Bí quyết nâng cao hiệu quả tuyển sinh với phần mềm BizCRM

bizfy.vn 22/05/2024

Ngành giáo dục ngày càng cạnh tranh, việc thu hút học viên tiềm năng và tuyển sinh hiệu quả trở thành thách thức lớn cho các trường học. Sự phổ biến của công nghệ cũng đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của hoạt động tuyển sinh, đòi hỏi sự thích ứng nhanh chóng của các đơn vị giáo dục. Thay vì phải tốn quá nhiều thời gian cho các công cụ nhỏ lẻ, các trường học có thể giải quyết các bài toán lớn chỉ với  BizCRM.

Sử dụng CRM để lưu trữ, quản lý học viên

Ngày nay, để tiếp cận tốt hơn với các học viên trên toàn quốc, đa phần đơn vị giáo dục đều triển khai hoạt động truyền thông đa kênh. Trong đó có cả online (Fanpage, Website, Youtube, Tiktok…) và offline (tờ rơi, event…). Học viên quan tâm có thể tiếp cận với trường qua nhiều kênh và nhiều điểm chạm khác nhau. Nếu không có công cụ sẽ rất dễ dẫn tới sự chồng chéo, trùng lặp, gây khó khăn cho nhân viên trong quá trình chăm sóc và lọc hồ sơ tư vấn.

Khi đó, phần mềm BizCRM cho phép lưu trữ và quản lý thông tin học viên một cách hệ thống và khoa học. Thông tin cá nhân, lịch sử liên lạc, tình trạng học tập, và các tương tác khác đều được lưu trữ tập trung, giúp nhân viên tuyển sinh dễ dàng truy cập và quản lý. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo thông tin được cập nhật và chính xác.

Cá nhân hóa chiến dịch Marketing

Gen Z, thế hệ sinh ra từ giữa những năm 1997 đến đầu những năm 2010, đang ngày càng trở thành lực lượng chính trong các quyết định về giáo dục đại học. Theo nghiên cứu của GITNUX: 67% Gen Z mong muốn trải nghiệm học tập được cá nhân hóa. Thế hệ này còn được gọi là "digital natives" với sự phụ thuộc lớn vào công nghệ và internet. Họ không chỉ sử dụng chúng để tìm kiếm các chương trình học truyền thống mà còn đòi hỏi những trải nghiệm học tập được thiết kế phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân của họ​.

Vì vậy, muốn gây ấn tượng và thu hút học viên đăng ký tuyển sinh, các trường buộc phải đặc biệt chú trọng vào khả năng mang lại các trải nghiệm cá nhân hóa trên nền tảng số và đồng bộ trên mọi điểm chạm. 

Điều này rất khó để thực hiện nếu chỉ sử dụng các giải pháp CRM được đóng gói sẵn vì đòi hỏi sự tham gia sâu của nhiều công cụ nội bộ, cskh khác. Thay vì chỉ cung cấp những tính năng cố định, BizCRM có khả năng tích hợp sâu với rất nhiều giải pháp khác, cả trong và ngoài hệ sinh thái Bizfly để thu thập, phân tích dữ liệu và tạo ra các chiến dịch marketing cá nhân hóa. 

Càng sở hữu giao diện hiện đại, trải nghiệm thân thiện với internet thì nhà trường sẽ càng dễ thu hút và gây ấn tượng với phụ huynh, học sinh. Lợi thế tuyển sinh phụ thuộc nhiều vào khả năng mang lại trải nghiệm tích cực trên nền tảng số, giúp xóa nhòa mức độ cạnh tranh giữa các trường lâu năm và trường dân lập mới.

Bằng cách sử dụng thông tin đã được lưu trữ, các cơ sở giáo dục có thể tạo ra các thông điệp marketing phù hợp với từng nhóm đối tượng, từ đó tăng khả năng chuyển đổi từ quan tâm sang đăng ký học. Cá nhân hóa còn giúp xây dựng mối quan hệ tốt hơn với học viên tiềm năng, tạo cảm giác được quan tâm và chăm sóc đặc biệt.

Tự động hóa quy trình tuyển sinh

Một trong những tính năng nổi bật của BizCRM là khả năng tự động hóa quy trình tuyển sinh. Từ việc gửi email xác nhận, nhắc nhở lịch hẹn, đến theo dõi trạng thái đăng ký, tất cả đều có thể được thực hiện tự động. Điều này không chỉ giúp giảm tải công việc cho nhân viên mà còn đảm bảo quy trình diễn ra trơn tru và không bị gián đoạn.

Ví dụ: Ngay khi một sinh viên tương tác và điền vào form đăng ký trên website của trường, dữ liệu sẽ bắt tự động và lưu về hệ thống CRM. Sau đó, chatbot AI sẽ gửi cho người này một tin nhắn cảm ơn. Trong khi email automation sẽ gửi mail chào mừng, kèm theo đó là những nội dung nuôi dưỡng định kỳ theo ngành học mà học viên đó quan tâm.

Tự động hóa quy trình tuyển sinh còn đảm bảo trải nghiệm tư vấn cho sinh viên được quản lý khoa học, liền mạch. Toàn bộ điểm chạm từ lúc tiếp cận, tư vấn đến đăng ký ứng tuyển đều được sắp xếp các kịch bản, kết nối với công cụ chăm sóc phù hợp (chatbot, email, loyalty…), giúp các đơn vị tránh được tình trạng bỏ rơi data nóng.

Theo dõi, phân tích hiệu quả chiến dịch tuyển sinh

Triển khai các chiến dịch tuyển sinh trên nhiều kênh khác nhau có thể khiến nhiều đơn vị giáo dục gặp khó khăn trong việc báo cáo và tổng hợp dữ liệu. Các thông số lúc này không chỉ rải rác nhiều nơi mà mỗi nền tảng lại hiển thị báo cáo ở một định dạng khác nhau, gây khó khăn khi đồng bộ. Chưa kể đến việc thống kê thủ công còn tiềm ẩn rủi ro sai sót. 

Trong trường hợp này, tính năng theo dõi và phân tích hiệu quả chiến dịch tuyển sinh của BizCRM cho phép các nhà quản lý thu thập và phân tích dữ liệu realtime về các chiến dịch hiện tại. Các trường có thể xác định kênh của ứng viên, theo dõi tương tác và phân tích tỷ lệ chuyển đổi, từ đó tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị và tuyển sinh. Ngoài ra, BizCRM cung cấp các báo cáo chi tiết dưới dạng biểu đồ trực quan, theo cấp đội nhóm hoặc cá nhân, giúp quản lý dễ dàng.

Kết hợp với công cụ khác để nâng cao hiệu quả: BizMail, BizChat

Điểm giúp cho BizCRM trở nên ưu việt hơn chính là khả năng tích hợp mạnh mẽ. Sự kết hợp của BizCRM với các công cụ khác như BizMail và BizChatAI càng nâng cao hiệu quả tuyển sinh.

  • Các đơn vị có thể sử dụng BizMail như một kênh truyền thông chủ lực với chi phí tiết kiệm nhất, giúp duy trì tương tác và nuôi dưỡng tốt hơn với cả những học viên cũ hoặc học viên mới thông qua những nội dung được cá nhân hóa. 
  • Trong khi đó, BizChatAI cung cấp nền tảng giao tiếp trực tiếp với ứng viên, hỗ trợ tư vấn trực tuyến và tự động phản hồi 24/7, giúp cải thiện trải nghiệm ứng viên và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Nhờ vào những tính năng này, BizCRM không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình tuyển sinh mà còn tăng cường tương tác giữa học viên - phụ huynh - nhà trường, góp phần cải thiện tỷ lệ nhập học một cách hiệu quả.

Để dùng thử 100+ tính năng của Bộ giải pháp Bizfly Solution (BizCRM, BizMail, BizChat) và nhận tư vấn chi tiết từ chuyên gia, bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY

BizCRM đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả của hoạt động tuyển sinh thông qua việc theo dõi và phân tích hiệu quả chiến dịch tuyển sinh, cũng như kết hợp với các công cụ khác như BizMail và BizChatAIt. Nhờ vào những tính năng này, các tổ chức giáo dục có thể tối ưu hóa quy trình tuyển sinh, tăng cường tương tác và trải nghiệm của ứng viên, đồng thời cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ nhập học.

Phần mềm BizCRM được rất nhiều cơ sở giáo dục tại Việt Nam tin dùng như Đại học Ngân hàng TPHCM, Onschool, Educap... Doanh nghiệp muốn nhận tư vấn và dùng thử BizCRM có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY

 

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly