Covid có thể đặt ra những bài toán cần phải giải quyết trong ngắn hạn như làm việc từ xa và tương tác trực tuyến. Thế nhưng với doanh nghiệp, làm thế nào để quản lý và duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả trong dài hạn bất chấp các biến động như dịch bệnh khi doanh nghiệp liên tục mở rộng quy mô mới là câu hỏi chính.
Luân phiên làm việc giữa online tại nhà và tại công sở suốt một thời gian dài do dịch bệnh , phương thức làm việc tại nhà đang trở thành một xu hướng, một thói quen trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, với diễn biến vô cùng phức tạp của Covid, nhiều địa phương phải giãn cách nghiêm ngặt, phần lớn các doanh nghiệp buộc phải chuyển hoàn toàn sang hình thức làm việc tại nhà, 66% nhân viên công ty được cho phép làm việc tại trong nhiều thời điểm, 16% hoàn toàn làm việc tại nhà
Làm việc tại nhà nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu suất, đặc biệt các công việc liên quan tới dịch vụ khách hàng gồm sale và chăm sóc khách hàng là yêu cầu tiên quyết, mỗi doanh nghiệp phải "từ xa hóa" nhanh nhất có thể để duy trì được doanh thu và hoạt động kinh doanh.
Doanh nghiệp sẽ không thể làm được điều này nếu không có một phần mềm giúp lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng và tích hợp sẵn các công cụ chăm sóc khách hàng tự động và tổng đài ảo đa chức năng như CRM. Với việc đồng bộ hóa toàn bộ dữ liệu, dù làm việc ở nhà, nhân viên sale vẫn có thể dễ dàng kiểm soát được toàn bộ lịch sử chăm sóc khách hàng để quá trình chăm sóc, tư vấn không bị ảnh hưởng hay gián đoạn, hiệu suất làm việc và mức độ chuyên nghiệp đạt ít nhất 90% so với tại văn phòng.
Doanh nghiệp có thể kiểm soát chặt chẽ hiệu suất và quá trình làm việc với khách hàng của nhân viên sale, telesale, chăm sóc khách hàng,...nhờ dữ liệu lưu trữ trên CRM. Bằng cách đọc các báo cáo thống kê số lượng cuộc gọi vào và ra, các bản ghi âm cuộc gọi,... quản lý có thể kiểm soát khách hàng đang quan tâm tới vấn đề gì, nhân viên nào phụ trách khách hàng, tình trạng giao dịch của khách hàng…chỉ bằng vài cú click trên hệ thống. Việc tìm kiếm khách hàng cũng rất dễ dàng, không tốn nhiều thời gian như khi tra thông tin từ excel hay trên giấy tờ.
Một mối lo lắng của doanh nghiệp trong quản lý dữ liệu khách hàng, đặc biệt khi làm việc tại nhà là nhân viên sale tự quản lý và chăm sóc khách hàng riêng của mình. Khi đó, doanh nghiệp có nguy cơ mất dữ liệu, mất kết nối với khách hàng khi nhân sự đó nghỉ việc. Do đó, sử dụng phần mềm CRM tích hợp tổng đài sẽ giúp ghi nhận đầy đủ thông tin khách hàng từ thông tin cá nhân, thông tin liên hệ, người phụ trách, nội dung trao đổi, mối quan tâm…
Thêm vào đó, việc toàn bộ thông tin cuộc gọi, thông tin khách hàng được tiếp nhận, lưu trữ và quản lý tập trung, đầy đủ trên hệ thống CRM sẽ giúp các bộ phận khác có thể khai thác tối đa các dữ liệu này để hoạt động kinh doanh diễn ra bình thường như làm việc tại công ty. Ví dụ như bộ phận Marketing không chỉ đánh giá chất lượng các lead mang về mà còn có thể phân tích nhu cầu, mong muốn khách hàng để tối ưu hóa hiệu quả các chiến dịch quảng cáo.
Doanh nghiệp có thể kiểm quản lý quá trình làm việc với khách hàng của nhân viên nhờ dữ liệu lưu trữ trên CRM.
CRM tạo ra một hệ thống quản lý khách hàng theo từng giai đoạn của hành trình mua hàng, giúp các phòng ban nội bộ có thể chia sẻ thông tin quan trọng, cùng theo chân khách hàng để đánh giá hiệu quả chăm sóc. Từ đó, khách hàng sẽ có một trải nghiệm đầu - cuối liền mạch, nhất quán, giúp tăng tỷ lệ gắn bó với doanh nghiệp. Với việc tích hợp các công cụ chăm khách hàng tự động, CRM giúp tự động hóa nhiều khâu trong quy trình bán hàng, quản lý bán hàng để tạo sự yên tâm, tăng doanh số và tiết kiệm thời gian cho mọi mô hình doanh nghiệp. Cho dù giãn cách hay không, doanh nghiệp có trụ sở cố định hay online hoàn toàn thì điều bắt buộc là phải có hệ thống dịch vụ khách hàng mạnh mẽ.
Cuối cùng, dịch vụ bán hàng chất lượng, dịch vụ hỗ trợ tốt mang đến những lợi ích marketing mà không một kênh quảng cáo nào có thể làm được. Hiệu ứng truyền miệng thời 4.0 và những lời giới thiệu luôn là cách dễ dàng nhất và tiết kiệm chi phí nhất để tích lũy khách hàng tiềm năng.
Nguồn: GenK