Thất thoát dữ liệu khách hàng là một rủi ro gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng công việc kinh doanh, thậm chí là uy tín của một doanh nghiệp. Nhất là trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển thì chỉ cần một sơ hở nhỏ cũng đủ để doanh nghiệp phải đối mặt với việc dữ liệu khách hàng bị rò rỉ.
Vậy làm thế nào để ngăn chặn tình trạng thất thoát xảy ra? Tìm hiểu bài viết của Bizfly, bạn sẽ biết được một giải pháp bảo mật dữ liệu cực kỳ hữu hiệu.
Thực trạng quản lý dữ liệu khách hàng hiện nay
Theo báo cáo của nhà cung cấp phần mềm an ninh mạng hàng đầu thế giới Trend Micro, Việt Nam là quốc gia xuất hiện hầu hết các hình thức mạng tấn công phổ biến. Mỗi cuộc tấn công mạng diễn ra đều khiến các doanh nghiệp chịu nhiều tổn thất lớn với các chi phí khôi phục dữ liệu và khắc phục hoạt động trì trệ là rất lớn. Nguyên nhân dẫn đến điều này đó là:
Quản lý dữ liệu khách hàng gặp nhiều khó khăn: Dữ liệu khách hàng thường được lưu trữ trên Drive, chia sẻ một cách công khai và không phân quyền bảo mật cho người chịu trách nhiệm. Điều này khiến người quản lý gặp nhiều khó khăn trong việc nắm bắt các thao tác sử dụng dữ liệu khách hàng của người được cấp quyền truy cập.
Cách lưu trữ và quản lý thông tin dữ liệu sơ sài: Hiện nay, không ít các doanh nghiệp vẫn còn sử dụng các phương pháp lưu trữ thông tin khách hàng theo cách thủ công như excel hay google drive khiến việc thông tin bị đánh cắp toàn bộ là điều dễ thấy.
Thực trạng quản lý dữ liệu khách hàng hiện nay
Hậu quả khó lường khi thất thoát dữ liệu khách hàng
Khi việc thất thoát dữ liệu khách hàng xảy ra, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với những hậu quả khó lường, cụ thể:
Xét về mặt lợi nhuận, thất thoát dữ liệu khách hàng sẽ khiến doanh thu của doanh nghiệp bị suy giảm. Mối quan hệ làm ăn lâu dài với khách hàng hay đối tác cũng sẽ mất đi nếu các dữ liệu đó rơi vào tay đối thủ.
Xét về mặt hình ảnh, thông tin khách hàng khi bị rò rỉ sẽ làm giảm bớt mức độ uy tín của doanh nghiệp, ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng và khiến khách hàng coi doanh nghiệp như “một kẻ không đáng để tin cậy".
Xét về mặt tài chính, không những bị cắt giảm doanh thu, khách hàng, đối tác mất niềm tin mà doanh nghiệp còn phải bỏ ra một khoản chi phí rất lớn để khôi phục lại dữ liệu và khắc phục các hoạt động bị đình trệ.
Xét về mặt pháp lý, doanh nghiệp khi làm rò rỉ dữ liệu của khách hàng sẽ bị phạt hành chính, truy cứu trách nhiệm hình sự, thậm chí là phải bồi thường theo quy định của pháp luật nếu doanh nghiệp để việc thất thoát gây ra thiệt hại.
Bảo mật dữ liệu khách hàng - xu hướng bắt buộc trong thời đại số
Công nghệ phát triển tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp nhưng cũng khiến doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều mối nguy hơn. Và bảo mật dữ liệu khách hàng đang trở thành xu thế bắt buộc trong bối cảnh sự cạnh tranh trong thời đại 4.0 đang ngày càng gay gắt, bởi:
Bảo mật dữ liệu khách hàng - xu hướng bắt buộc trong thời đại số
Bảo mật dữ liệu khách hàng được xem là thước đo đầu tiên cho sự uy tín của thương hiệu đồng thời đảm bảo xây dựng nền tảng phát triển bền vững trong tương lai cho doanh nghiệp.
Thất thoát dữ liệu xảy ra sẽ khiến khách hàng dần mất niềm tin vào các thương hiệu trên toàn cầu và gây ra những thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp.
Việc doanh nghiệp để thất thoát dữ liệu chính là để mất một khoản chi phí cực lớn từ việc quảng cáo hay tiếp thị dữ liệu.
Thất thoát dữ liệu khiến doanh nghiệp mất đi cơ hội bán sản phẩm mới cho khách hàng cũ và những khách hàng tiềm năng được khách hàng cũ giới thiệu.
Nhìn chung, điều mà doanh nghiệp tham vọng không chỉ dừng lại ở doanh thu hay lợi nhuận mà họ còn mong muốn nhận được sự yêu mến và lòng trung thành của khách hàng.
Bizfly CRM - Giải pháp ngăn chặn thất thoát dữ liệu khách hàng
BizCRM đang là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hàng đầu bởi khả năng quản lý, ngăn chặn thất thoát dữ liệu khách hàng và bảo vệ quyền lợi cho người sử dụng thông qua các tính năng riêng biệt, cụ thể:
Phần mềm CRM - Giải pháp ngăn chặn thất thoát dữ liệu khách hàng
Việc phân loại dữ liệu khách hàng được Bizfly thực hiện giúp việc tổ chức và quản lý dữ liệu khách hàng trở nên thông minh hơn, doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát khách hàng theo từng đặc điểm hay yếu tố nhất định.
Thực hiện quản lý khách hàng theo danh sách cụ thể, Bizfly giúp doanh nghiệp có thể cá nhân hoá các chiến dịch bán hàng, marketing, nuôi dưỡng, chuyển đổi và chăm sóc từng đối tượng khách hàng cụ thể đồng thời loại bỏ những khách hàng có tác động vào thông tin nhạy cảm.
Người dùng có thể tự do thêm, sửa hay xóa thông tin một cách linh hoạt tuỳ theo nhu cầu thay đổi nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của người quản lý thông tin khách hàng.
BizCRM liên tục nâng cấp các tính năng phân quyền bảo mật mặc định theo nhóm truyền thông và các tính năng nâng cao khác giúp người dùng bảo mật dữ liệu một cách tốt hơn.
Ứng dụng tốt các tính năng bảo mật của công nghệ CRM sẽ giúp việc quản lý dữ liệu khách hàng và kinh doanh của doanh nghiệp trở nên đơn giản hơn.
Dữ liệu khách hàng được xem là tài sản vô giá với các doanh nghiệp nên việc thất thoát dữ liệu khách hàng có thể gây ra ảnh hưởng rất lớn tới uy tín và khả năng phát triển, tồn tại của doanh nghiệp. Do đó, việc bảo mật dữ liệu lúc này không còn là sự lựa chọn mà nó đã trở thành sự bắt buộc mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện.