9 lý do vì sao doanh nghiệp của bạn lại không cần phần mềm CRM

Nguyễn Hữu Dũng 27/01/2022

CRM là một phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng được sử dụng phổ biến trong doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, tùy vào đặc thù doanh nghiệp mà nó có thể được sử dụng hoặc không. 

Các chuyên gia Bizfly sẽ chỉ ra 9 lý do mà doanh nghiệp không cần phần mềm CRM trong quản lý khách hàng và hoạt động kinh doanh. Bạn có thể tham khảo trong bài viết sau.

Không thích lưu trữ khách hàng tập trung và dễ truy cập 

CRM cung cấp một bản ghi đầy đủ và chính xác về toàn bộ dữ liệu, lịch sử tương tác của các tư vấn viên với khách hàng. Nhà quản trị có thể truy cập vào bản ghi bất cứ lúc nào để kiểm tra hoạt động kinh doanh chỉ bằng một cú click chuột.

Không thích lưu trữ khách hàng tập trung và dễ truy cập

Không thích lưu trữ khách hàng tập trung và dễ truy cập 

Hệ thống sẽ lưu trữ toàn bộ dữ liệu tập trung để doanh nghiệp dễ dàng truy cập. Tuy nhiên, nếu muốn dành thời gian để tìm thông tin trên bảng tính, sổ sách hoặc email thì doanh nghiệp không cần phần mềm CRM. 

Doanh nghiệp thấy tự động hóa quy trình là không cần thiết 

Một tính năng phụ của CRM là tiết kiệm thời gian bằng cách tự động hóa quy trình làm việc. Bạn vẫn đang quen với cách thức làm việc thủ công trên nhiều nền tảng và không muốn thay đổi phương thức hoạt động? Bạn không cảm thấy bất cập khi dành nhiều thao tác và thời gian cho các hệ thống kém hiệu quả?

Như vậy doanh nghiệp không cần phần mềm CRM trong hành trình bán hàng của mình. Bởi CRM không dành cho những ai ngại thay đổi và thấy quy trình tự động hoá là không cần thiết. 

Thích báo cáo thủ công hơn 

Sử dụng CRM giúp doanh nghiệp lấy các báo cáo bất cứ lúc nào với độ chính xác và cập nhật. Tính thống nhất cao là một ưu điểm của báo cáo từ phần mềm CRM. Nhưng nếu bạn thích báo cáo truyền thống hơn, doanh nghiệp không cần phần mềm CRM tích hợp trong hành trình bán hàng. 

Không muốn tận dụng data khách hàng trong chiến dịch Marketing 

Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ mang lại nhiều cơ hội kinh doanh kéo theo phát triển về Marketing sản phẩm. Trong đó, CRM giúp doanh nghiệp có nhiều khách hàng tiềm năng hơn nhờ phương pháp lưu trữ data hiệu quả. Đồng thời, CRM cũng hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy các kế hoạch Marketing và thu hút nhiều khách hàng.

Doanh nghiệp không cần phần mềm CRM nếu data khách hàng không được tận dụng trong chiến dịch Marketing. Không có CRM, doanh nghiệp sẽ không biết các nguồn khách hàng tiềm năng, nhu cầu của họ thế nào để thúc đẩy tiếp thị. Hậu quả là khách hàng không biết đến sản phẩm và bị nhiều đối thủ vượt mặt trên thị trường. 

Doanh nghiệp không muốn chăm sóc khách hàng tốt hơn 

Doanh nghiệp không muốn chăm sóc khách hàng hiệu quả thì CRM không dành cho bạn. Bởi CRM giúp người dùng cấp quyền truy cập vào các xu hướng thông tin khách hàng có giá trị cho hành trình bán hàng.

Doanh nghiệp không muốn chăm sóc khách hàng tốt hơn

Doanh nghiệp không muốn chăm sóc khách hàng tốt hơn 

Từ các thông tin chi tiết này, đại diện doanh nghiệp sẽ chủ động chuẩn bị các cuộc nói chuyện với khách hàng cụ thể, chi tiết. Đồng thời xây dựng một số kịch bản để ứng phó với các tình huống khách hàng. Nhờ đó, tương tác với khách hàng tốt hơn, cải thiện chất lượng trải nghiệm và tăng tỷ lệ chốt đơn hàng. 

Thích sử dụng những phần mềm miễn phí và mãi mãi 

Doanh nghiệp không cần phần mềm CRM nếu nhà quản trị định hướng chỉ sử dụng những phần mềm có sẵn và được cung cấp miễn phí. Trên thực tế, nhiều phần mềm miễn phí thường khá hạn chế các tính năng, giải quyết vấn đề doanh nghiệp theo cách thức truyền thống. Thời gian xử lý không tối ưu dẫn đến thông tin kém cập nhật và chậm đưa ra hướng giải quyết kịp thời. 

CRM là phần mềm tính phí nhưng mang đến nhiều tính năng tuyệt vời, giúp giải quyết hiệu quả các bài toán khó về hiệu suất kinh doanh. Đồng thời, nó cũng là một biện pháp đầu tư tối ưu cho doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân lực tối đa. 

Xem thêm bài viết "Doanh nghiệp thay đổi như thế nào trước và sau khi triển khai crm?" để hiểu rõ hơn về các giá trị mà phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp khi triển khai áp dụng vào quy trình hoạt động chăm sóc khách hàng của tổ chức.

Không muốn tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa các phòng ban 

Doanh nghiệp không cần phần mềm CRM có thể tự giải quyết hiệu quả vấn đề giao tiếp và xây dựng tính liên kết chặt chẽ giữa các phòng ban không? Câu trả lời là không thể. Nhân viên dễ bị trùng lặp khách hàng và gây mất đoàn kết nội bộ Sales nếu không có CRM cung cấp dữ liệu khách hàng tập trung, chi tiết. 

Hơn nữa, sự tương tác giữa các phòng ban như Marketing - Sales - Chăm sóc khách hàng trở nên lỏng lẻo và không thực sự xuyên suốt hành trình bán hàng. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến giao tiếp ở cấp độ tổ chức gặp nhiều khó khăn và khó thúc đẩy kinh doanh. Mặt khác, quá trình tư vấn hay tiếp nhận khách hàng của bộ phận Sales từ phòng Marketing bị chậm trễ.

Điều đó khiến cho doanh nghiệp mất đi khách hàng tiềm năng, ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu. Sự tương tác không liền mạch giữa hai bộ phận Sales và Chăm sóc khách hàng cũng khiến cho hoạt động doanh nghiệp thiếu chuyên nghiệp, thống nhất.

Doanh nghiệp không quan tâm đến sự phát triển của mình 

Việc thu hút nhiều khách hàng hơn và tăng trưởng doanh thu tốt hơn không phải là ưu tiên số một của bạn? Bạn không muốn doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng và trụ vững trên thị trường trong những năm tiếp theo? Nếu bạn thuộc một trong hai trường hợp này thì doanh nghiệp không cần phần mềm CRM. 

Doanh nghiệp không quan tâm đến sự phát triển của mình

Doanh nghiệp không quan tâm đến sự phát triển của mình 

Bởi những tính năng và sự hỗ trợ từ CRM sẽ giúp bạn tối ưu kinh doanh và tăng gấp 3-4 lần doanh thu trong những năm tiếp theo. Phần mềm giúp nhà quản trị phát triển doanh nghiệp lớn mạnh bằng cách duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Từ đó tạo ra một môi trường kinh doanh ổn định, lượng khách hàng lớn và hiệu suất kinh doanh cao. 

Cảm thấy tương tác với khách hàng online là khó khăn 

CRM là phần mềm giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng online để nắm bắt kịp thời nhu cầu của họ. Đồng thời, nó cũng giúp lưu trữ các thông tin tương tác một cách tự động và chính xác để bất cứ ai trong doanh nghiệp có thể tra cứu và tham khảo. Tuy nhiên, doanh nghiệp không cần phần mềm CRM nếu nhân viên cảm thấy khó khăn trong việc tương tác khách hàng online. 

CRM là phần mềm giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp hiệu quả. Không thể khẳng định rằng doanh nghiệp không cần phần mềm CRM mà mức độ cần thiết sẽ tuỳ vào tính chất kinh doanh. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp phần mềm CRM uy tín, hãy liên hệ theo số hotline 1900636465 để được Bizfly tư vấn chi tiết.

BizCRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +5600 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly