9 dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần CRM để quản lý khách hàng

Nguyễn Hữu Dũng 25/01/2022

Phần mềm quản trị khách hàng CRM có lẽ là một công cụ quản trị phổ biến và không thể thiếu đối với nhiều doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển. Đã có nhiều bài viết nhấn mạnh tầm quan trọng của công cụ quản trị CRM.

Tuy nhiên, việc áp dụng và triển khai hệ thống CRM vẫn luôn là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp vẫn còn cân nhắc. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn trong vấn đề này, 7 dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần CRM để quản lý khách hàng của mình được Bizfly chia sẻ dưới đây sẽ hỗ trợ bạn.

Tỷ lệ khách hàng quay lại mua hàng bị thấp 

Tỷ lệ giữ chân khách hàng hay tỷ lệ khách hàng quay trở lại doanh nghiệp và tiếp tục mua sản phẩm thấp khiến cho doanh số bán hàng càng ít chủ yếu là do những phản hồi tiêu cực từ nguồn khách hàng mới. Lúc này, CRM sẽ là công cụ giúp đem lại sự thỏa mãn và hài lòng cao nhất cho khách hàng với vai trò giữ chân khách hàng bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng và chốt đơn.

Điều này sẽ giúp khách hàng quay trở lại hiệu quả hơn và sẵn sàng giới thiệu lượng khách hàng mới nhiều hơn.

Khó khăn trong việc kiểm soát hoạt động bán hàng 

Thông thường, người quản lý hay các chủ doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong việc kiểm soát hoạt động bán hàng khi số lượng khách hàng ngày càng gia tăng và số lượng nhân sự ngày càng nhiều. Điều này có thể gây ra một số các vấn đề nảy sinh cho doanh nghiệp như khó nắm bắt được các hoạt động của nhân viên, không xác định được kênh tiếp thị hiệu quả.

Khó khăn trong việc kiểm soát hoạt động bán hàng

Khó khăn trong việc kiểm soát hoạt động bán hàng 

Đặc biệt là không xác định được khách hàng tiềm năng, khách hàng chất lượng, không đánh giá tốt chất lượng nhân viên thậm chí là không nắm bắt được chính xác công nợ và doanh thu của doanh nghiệp. Với sự hỗ trợ của phần mềm CRM, các vấn đề trên sẽ nhanh chóng được cải thiện và giải quyết.

Sự kết nối giữa các phòng ban bị rời rạc 

Thiếu đi sự kết nối giữa các phòng ban chính là dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần CRM nổi bật nhất và cần quan tâm nhất. Dấu hiệu này xảy ra sẽ khiến các công việc chung bị chậm tiến độ, không hiệu quả hoặc phản hồi kết quả giữa hai phòng ban bị chững lại,...

Và CRM với các công cụ quản lý lịch làm việc, quản lý dự án, quản lý tác vụ,.. sẽ giúp giải quyết triệt để các vấn đề nói trên. Đồng thời nâng cao hiệu quả quá trình phối hợp công việc nội bộ giữa các phòng ban doanh nghiệp.

Vẫn sử dụng các phần mềm báo cáo thủ công, rườm rà 

Khả năng theo dõi hiệu suất công việc của nhân viên dường như vô nghĩa nếu doanh nghiệp của bạn vẫn sử dụng các phần mềm báo cáo thủ công và rườm rà. Bởi các báo cáo của nhân viên khi được thực hiện theo cách thủ công sẽ khiến cho bản báo cáo thường xuyên chậm trễ, không đúng hạn,...

Do vậy, đây chính là dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần CRM. Ứng dụng, triển khai hệ thống CRM giúp các nhân viên của doanh nghiệp có thể tự động tạo ra các báo cáo và phân tích năng suất, khả năng hoàn thành KPI của đội ngũ bán hàng và các đối tượng nhân viên khác.

Không chú trọng vào tương tác với khách hàng 

Tương tác với khách hàng là một trong những vấn đề quan trọng đối với các doanh nghiệp bởi để giữ chân và duy trì mối quan hệ lâu bền với khách hàng thì tương tác là cách hữu hiệu nhất. Vì vậy, một dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần CRM rõ nhất đó là bạn không có thời gian quan tâm hay chú trọng và tương tác với khách hàng.

Không chú trọng vào tương tác với khách hàng

Không chú trọng vào tương tác với khách hàng 

Triển khai hệ thống CRM chính là cách để bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về việc quản lý nhân viên với mạng lưới khách hàng của doanh nghiệp. Hệ thống này sẽ luôn cập nhật và cho bạn biết rằng nhân viên nào đang tương tác với khách hàng nào trong quy trình bán hàng cũng như khả năng hỗ trợ kịp thời các khách hàng tiềm năng của nhân viên.

Dữ liệu thông tin khách hàng bị mất, bỏ quên 

Bỏ quên hay làm mất các dữ liệu thông tin khách hàng chính là dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần CRM. Nếu bạn không chắc chắn về những hành động của mình hoặc không thể theo dõi các hoạt động tương tác của khách hàng với doanh nghiệp hay không thể theo sát được các nhóm khách hàng tiềm năng thì chắc chắn bạn sẽ mất đi các chi tiết dữ liệu thông tin khách hàng cần thiết đặc biệt là khi doanh nghiệp có một hay nhiều nhân viên rời đi.

Vì vậy, triển khai CRM là điều cần thiết bởi hệ thống này sẽ tự động cập nhật và lưu trữ mọi thông tin, dữ liệu liên quan đến khách hàng.

Doanh nghiệp không có cái nhìn toàn cảnh về thông tin khách hàng 

Khi thực hiện xem xét một bộ hồ sơ khách hàng mà doanh nghiệp không biết được thông tin khách hàng như lịch sử giao dịch, thông tin công nợ, lịch sử chăm sóc, thông tin liên lạc,...thì đây chính là dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần CRM. Đây là giải pháp với khả năng tích hợp cùng hệ thống trong - ngoài, lưu vết toàn bộ dữ liệu của phòng ban, nhân viên khi tương tác với khách hàng trên cùng một bộ hồ sơ sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn toàn diện nhất về khách hàng của mình.

Trên đây là các dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần CRM mà Bizfly muốn chia sẻ với bạn. Dù nguyên nhân không phải chỉ do CRM mà còn bởi nhiều nguyên nhân khác nhưng chắc chắn CRM đóng một vai trò cực quan trọng trong việc khắc phục và giải quyết các vấn đề này.

Bizfly CRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly