Sản phẩm hot trend bán hàng online là những sản phẩm mới, độc đáo có mẫu mã cuốn hút, nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải chủ shop nào cũng biết cách tìm kiếm hoặc đưa sản phẩm hot trend vào kinh doanh. Để giải quyết vấn đề này, Bizfly sẽ bật mí cách tìm kiếm các sản phẩm hot trend, đón đầu xu hướng trong bài viết dưới đây.
Tìm sản phẩm có nhu cầu tăng đột biến
Tìm kiếm các sản phẩm hot trend ngắn hạn
Sản phẩm có nhu cầu tăng đột biến là những sản phẩm hot trend trong ngắn hạn. Đơn cử trong đại dịch COVID - 19, nhu cầu về an toàn, vệ sinh, bảo vệ sức khoẻ của người dùng tăng cao. Điều đó dẫn đến các sản phẩm như nước rửa tay, khẩu trang, nhiệt kế,... lập tức được nhiều người săn đón và trở thành sản phẩm hot trend ngắn hạn.
Để tận dụng cơ hội từ các sản phẩm hot trend ngắn hạn, người kinh doanh cần liên tục cập nhật tin tức, các sự kiện, xu hướng trong và ngoài nước. Từ đó dự đoán sản phẩm nào sẽ trở nên hot trend trên thị trường.
Tuy nhiên, kinh doanh sản phẩm dạng này chỉ thu hút được khách hàng trong thời gian ngắn. Sau đó sẽ có một xu hướng mới, sản phẩm mới xuất hiện thay thế cho sản phẩm cũ. Vì vậy, bạn cần linh hoạt trong chiến lược kinh doanh, đổi mới sản phẩm. Việc này đảm bảo rằng sản phẩm được cung cấp đúng lúc và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Nếu bạn đang tìm cách xử lý nhanh đơn hàng và tồn kho khi sản phẩm hot tăng đột biến, BizShop là lựa chọn đáng cân nhắc. Nền tảng này hỗ trợ bạn quản lý đơn – kho – khách hàng – vận chuyển theo thời gian thực, giúp bắt trend mà không lo quá tải hệ thống. Tìm hiểu cách BizShop giúp kiểm soát vận hành khi bán sản phẩm hot tại đây ->
Tự tạo sản phẩm trend
Không phải lúc nào bạn cũng cần tìm kiếm sản phẩm hot trend bán hàng online. Bạn có thể tạo ra những mặt hàng hot trend từ chính thế mạnh của mình. Ví dụ, trong lĩnh vực ẩm thực, nếu bạn có sở thích nấu nướng và biết cách kết hợp các nguyên liệu với nhau, bạn có thể tạo ra sản phẩm hot trend riêng cho mình, như gỏi gà măng cụt hay bánh tráng phơi sương gây sốt trong thời gian gần đây.
Sau khi đã có sản phẩm, bạn cần tận dụng các chiến lược marketing và quảng bá sản phẩm của mình trên mạng xã hội nhằm thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Nếu sản phẩm của bạn độc đáo và hấp dẫn, khách hàng sẽ tìm đến bạn thông qua trang web hoặc mạng xã hội để mua sản phẩm và chia sẻ với bạn bè của họ.
Khi tự tạo sản phẩm hot trend, bạn cần hệ thống giúp xử lý đơn hàng linh hoạt và đồng bộ với nhiều kênh. BizShop giúp bạn quản lý sản phẩm, ưu đãi và khách hàng từ TikTok, Facebook đến website – giúp đưa sản phẩm mới nhanh chóng tiếp cận khách hàng.
Tham khảo những mặt hàng bán chạy tại các nhà cung cấp
Tham khảo các mặt hàng tại chợ đầu mối
Nhà cung cấp hay các chợ đầu mối là những nơi giúp bạn tìm những sản phẩm hot trend bán hàng online dễ dàng. Ưu điểm của việc tham khảo các mặt hàng bán chạy tại đây là:
- Nhanh chóng tìm ra sản phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường: Các sản phẩm bán chạy là những sản phẩm có nhu cầu mua hàng ổn định và lớn từ khách hàng. Vì vậy, những mặt hàng này hầu như là các sản phẩm hot trend. Tại các chợ đầu mối, bạn có thể hỏi nhân viên tại đây đâu là sản phẩm đang bán chạy tại đây, từ đó bạn sẽ biết được xu hướng của thị trường.
- Tìm được nguồn cung uy tín: Một sản phẩm bán chạy thường được cung cấp bởi một nhà máy, xưởng sản xuất uy tín. Vì vậy, trong khi tìm kiếm các sản phẩm hot trend bán hàng online, đồng thời bạn sẽ tìm thấy những nơi cung cấp nguồn hàng chất lượng để nhập về sau này.
Google trend - Xác định sản phẩm hot trend
Bên cạnh là một công cụ tìm kiếm quốc dân, Google còn giúp bạn xác định sản phẩm xu hướng dễ dàng thông qua Google Trend. Công cụ này đưa ra số liệu so sánh trực quan về kết quả tìm kiếm trên toàn cầu hoặc tùy chỉnh theo khu vực địa lý hay mốc thời gian cụ thể.
Google Trend trình bày kết quả dưới dạng biểu đồ đường giúp bạn tìm kiếm những mặt hàng tiềm năng sẽ trở nên hot trend trong tương lai. Mặt khác, biểu đồ cho thấy những sản phẩm nào đang “thoái trào”, sẽ hết hot trong thời gian tới.
Hạn chế của Google Trend là công cụ này chỉ thống kê trên số liệu của Google. Ngoài ra, Google Trend cũng không cung cấp thông tin về khách hàng hay các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, bạn cần kết hợp thêm số liệu từ nhiều nguồn khác nhau để có đánh giá khách quan hơn.
Nếu bạn muốn kết hợp Google Trend với dữ liệu bán hàng thực tế để đưa ra quyết định chính xác hơn, OneX là lựa chọn đáng cân nhắc. Nền tảng này hỗ trợ thống kê sản phẩm có tỷ lệ mua cao theo từng thời điểm và nền tảng bán hàng.
Bài viết nổi bật

Leads là gì? Bí quyết thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Bài viết cùng tác giả
Xem tất cả
