly.vn/giai-phap/bizfly-crm.html

Các phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cao tại Việt... CRM

Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot Chatbot

CRM là gì? Lợi ích, chức năng và mô hình của phần... CRM

Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp CRM

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết... Chatbot

Các loại chatbot Việt Nam phổ biến được nhiều người sử dụng Chatbot

Các nguyên nhân website load chậm phổ biến mà ai cũng gặp... Thiết kế website

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website phù hợp, ấn tượng Thiết kế website

Tổng hợp các lỗi bảo mật website thường gặp nhất và cách... Thiết kế website

Thuê thiết kế website và 4 lưu ý mà doanh nghiệp cần... Thiết kế website

Cách tăng tốc độ website giúp giảm thời gian tải trang tối... Thiết kế website

5 bí kíp để tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing tốt nhất và uy tín nhất hiện nay Email Marketing

Xây dựng hệ thống CRM giúp quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM và Marketing tự động: Lối đi nào cho doanh nghiệp CRM

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Thiết kế website

Nguyên nhân triển khai CRM thất bại doanh nghiệp cần lưu ý CRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ và các lưu ý quan... CRM

Tìm hiểu phần mềm CRM giá bao nhiêu trên thị trường CRM

Lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách... Chatbot

Các phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cao tại Việt... CRM

Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot Chatbot

CRM là gì? Lợi ích, chức năng và mô hình của phần... CRM

Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp CRM

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết... Chatbot

Các loại chatbot Việt Nam phổ biến được nhiều người sử dụng Chatbot

Các nguyên nhân website load chậm phổ biến mà ai cũng gặp... Thiết kế website

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website phù hợp, ấn tượng Thiết kế website

Tổng hợp các lỗi bảo mật website thường gặp nhất và cách... Thiết kế website

Thuê thiết kế website và 4 lưu ý mà doanh nghiệp cần... Thiết kế website

Cách tăng tốc độ website giúp giảm thời gian tải trang tối... Thiết kế website

5 bí kíp để tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing tốt nhất và uy tín nhất hiện nay Email Marketing

Xây dựng hệ thống CRM giúp quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM và Marketing tự động: Lối đi nào cho doanh nghiệp CRM

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Thiết kế website

Nguyên nhân triển khai CRM thất bại doanh nghiệp cần lưu ý CRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ và các lưu ý quan... CRM

Tìm hiểu phần mềm CRM giá bao nhiêu trên thị trường CRM

Lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách... Chatbot

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly