Ứng dụng BizCRM để thúc đẩy khách hàng quay trở lại. Bắt đầu từ đâu và như thế nào?

bizfy.vn 09/04/2024

Thúc đẩy khách hàng quay trở lại mua hàng là bài toán khó đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Sử dụng công cụ quản lý khách hàng CRM là giải pháp được nhiều người lựa chọn để có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn, tăng cơ hội bán hàng. Cùng tìm hiểu cách ứng dụng phần mềm BizCRM để thúc đẩy khách quay trở lại mua hàng ngay sau đây.

BizCRM giúp doanh nghiệp giữ liên lạc với khách hàng

Có được thông tin của khách hàng là điều quan trọng nhất để doanh nghiệp có thể nuôi dưỡng và chăm sóc lâu dài. Thông tin này gồm tên, tuổi, số điện thoại, email, chi tiết hơn có thể thêm thông tin về tên công ty, vị trí làm việc, nhu cầu mua hàng…..

Dựa theo các thông tin này, bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp có thể dễ dàng liên lạc và chăm sóc khách hàng để tăng trải nghiệm của khách hàng và kích thích họ quay trở lại tìm hiểu sản phẩm cũng như mua hàng.

Ví dụ, khách hàng A đang trong luồng tìm hiểu sản phẩm nhưng sau đó dừng hẳn và không tiếp tục trao đổi, dùng thử hay có những thao tác liên quan. Bạn có thể sử dụng phần mềm BizCRM để gửi những thông tin khơi gợi nhu cầu của họ dựa theo những thông tin, hành vi mà họ để lại. Trong trường hợp sale muốn tư vấn và bán thêm cho những khách hàng cũ đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin trên phần mềm CRM, gọi điện và trò chuyện trực tiếp trên ứng dụng, tối ưu được nhiều thời gian và công sức.

Phân loại theo nhu cầu khách hàng với BizCRM

Với phần mềm BizCRM, doanh nghiệp có thể phân loại khách hàng theo sản phẩm quan tâm, khả năng chi tiêu, mức độ quan tâm đến sản phẩm, từ đó có những hướng tiếp cận, chăm sóc khách hàng phù hợp để thúc đẩy họ mua hàng trở lại.

Ví dụ, doanh nghiệp đang kinh doanh thời trang nữ với các dòng sản phẩm chính là: Váy đi tiệc, váy công sở và trang phục thường ngày. Bạn có thể sử dụng phần mềm BizCRM để gắn tag cho từng khách hàng với nhu cầu mua sản phẩm tương ứng. Ngoài ra, bạn cũng theo dõi được những tích cách, đặc điểm của từng nhóm khách hàng với các sản phẩm, ví dụ như khả năng chi tiêu, tính cách, độ tuổi của họ như thế nào…. Qua đó, doanh nghiệp sẽ có những chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp với từng đối tượng để nâng cao tỷ lệ bán hàng, tăng thêm nhiều doanh thu và lợi nhuận

Phần mềm BizCRM còn giúp doanh nghiệp phân nhóm khách hàng theo giai đoạn bán hàng: Cold Lead - Hot Lead - Khách hàng tiềm năng - Khách hàng. Bộ phận kinh doanh từ có những hướng chăm sóc khách hàng phù hợp theo từng giai đoạn khách hàng. Đặc biệt, với nhóm khách đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp sẽ biết họ có tính cách như thế nào, nhu cầu chi tiêu ra sao, nhu cầu với sản phẩm ra sao để có kế hoạch gửi những chương trình khuyến mại, nuôi dưỡng phù hợp, kích thích họ quay trở lại mua hàng nhiều lần sau.

Nâng cao dịch vụ tư vấn và phản hồi

Khách hàng hài lòng hơn với doanh nghiệp nếu được chăm sóc chu đáo và được phản hồi ngay khi cần. Phần mềm BizCRM có thể giúp doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng ngay từ khi họ bắt đầu đăng ký tư vấn về sản phẩm, dịch vụ cho đến sau khi mua hàng.

Ngay khi khách hàng để lại thông tin trên website hoặc nhắn tin trên các kênh Facebook, Zalo của doanh nghiệp, chuyên viên tư vấn sẽ hỗ trợ luôn và ngay, tránh để khách phải chờ đợi lâu. Trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng, doanh nghiệp cũng dễ dàng phản hồi khách hàng, giải đáp được mọi vấn đề mà họ đang gặp phải.

Khi một khách hàng quay trở lại mua hàng, họ chắc chắn sẽ có những thông tin cần tư vấn và trao đổi. Phần mềm BizCRM giúp lưu trữ toàn bộ những hành vi, thông tin của khách hàng, sale khi nhận được thông tin cần hỗ trợ sẽ có thể trả lời, tư vấn khách hàng ngay. Điều này giúp tăng tỷ lệ hài lòng của khách hàng, họ tin tưởng hơn vào doanh nghiệp và tăng khả năng mua hàng.

Chạy các chương trình khách hàng thân thiết

Triển khai các chương trình khách hàng thân thiết là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng được tệp khách hàng trung thành, nâng cao cơ hội bán hàng. Phần mềm BizCRM có thể giúp doanh nghiệp phân thứ hạng khách hàng theo từng mức độ chi tiêu để từ đó có những chương trình chăm sóc, khuyến mại phù hợp nhất.

Ví dụ, khách chi tiêu từ 1 - 5 triệu là hạng Bạc, khách tiêu từ 6 - 10 triệu là hạng Vàng, khách tiêu từ trên 10 triệu là hạng Kim Cương. Với mỗi khách hàng, doanh nghiệp có thể đưa ra các chương trình khuyến mại phù hợp như: Giảm giá sản phẩm, ưu đãi dành riêng cho hạng thành viên, đổi điểm lấy quà tặng,.... Điều này sẽ giúp thúc đẩy khách hàng trở lại mua hàng nhiều hơn, gia tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Phần mềm BizCRM còn giúp bạn tự động gửi các chương trình khuyến mại, ưu đãi theo từng nhóm khách hàng khác nhau qua Email, SMS, Zalo… Doanh nghiệp cũng sẽ theo dõi, đánh giá được từng chiến dịch để có hướng tối ưu phù hợp theo từng đối tượng khách hàng. 

BizCRM - sản phẩm nằm trong bộ giải pháp Bizfly Martech, được vận hành bởi VCCorp là phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong công tác chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng. Với BizCRM, doanh nghiệp có thể tối ưu quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ những khách hàng cũ.

Để tham khảo thêm các tính năng của phần mềm cũng như nhận tài khoản dùng thử, bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY.

Bizfly CRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly