Thiết kế app phòng khám, đặt lịch chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe

Thủy Nguyễn 22/02/2023

Với xu hướng sử dụng các dịch vụ trên điện thoại ngày một cao của người dùng, nhu cầu thiết kế app đã trở nên cần thiết với nhiều ngành nghề trong đó có cả lĩnh vực y tế. Hiện nay thiết kế app cho phòng khám đang là xu hướng mới, giúp nâng cao sự chuyên nghiệp, uy tín cho phòng khám, và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Trong bài viết này, Bizfly sẽ giới thiệu đến bạn những lợi ích khi thiết kế app phòng khám, và quy trình để thiết kế ứng dụng phòng khám chuyên nghiệp.

Tại sao cần thiết kế app cho phòng khám?

Các ứng dụng trên điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay và tác động rất lớn đến nhiều ngành nghề, dịch vụ trong đó có cả các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, y tế. Trước tình hình đó, các doanh nghiệp, bệnh viện, cơ sở y tế phải thực hiện chuyển đổi số để bắt kịp và thích nghi với xu hướng công nghệ mới. Một trong những giải pháp hàng đầu đó là thiết kế các ứng dụng cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ.

Thiết kế app là giải pháp hàng đầu trong chuyển đổi số lĩnh vực y tế

Thiết kế app là giải pháp hàng đầu trong chuyển đổi số lĩnh vực y tế

Đối với các phòng khám, vì đặc thù là cơ sở cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, ít tiếng tăm hơn so với các bệnh viện lớn. Do đó thiết kế app là cực kỳ cần thiết để nâng tầm dịch vụ và uy tín của phòng khám. Dưới đây là những lợi ích mà thiết kế app mang lại cho phòng khám:

Nâng cao hình ảnh, uy tín

Thiết kế app cho phòng khám giúp cơ sở dịch vụ y tế nâng cao hình ảnh, thương hiệu trong mắt khách hàng. Với một giao diện ứng dụng thân thiện với người dùng, tích hợp những chức năng cần thiết sẽ gia tăng trải nghiệm người dùng. Từ đó khiến khách hàng ưu tiên hơn trong việc lựa chọn thương hiệu của doanh nghiệp.

Cải thiện chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp

Ứng dụng y tế giúp các phòng khám nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Với những tính năng được tích hợp đa dạng, phục vụ nhu cầu người dùng như: đặt lịch khám bệnh, tư vấn thăm khám, hỗ trợ online, xem kết quả khám,... dịch vụ thăm khám trở nên nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng cho khách hàng.

Đây cũng là cách tăng nhận diện thương hiệu của phòng khám nhằm nâng cao uy tín, sự chuyên nghiệp giúp khách hàng tin tưởng hơn.

Gửi thông báo, chăm sóc khách hàng

Với ứng dụng trên điện thoại thông minh, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được cùng lúc rất nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn có thể thông qua thông báo đẩy về tin tức, dịch vụ, và chương trình chăm sóc khách hàng thường xuyên. Giúp cá nhân hoá người dùng ứng dụng và giữ chân khách hàng.

Đây là cách tiếp cận khách hàng thông minh, nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Bằng việc gửi thông báo định kì, sẽ khiến khách hàng ghi nhớ tên thương hiệu và đặt lịch khám khi cần.

Thiết kế app cho phòng khám giúp tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Thiết kế app cho phòng khám giúp tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Thu thập và quản lý thông tin khách hàng

Khi sở hữu một ứng dụng cho phòng khám, doanh nghiệp có thể tích hợp thêm các thông tin hồ sơ của người dùng và dễ dàng lưu trữ. Thông qua dữ liệu này, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về khách hàng và đưa ra chương trình chăm sóc khách hàng để họ có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, ứng dụng còn giúp doanh nghiệp sắp xếp lịch hẹn với bệnh nhân và nắm bắt số lượng bệnh nhân sẽ đến hàng ngày để sắp xếp nhân sự sao cho hợp lý. Điều này giúp tối ưu chi phí và tăng trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Dễ dàng quản lý nhân viên

Thông thường, các ứng dụng phòng khám đều được tích hợp thêm tính năng quản lý nhân viên và doanh thu hàng ngày. Theo đó, chủ doanh nghiệp sẽ biết rõ ca làm, tình trạng nhân viên và doanh thu trong từng thời điểm nhất định.

Với tính năng này, chủ doanh nghiệp còn có thể phân công công việc, chia ca, làm bảng chấm công, lương thưởng cho nhân viên nhanh chóng và dễ dàng. Đặc biệt, những thông tin này sẽ được lưu lại và tổng hợp theo chu kì nhất định nên giúp doanh nghiệp đánh giá năng lực của mỗi nhân viên vận hành.

Tính năng của ứng dụng phòng khám chuyên nghiệp

Một số tính năng cần có của một ứng dụng phòng khám chuyên nghiệp gồm có:

  • Đăng ký / đăng nhập: Khách hàng nên được đơn giản quá trình đăng nhập như đăng nhập bằng facebook, zalo, số điện thoại,...
  • Hồ sơ người dùng: Người dùng có thể chỉnh sửa, cập nhật hồ sơ và các thông tin cần thiết trên hồ sơ người dùng.
  • Đặt lịch khám, xem thứ tự khám
  • Hộp thoại chat và cuộc gọi: Giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn.
  • Hồ sơ khám bệnh và lịch sử khám
  • Cẩm nang, các chương trình, dịch vụ nổi bật và tin tức cần thiết.
  • Thông báo đẩy

Những tính năng của ứng dụng phòng khám chuyên nghiệ

Những tính năng của ứng dụng phòng khám chuyên nghiệp

Quy trình thiết kế app cho phòng khám chuyên nghiệp tại Bizfly

Để thiết kế app cho phòng khám, doanh nghiệp nắm rõ được quy trình để có kế hoạch phát triển app phù hợp. Tại Bizfly, quy trình thiết kế app cho phòng khám được thực hiện chuyên nghiệp và tinh gọn, thông qua 9 bước:

  • Bước 1: Phân tích yêu cầu và tư vấn các tính năng cho app phòng khám.
  • Bước 2: Tư vấn triển khai và báo giá.
  • Bước 3: Lện hợp đồng.
  • Bước 4: Thiết kế giao diện UI/UX cho app phòng khám.
  • Bước 5: Code app.
  • Bước 6: Kiểm tra chất lượng.
  • Bước 7: Đẩy lên App Store, Google Play và hỗ trợ tối ưu hoá ASO cho app.
  • Bước 8: Nghiệm thu sản phẩm, bàn giao mã nguồn và chuyển giao kỹ thuật.
  • Bước 9: Nâng cấp, bảo hành và hỗ trợ theo yêu cầu.

Thiết kế app cho phòng khám là việc làm cần thiết mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và cơ sở khám chữa bệnh. Hy vọng với những thông tin và Bizfly chia sẻ, doanh nghiệp sẽ có hướng phát triển đúng đắn nhất cho mình.

Quý doanh nghiệp cần tư vấn tổng thể về dịch vụ thiết kế app có thể liên hệ với Bizfly qua hotline 1900 63 64 65 để được hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí. Hoặc truy cập trang dịch vụ thiết kế app của Bizfly tại: https://bizfly.vn/giai-phap/dich-vu-thiet-ke-app-mobile.html

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly