Cách kết hợp BizMail và BizCRM giúp nâng cao hiệu quả Marketing - Bán hàng

bizfy.vn 15/05/2024

BizMail và BizCRM là 2 sản phẩm nằm trong bộ giải pháp Bizfly Martech, được vận hành bởi VCCorp. Khi doanh nghiệp kết hợp sử dụng hai giải pháp này sẽ tối ưu được hoạt động Marketing - Bán hàng, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt đơn. Dưới đây là cách ứng dụng, kết hợp 2 sản phẩm này để đạt được hiệu quả cao nhất, mời bạn cùng tham khảo.

Thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng

Hiện tại, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và bán hàng không chỉ diễn ra trên một kênh bán mà thường các doanh nghiệp sẽ thực hiện trên đa kênh, đa nền tảng. Không chỉ bán hàng offline, bán hàng qua các đại lý mà còn bán trên nhiều kênh online như: Website, Shopee, Lazada, Facebook, Instagram…. Chính vì vậy, việc thu thập và quản lý dữ liệu tập trung là rất cần thiết.

Phần mềm BizCRM giúp thu thập toàn bộ dữ liệu khách từ tất cả các kênh khác nhau. Ngay khi khách hàng để lại thông tin trên website, chat trên Facebook, Zalo OA, chat tại Livechat… dữ liệu sẽ được lưu trữ trên phần mềm CRM. Qua đó, doanh nghiệp sẽ hạn chế tình trạng mất khách, bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, ngay khi dữ liệu được đưa lên CRM, quản lý sẽ tự động phân chia lead cho nhân viên kinh doanh phù hợp để tư vấn và dễ dàng chốt đơn. Doanh nghiệp có thể chuyển trạng thái cơ hội của từng lead, ví dụ như: Hot Lead - Cold Lead - Khách hàng tiềm năng - Khách sẵn sàng mua hàng…. để có những chiến dịch chăm sóc, marketing phù hợp.

BizMail là phần mềm gửi Email Marketing hàng loạt và gửi Email Automation, giúp nâng cao hiệu quả của các chiến dịch Marketing, nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Từ dữ liệu có trên CRM, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đồng bộ và gửi những email phù hợp với từng đối tượng. Ví dụ, bạn có thể lấy được danh sách Hot Lead, Code Lead hoặc một danh sách data quan tâm đến sản phẩm A, sản phẩm B… từ đó gửi những nội dung email phù hợp với khách hàng.

Kết hợp BizMail và BizCRM giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

“Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng” là cụm từ chúng ta đã nghe rất nhiều và doanh nghiệp nào cũng muốn làm tốt điều này. Cá nhân hóa và nâng cao trải nghiệm khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp giúp khách hàng hài lòng, quay trở lại mua hàng nhiều hơn, từ đó tạo ra doanh thu bền vững cho doanh nghiệp. 

Nhưng làm sao để có thể cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là một bài toán khó. Thậm chí nhiều doanh nghiệp còn phải “sai” rất nhiều lần mới có thể đưa ra được chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng như cá nhân hóa khách hàng phù hợp. Sử dụng kết hợp BizCRM và BizMail có thể giúp bạn tối ưu được trải nghiệm của khách hàng, cụ thể:

  • Với doanh nghiệp có nhiều sản phẩm kinh doanh, phần mềm CRM giúp gắn tags cho khách hàng theo từng sản phẩm, tránh có những sai sót hoặc nhầm lẫn trong quá trình tư vấn cho khách.
  • Toàn bộ cuộc gọi giữa sale và khách hàng được ghi âm, bộ phận Marketing có thể nghe và tìm được những insight phù hợp để có những chiến dịch Marketing phù hợp.
  • Phân chia khách hàng theo từng nhóm như: Chưa rõ nhu cầu, chưa cần gấp, cơ hội bán hàng, đơn hàng thành công… để sale tư vấn phù hợp, tránh trao đổi không đúng trọng tâm.
  • Marketer có thể dựa theo thông tin của khách hàng để gửi những chiến dịch email phù hợp với insight của từng tệp khách hàng, mang đến những nội dung hữu ích cho khách hàng của bạn.
  • Từ thông tin về tỷ lệ mở/click email, unsubscribe, đánh dấu spam… email bạn cũng có thể hiểu được hành vi khách hàng, những nội dung nào họ quan tâm, từ đó tối ưu, điều chỉnh sao cho phù hợp.

Kết hợp BizMail và BizCRM giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Chuyển đổi từ Lead thành khách hàng tiềm năng và từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng là mục tiêu cuối cùng của những ai làm Marketing cũng như Sale. Sử dụng phần mềm BizMail và BizCRM kết hợp có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mà mang lại nhiều doanh thu cho doanh nghiệp.

Khi dùng BizCRM, quản lý có thể dễ dàng phân chia lead cho sale phù hợp. Ví dụ với Hot Lead sẽ chuyển cho những sale đã có kinh nghiệm để có thể chốt đơn ngay, còn với Cold Lead sẽ chuyển cho những bạn sale mới và chưa có nhiều kinh nghiệm. 
Qua những thông tin trên phần mềm CRM, đội ngũ Marketing cũng có thể nắm được tình trạng khách hàng để gửi những email nuôi dưỡng, push sale, kích thích khách hàng chuyển đổi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy dữ liệu từ những khách hàng đã mua hàng để gửi email nhắc gia hạn hợp đồng, tăng tỷ lệ khách quay trở lại dùng sản phẩm.

BizMail và BizCRM - Phần mềm Marketing - Bán hàng được 5000+ khách hàng tin dùng

BizMail và BizCRM nằm trong Bộ giải pháp Bizfly Martech, được vận hành bởi VCCorp với 5.600 khách hàng tin dùng. Với đội ngũ chuyên gia 15+ tư vấn, triển khai cho nhiều doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực như: Giáo dục, Bất động sản, Bán lẻ, Nội thất, Ngân hàng,.... giúp bộ phận Marketing - Bán hàng của các công ty tối ưu được nhiều chi phí, nguồn lực, đồng thời tăng hiệu quả kinh doanh.

Những lý do doanh nghiệp nên lựa chọn giải pháp của Bizfly để tối ưu hoạt động Marketing - Bán hàng:

1. Giải pháp trọn bộ

Hệ sinh thái Bizfly gồm BizMail, BizCRM, BizChat… giúp donh nghiệp Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng trên một nền tảng duy nhất, toàn bộ dữ liệu được đồng bộ.

2. Đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm

Bizfly với hơn 1000+ chuyên gia lập trình, tư vấn chiến lượng nội dung cũng như vận hành, đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp trong việc sử dụng sản phẩm.

3. Tối ưu chi phí

Giải pháp của Bizfly linh hoạt theo từng nhu cầu, đặc thù của doanh nghiệp, giúp tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo khách hàng sử dụng được sản phẩm hiệu quả nhất.

4. Phần mềm tùy chỉnh theo từng doanh nghiệp

Hiểu được rằng mỗi doanh nghiệp sẽ có nhu cầu khác nhau trong việc sử dụng phần mềm để quản lý tốt hơn. Do đó, phần mềm của Bizfly sẽ được tùy chỉnh để đảm bảo phù hợp với mong muốn của doanh nghiệp, ví dụ như: Thêm tính năng, mở rộng tính năng,....

5. Đội ngũ Bizfly hỗ trợ 24/7

Đội ngũ Bizfly tiếp nhận thông tin hỗ trợ khách hàng qua nhiều kênh: hotline, email, livechat, ticket, social… và tư vấn, hỗ trợ khách hàng nhanh, hạn chế gián đoạn quá trình sử dụng của khách.

Bảo tín Mạnh Hải, Sohaco, Đại học thương mại, Đại học Trà Vinh… cũng đã tin tưởng và lựa chọn Bizfly để chuyển đổi số hoạt động Marketing - Bán hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang tìm kiếm giải pháp giúp tối ưu hoạt động Marketing - Bán hàng thì hãy để lại thông tin dưới đây để được chúng tôi tư vấn chi tiết và cụ thể.

Đăng ký nhận tư vấn và dùng thử miễn phí bộ giải pháp Bizfly Martech TẠI ĐÂY


 

Chia sẻ bài viết

Thay đổi để thích nghi, chuỗi nhà sách lớn nhất miền Bắc đã vận hành O2O như thế nào để nâng tầm trải nghiệm khách hàng? Giải pháp Chuyển đổi số

Đến gã khổng lồ ngành FnB cũng gặp vấn đề trong bài toán chăm sóc khách hàng - Và đây là cách giải quyết Giải pháp Chuyển đổi số

Tại sao 81% Doanh nghiệp nước ngoài sử dụng CRM? Kiến thức về CRM

BizCRM - Giải pháp giúp tăng trưởng doanh thu trong thời đại số cho doanh nghiệp Kiến thức về CRM

Doanh nghiệp thay đổi như thế nào trước và sau khi triển khai phần mềm CRM? Kiến thức về CRM

9 dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần CRM để quản lý khách hàng Kiến thức về CRM

Chatbot là gì? Lý do nên dùng Chatbot trong kinh doanh Kiến thức về Chatbot

Quy trình xây dựng hệ thống chatbot hiệu quả với 5 bước Kiến thức về Chatbot

Các bước xây dựng kịch bản email marketing giới thiệu doanh nghiệp Kiến thức Email Marketing

Cách tạo chatbot cho fanpage Facebook đơn giản, hiệu quả Kiến thức về Chatbot

Thuê thiết kế website cần lưu ý gì? 9 yếu tố quan trọng cần nhớ Kiến thức Website

Top 6 ứng dụng của chatbot trong thương mại điện tử Kiến thức về Chatbot

Lỗi 404 not found là gì? Nguyên nhân và 5 cách khắc phục nhanh chóng Kiến thức Website

Top 9 mẫu email marketing bán hàng độc đáo không nên bỏ qua Kiến thức Email Marketing

Website động và tĩnh là gì? Phân biệt sự khác nhau giữa 2 khái niệm Kiến thức Website

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Kiến thức Website

Website là gì? Cấu trúc và lợi ích của website đối với doanh nghiệp Kiến thức Website

Xây dựng kịch bản chatbot trên fanpage theo khách hàng Kiến thức về Chatbot

9 tiêu chí đánh giá phần mềm CRM chuyên nghiệp, tốt nhất hiện nay Kiến thức về CRM

Tổng hợp 4 lỗi thường gặp khi sử dụng chatbot và cách khắc phục Kiến thức về Chatbot

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly