Bên cạnh việc phát triển các hoạt động kinh doanh thì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn tăng trưởng doanh thu của mình một cách tối đa trong thời đại công nghệ số. Để hoàn thành mục tiêu gia tăng lợi nhuận thì CRM là sự lựa chọn tối ưu nhất được nhiều doanh nghiệp áp dụng.
Nếu bạn còn chưa nắm rõ về những lợi ích của CRM - Giải pháp giúp tăng trưởng doanh thu trong thời đại số cho doanh nghiệp thì Bizfly sẽ giúp bạn hiểu rõ vấn đề này trong bài viết sau.
CRM với các công cụ tiếp thị đa kênh hiệu quả giúp gia tăng lượng lớn các khách hàng trung thành và khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Bởi với CRM, doanh nghiệp có thể tiếp cận, thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng một cách tự động và tập trung trên một hệ thống duy nhất.
Giúp tăng lượng khách hàng trung thành tiềm năng
Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng hiểu được nhu cầu của khách hàng để từ đó đưa ra các giải pháp đáp ứng phù hợp và cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tích cực nhất đối với sản phẩm. Như vậy, khách hàng mới tin tưởng doanh nghiệp và sẵn sàng thực hiện chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và trung thành.
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp có thể giúp tăng trưởng doanh thu trong thời đại số cho doanh nghiệp bằng cách gia tăng tỷ lệ chốt sale hiệu quả. Với khả năng quản lý thông tin khách hàng một cách tự động thay vì các phương pháp truyền thống, CRM giúp khai thác nguồn khách hàng tiềm năng tối đa cho doanh nghiệp
Đồng thời gia tăng năng suất và thúc đẩy động lực làm việc cho nhân viên kinh doanh trong các quy trình bán hàng. Điều này giúp tỷ lệ chốt Sales gia tăng một cách nhanh chóng.
Hiện nay, doanh nghiệp có vô số những cơ hội lớn để tiếp cận, thu hút và tương tác với khách hàng tiềm năng như website, mạng xã hội hay nhiều kênh hơn thế. Tuy đây là dấu hiệu giúp tăng trưởng doanh thu trong thời đại số nhưng khả năng theo dõi, giám sát và chăm sóc khách hàng cũng bị phức tạp hoá tại các điểm tiếp xúc đa kênh.
Giúp chăm sóc khách hàng trên đa kênh
Và CRM chính là giải pháp tối ưu có thể cải thiện và đáp ứng được các thách thức nói trên, giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng trên đa kênh hiệu quả với các cơ chế tích hợp dịch vụ và các kênh mà khách hàng và Lead có thể cùng tương tác với doanh nghiệp.
Bằng các hình thức hỗ trợ chăm sóc khách hàng khác nhau trong CRM, doanh nghiệp nhanh chóng tăng trưởng doanh thu trong thời đại số. Bởi khả năng nâng cao tỷ lệ khách hàng quay trở lại doanh nghiệp.
Với khả năng quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả, doanh nghiệp có thể dễ dàng lọc thông tin, chủ động trong việc định vị khách hàng và đưa ra các chiến lược chăm sóc khách hàng cũ và khách hàng hiện tại. Điều này không chỉ giúp xây dựng uy tín doanh nghiệp với khách hàng cũ mà còn giúp mở rộng mạng lưới khách hàng mới để mang đến doanh thu và vị thế cho doanh nghiệp.
Các công việc thường ngày tốn nhiều thời gian của đội ngũ nhân viên tiếp thị, bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Do đó, với các tác vụ tự động hóa quy trình làm việc của CRM như thiết lập chuỗi email cá nhân, nhập dữ liệu, ghi nhật ký tương tác khách hàng và các tác vụ dịch vụ khách hàng tự động hoàn toàn. Qua đó doanh nghiệp dễ dàng quản lý được các mối quan hệ giữa họ với tất cả các lead và khách hàng.
Các hệ thống CRM được tích hợp sẽ hỗ trợ các công việc của đội ngũ tiếp thị và bán hàng tiết kiệm thời gian trong công tác quản lý doanh nghiệp như giao tiếp và làm việc với các khách hàng. Điều này được hiểu đơn giản đó là CRM giúp tăng trưởng doanh thu trong thời đại số bằng cách biến đổi quy trình công việc của doanh nghiệp từ phức tạp sang tự động hóa.
Tiết kiệm thời gian trong công tác quản lý doanh nghiệp
Đặc biệt là khả năng tổ chức từng nhiệm vụ cho các phòng ban và bộ phận khác nhau. Nhờ khả năng hoàn thành các công việc máy móc tẻ nhạt, CRM giúp đội ngũ nhân viên doanh nghiệp có nhiều thời gian hoàn thành công việc hơn và công tác quản lý cũng trở nên tối giản hơn.
Hầu hết doanh nghiệp nào cũng cần thiết phải xây dựng các chiến lược Marketing và Remarketing để đảm bảo thu hút được lượng khách hàng tiềm năng tối đa cho doanh nghiệp của mình. Với CRM, hiệu quả chiến dịch Remarketing sẽ được gia tăng tối đa để từ đó, quy trình mua hàng của khách hàng sẽ được rút ngắn, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao doanh thu tối ưu cho doanh nghiệp.
Bên cạnh những lợi ích tăng trưởng doanh thu trong thời đại số nói trên, CRM vẫn luôn là giải pháp hiệu quả nhất đáp ứng giúp doanh nghiệp sở hữu một trung tâm dữ liệu khách hàng hay giao tiếp nội bộ, cải thiện mối quan hệ với khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Với những nội dung Bizfly chia sẻ, bạn đã hiểu rõ những lợi ích gia tăng doanh thu từ CRM để có thể chủ động cài đặt và khai thác lợi ích từ hệ thống này.
BizCRM - Phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng toàn diện
Tích hợp 3 TRONG 1, giảm đến 50% chi phí quản lý