Tuyển sinh, nuôi dưỡng và xây dựng uy tín là những bài toán lớn mà nhiều trường học tại Việt Nam đang gặp phải. Thay vì phải tốn quá nhiều thời gian cho các công cụ nhỏ lẻ, tại sự kiện Meet - Up SMART EDU diễn ra vào ngày 28/02 tới đây, các chuyên gia của Bizfly VCcorp đã mang tới một bộ giải pháp toàn diện.
Việt Nam là đất nước có chỉ số kết nối di động cao: cứ 10 người Việt sẽ có 8 người dùng điện thoại di động (Google APAC) và 46% người sở hữu máy tính cá nhân. Đây là điểm sáng giúp học sinh dễ dàng tiếp cận với công nghệ giáo dục hơn.
Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê về tình hình kinh tế - xã hội, GDP bình quân đầu người năm 2023 đạt 4.284 USD và được IMF dự báo đến năm 2025 sẽ vượt mốc 5.000 USD. Chi tiêu trung bình cho giáo dục chiếm khoảng 4.90% tổng thu nhập, cao hơn cả Singapore. Như vậy, các phụ huynh đang tích cực đầu tư mạnh tay cho việc học tập của con em mình, mở ra những cơ hội mới cho ngành giáo dục.
Tỷ lệ chỉ tiêu cho giáo dục tính trên GDP trong giai đoạn 2011 - 2022 (Nguồn: Viện Khoa học Giáo dục Quốc gia Việt Nam)
Nhưng thách thức và cơ hội thì luôn song hành với nhau. Bức tranh tuyển sinh đã khác biệt rất nhiều so với những năm trước, đòi hỏi sự thích ứng nhanh nhạy, linh hoạt của các trường. Đặc biệt trong giáo dục thì đổi mới là cả một vấn đề rất lớn, rất khó.
Một khi bước vào cuộc đua tuyển sinh khốc liệt thì những hạn chế, nhược điểm của mỗi trường mới được bộc lộ rõ: website lỗi thời, thường xuyên lỗi, tỷ lệ thoát cao, fanpage ảm đạm, quy trình quản lý rối ren, chồng chéo, thiếu công cụ duy trì tương tác với học viên…Quá nhiều vấn đề tồn tại khiến các trường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm giải pháp. Nếu mỗi bài toàn đòi hỏi một giải pháp riêng thì các đơn vị sẽ phải bỏ ra vốn đầu tư khổng lồ và bộ máy vận hành cồng kềnh.
Gen Z lại rất nhạy cảm với trải nghiệm trên nền tảng số. Sẽ ra sao nếu một ngôi trường đào tạo về công nghệ nhưng từ fanpage tới website đều lỗi thời cả về giao diện lẫn thông tin? Vậy đâu là điểm đứt gãy của quá trình tuyển sinh, làm sao để giải quyết tất cả mà không phải đầu tư quá nhiều nguồn lực?
Với kinh nghiệm triển khai các giải pháp tuyển sinh và tương tác cho rất nhiều trường đại học lớn như Đại học Thương Mại, Đại học Hàng Hải, Đại học Ngân hàng TPHCM…Bizfly cho ra đời bộ giải pháp SMART EDU 5.0, đóng gói riêng cho lĩnh vực giáo dục, giải quyết toàn diện các bài toán lớn và mang tới sự kiện ngày 28/02 tới đây.
Qua quá trình làm việc với các trường đại học cả phía Bắc và phía Nam, Bizfly đã nhận thấy rằng mỗi đơn vị sẽ gặp phải những bài toán lớn khác nhau. Trong khi đó, phần lớn các nhà cung cấp trên thị trường Martech Việt Nam chỉ tập vào các công cụ đơn lẻ, phân mảnh. Điều này đã thôi thúc đội ngũ Bizfly phát triển SMART EDU.
Nếu bài toán của trường là cải thiện hiệu suất tương tác với học sinh, sinh viên thì SMART EDU sẽ mang tới giải pháp BizChat, tự động trả lời inbox với các kịch bản cụ thể theo từng ngành, theo thời gian học tập (tân sinh viên, năm 2, 3, đã ra trường…), tự động gửi các tài liệu cần thiết bằng cách bắt theo “từ khóa” (ví dụ: chính sách tuyển sinh, học phí, phiếu đăng ký nội trú…) tất cả sẽ được bật mí tại sự kiện SMART EDU MEET-UP.
Sự kiện Meet-Up diễn ra vào 28/2/2024 tại Sedona Suites Ho Chi Minh City, 67 Đ. Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ là buổi gặp gỡ riêng của các chuyên gia Bizfly và đại diện các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục.
Trong khuôn khổ sự kiện, sẽ được lắng nghe chia sẻ về xu hướng tuyển sinh mới nhất, cách thức triển khai hoạt động marketing, chiến lược xây dựng SMARTWEB, đi sâu phân tích các case studies & use cases điển hình và phương thức triển khai phù hợp với các cơ sở giáo dục tại Việt Nam
Sự kiện hứa hẹn sẽ là cầu nối giao lưu, chia sẻ kiến thức và kết nối nhiều cơ sở giáo dục và giải quyết trực tiếp các vấn đề mà cơ sở giáo dục gặp khó trong công tác tuyển sinh và tương tác học viên, góp phần thúc đẩy quá trình số hóa tuyển sinh, đẩy mạnh hiệu quả tương tác giữa nhà trường - học sinh - phụ huynh.
Thông tin chi tiết về Smart Edu Meet-Up, vui lòng tham khảo tại đây