Thế hệ baby boomer có thể là thuật ngữ xa lạ với nhiều người, bởi đây là tập hợp những người ở trong độ tuổi trung niên. Vậy thế hệ baby boomer là gì và những đặc điểm của họ ra sao, mời bạn đọc theo dõi trong bài viết dưới đây của Bizfly.
Thế hệ Baby Boomer là gì? Đây là thuật ngữ được sử dụng để chỉ thế hệ người sinh sống trong giai đoạn sau Thế chiến II, thường được xác định là những người sinh từ khoảng năm 1946 đến 1964. Thế hệ "Baby Boomer" xuất hiện từ việc có một đợt tăng mạnh về tỷ lệ sinh trong thời kỳ này, do sự phục hồi kinh tế sau chiến tranh và sự gia tăng đáng kể của số lượng trẻ em được sinh ra.
Baby Boomers đã trải qua nhiều sự thay đổi và sự kiện quan trọng trong lịch sử, bao gồm cuộc cách mạng văn hóa trong thập kỷ 1960 và 1970. Họ thường được xem là một thế hệ có ảnh hưởng đáng kể đối với văn hóa, chính trị và kinh tế của quốc gia. Hiện nay, Baby
Boomers đã bước vào giai đoạn tuổi già và đóng vai trò quan trọng trong xã hội, kinh tế cũng như các vấn đề liên quan đến việc hưu trí.
Thế hệ Baby Boomer vẫn đóng vai trò quan trọng trong xã hội, cụ thể:
Lực lượng lao động: Một số Baby Boomer vẫn tiếp tục làm việc và đóng góp vào lực lượng lao động, đem lại kinh nghiệm và kiến thức tích lũy suốt nhiều năm. Họ có thể giữ vai trò quan trọng trong các ngành nghề và vị trí lãnh đạo, cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước.
Tuy không thể áp đặt một loại tính cách cụ thể cho cả thế hệ Baby Boomers, do mỗi người có tính cách riêng biệt, nhưng có thể nhận thấy một số đặc điểm chung trong nhóm này như:
Baby Boomers thường có xu hướng tự lập. Họ thường có ý chí mạnh mẽ và quyết đoán trong việc đạt được mục tiêu và đối mặt với thách thức.
Do đó, không lạ gì khi thế hệ này khá tự tin về bản thân cũng như khả năng của mình. Họ có sức ảnh hưởng to lớn đối với văn hóa, kinh tế và các thế hệ sau. Theo các số liệu từ LinkedIn, Baby Boomers đang tìm kiếm việc làm có sự tự tin cao hơn so với các thế hệ Gen X, Gen Y và Gen Z.
Baby Boomers thường đặt giá trị gia đình cao và coi đây là một phần quan trọng của cuộc sống. Họ có xu hướng tôn trọng và duy trì các giá trị truyền thống, đồng thời truyền đạt những giá trị này cho thế hệ tiếp theo.
Nguyên nhân là bởi trong quá trình trưởng thành của Baby Boomers, họ có nhiều thời gian hơn để dành cho gia đình và bạn bè. Khi ngày càng trưởng thành, họ càng khao khát có thêm cơ hội để tận hưởng sự gần gũi với những người thân yêu trong cuộc sống.
Trong quá trình trưởng thành, Baby Boomers đã biết cách tạo điều mới từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Họ đã đóng góp một phần trong việc biến những cảnh quan hoang tàn sau chiến tranh trở thành một cuộc sống thịnh vượng và bình yên cho các thế hệ sau này.
Những người đã có cơ hội chứng kiến ông nội chế tạo một khối gỗ vuông thành một hình tròn hoàn hảo, hoặc bà ngoại nấu những món ăn phức tạp trên một chiếc bếp than nhỏ, sẽ thấu hiểu sự khéo léo, tài hoa không thể diễn tả của thế hệ Baby Boomers.
Họ có khả năng sửa chữa và xây dựng mọi thứ từ sự khởi đầu từ con người trắng tay.
Để xây dựng chiến lược marketing chinh phục Baby Boomers, doanh nghiệp có thể sử dụng CRM (Customer Relationship Management) một công cụ Quản lý mối quan hệ khách hàng. Đây là một chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu và tăng cường doanh số.
Baby Boomers sử dụng Facebook nhiều hơn bất kỳ mạng xã hội nào khác. Họ thường truy cập Facebook để duy trì liên lạc với bạn bè và người thân, cũng như đọc các bài viết trên dòng thời gian.
Vì vậy, bạn có thể sử dụng quảng cáo trên Facebook để quảng bá doanh nghiệp đến người Baby Boomers và xây dựng một cộng đồng cho thương hiệu của bạn. Phương pháp này giúp Baby Boomers tiếp cận doanh nghiệp của bạn một cách dễ dàng hơn khi họ cần hỗ trợ.
Khi nói đến dịch vụ chăm sóc khách hàng với Baby Boomers, họ thường cảm thấy thoải mái hơn với các phương thức truyền thống như email và điện thoại. Hãy bổ sung những phương thức này vào hệ thống hỗ trợ khách hàng của mình và sử dụng thêm live chat, chatbox để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Mặc dù không dành nhiều thời gian cho điện thoại di động như các thế hệ khác, Baby Boomers vẫn sử dụng điện thoại ít nhất 2,5 giờ mỗi ngày. Doanh nghiệp có thể tận dụng điều này để xây dựng chiến lược marketing phù hợp cho cả desktop và thiết bị di động, nhằm thu hút sự chú ý của Baby Boomers.
Như vậy, bài viết đã giải đáp thế hệ baby boomer là gì, đặc điểm và cách để doanh nghiệp tiếp cận họ cho mục đích tiếp thị. Hy vọng những kiến thức được Bizfly chia sẻ trên đây là hữu ích và hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại