15 số liệu thống kê về tiếp thị qua email trên thiết bị di động năm 2024

Nhật Lệ 16/03/2024

Để xây dựng chiến dịch tiếp thị qua email hiệu quả bạn cũng cần tối ưu hóa chiến dịch đó cho cả thiết bị di động. Để làm tốt điều này, Bizfly đã tổng hợp các số liệu thống kê về tiếp thị qua email trên thiết bị di động mà marketer nào cũng cần để có một chiến dịch thành công.

Tỷ lệ người dùng mở email trên thiết bị di động tăng nhanh. Với vai trò là một cầu nối để doanh nghiệp liên lạc với khách hàng cũ và tạo ra khách hàng tiềm năng mới, việc tối ưu tiếp thị email cho thiết bị di động là cực kỳ cần thiết. Dưới đây là một vài số liệu thống kê về tiếp thị qua email trên thiết bị di động mà bạn không thể bỏ qua.

Thống kê về tiếp thị qua email trên thiết bị di động

  • Có 4.37 tỷ người dùng email hoạt động trên toàn cầu vào năm 2023

Trong số 5.3 tỷ người dùng Internet đang hoạt động, 4.37 tỷ người dùng email trong năm 2023 . Con số này chiếm 82.45% tổng số người dùng internet và tăng trưởng 2.7% so với năm 2022.

Trong những năm qua, số lượng người dùng email đã tăng lên và dự kiến ​​sẽ đạt 4.73 tỷ vào năm 2026. Một số nhà phân tích dự đoán số lượng người dùng email sẽ đạt 4.48 tỷ vào năm 2024 và 4.59 tỷ vào năm 2025. Dự đoán tăng 2.5% mỗi năm. Điều này có nghĩa là người dùng email đang hoạt động sẽ tăng 11.1% trong vòng bốn năm.

Hơn 4.3 tỷ người dùng email trong năm 2023
Hơn 4.3 tỷ người dùng email trong năm 2023
  • Số lượng email trung bình được gửi và nhận vào năm 2023 là 347.3 tỷ

Số liệu thống kê cho thấy nó số lượng email trung bình nhận và gửi trong năm 2023 tăng 4.3% so với kỷ lục năm 2022 . Báo cáo của Statista cho thấy tổng số email được trao đổi trên toàn cầu lần lượt là 347.3 tỷ và 333 tỷ vào năm 2022. Số lượt gửi email hàng ngày đã tăng lên kể từ năm 2017 và dự kiến ​​sẽ đạt 395.5 tỷ vào năm 2026. Sự gia tăng liên tục này chủ yếu là do số lượng người sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng.

  • Trung bình mỗi người dùng Internet di động có trên 1 email

Số người sở hữu điện thoại di động ước tính là 7.26 tỷ và chiếm 91.54% dân số toàn cầu, con số này có thể tăng lên 7.69 tỷ vào năm 2027. Mỗi người dùng điện thoại di động có nhiều hơn một tài khoản email, trung bình có 1.9 tài khoản email đang hoạt động.

Tỷ lệ nhận email tăng đáng kể hàng ngày khi số lượng người dùng điện thoại thông minh tăng lên. Một dự báo cho thấy từ năm 2017 đến năm 2025, số lượng email gửi và nhận hàng ngày có thể lên tới 100 tỷ.

  • 58% mọi người kiểm tra email đầu tiên vào mỗi buổi sáng

Thống kê của OptinMonster, 60% người được hỏi cho biết việc đầu tiên họ làm vào mỗi buổi sáng là kiểm tra email. Trong khi đó, có 20% người được hỏi tìm kiếm thông tin trên website và 14% sẽ vào mạng xã hội.

  • 92% người dùng email là Gen Z

Một khảo sát của Marketing Proofs cho thấy, gen Z là đối tượng chính mà bạn cần phải nhắm đến cho chiến dịch tiếp thị email của mình. Việc sử dụng email theo độ tuổi cho thấy, có tới 89% thế hệ millennials đang dùng email làm phương tiện liên lạc.

85% gen Z cho biết họ sử dụng nhiều thiết bị khác nhau để kiểm tra hoặc trả lời email. Thực tế, gần 50% gen Z khẳng định họ chỉ sử dụng email nhiều hơn trong vài năm trở lại đây.

GenZ chiếm đa số người dùng email
GenZ chiếm đa số người dùng email
  • Apple là ứng dụng email dùng nhiều nhất thế giới

Thống kê từ Litmus, Gmail đã đánh mất vị trí ứng dụng email được dùng nhiều nhất thế giới vào tay Apple. Theo đó, Apple hiện đang chiếm 57.97% thị phần. Gmail xếp vị trí thứ 2 với 28.13%, Outlook chiếm 4.21% và cuối cùng là Yahoo!Mail và Google, Android.
7. 92% người dùng Internet dùng email làm phương tiện liên lạc 

Theo Statista, tỷ lệ sử dụng email vẫn cao so với mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin khác. Cụ thể, 83% người dùng mạng xã hội và 92% người dùng email vào năm 2022. Số lượng người dùng internet đóng góp rất lớn vào số lượng người dùng email đang hoạt động.

7 trong 10 người dùng xóa email không hiển thị chính xác trên điện thoại

Đây là con số báo động khiến các doanh nghiệp phải lưu tâm. Ngoài ra, có 15% người dùng email xác nhận họ sẽ hủy đăng ký nếu gặp trường hợp trên, theo Reinvite. Những con số biết nói này cho thấy bạn cần thiết phải tối ưu hóa cho thiết bị di động.

73% công ty tối ưu hóa email cho thiết bị di động

Smart Insights nhận định, nhiều doanh nghiệp sẽ mất đi khách hàng tiềm năng nếu họ không quan tâm đúng mức tới việc tối ưu hóa email trên thiết bị di động. Có khoảng 73% doanh nghiệp đang nỗ lực đưa ra chiến lược tối ưu hóa cho thiết bị di động, tuy nhiên họ vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn lực cần thiết.

Tiếp thị qua email là lựa chọn ưa thích của 80% nhà tiếp thị so với tiếp thị trên mạng xã hội

Nhiều doanh nhân và nhà tiếp thị sử dụng email để liên lạc kinh doanh. Các nhà tiếp thị nhận thấy phương tiện này là phương tiện chính để giao tiếp và tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ. Một cuộc khảo sát cho thấy 4 trong số 5 nhà tiếp thị thích tiếp thị qua email hơn tiếp thị trên mạng xã hội . Con số này chiếm tới 80% số người làm email marketing.

Ngoài ra, 37% doanh nghiệp đã tăng ngân sách cho email vì một số thế hệ thích phương tiện này để liên lạc với các thương hiệu. Thống kê cho thấy 89% nhà tiếp thị tạo ra khách hàng tiềm năng bằng email.

So với tiếp thị qua social, email marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn
So với tiếp thị qua social, email marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hơn hẳn

1.7 tỷ người truy cập email bằng điện thoại di động 

Gần 1.7 tỷ người truy cập email của họ bằng điện thoại di động. Con số này tương đối cao hơn số người dùng email trên máy tính để bàn, ước tính là 0.9 tỷ. 41.9% email đã mở là trên thiết bị di động, trong khi % đã mở trên máy tính để bàn là 18.2% vào năm 2019 . Email mở trên iPhone chiếm 28.4% và 18.2% là email mở trên PC.

Khối lượng email được truy cập trên thiết bị di động và máy tính bảng chiếm 60% lượng tương tác qua email. Điều này cho thấy người dùng mới thích truy cập email trên di động hơn người dùng web và máy tính để bàn.

42% lượt xem email toàn cầu là trên điện thoại di động

Nghiên cứu cho thấy rằng 41.9% lượt xem email là từ điện thoại di động và máy tính để bàn chiếm 39% lượt xem email trên toàn cầu. Tỷ lệ phần trăm còn lại dành cho máy tính bảng, iPhone và các thiết bị khác. 

Điện thoại di động vẫn là thiết bị thuận tiện để đọc email. Nguyên nhân là do điện thoại di động ngày càng thân thiện với người dùng và hiện đại hơn. Nhân viên không cần phải lo lắng về việc chỉ trả lời email trong giờ làm việc do hạn chế của máy tính để bàn. Bởi điện thoại di động hỗ trợ rất nhiều trong việc liên lạc công việc và kinh doanh.

iPhone là thiết bị di động được sử dụng nhiều nhất

Không thể phủ nhận iPhone là thiết bị được sử dụng nhiều nhất để mở email, chiếm 28.4% tổng số email được mở. Với số lượng email được mở ngày càng tăng, iPhone ghi nhận mức cao nhất, tiếp theo là iPad, chiếm 9.3%. Apple chiếm 2.3% thị phần vào đầu năm 2021, trong khi Google Android đứng thứ ba.

Email phản hồi được gửi từ điện thoại thông minh ngắn hơn 60% so với máy tính để bàn

Mặc dù việc truy cập email qua điện thoại thông minh thuận tiện hơn nhưng việc trả lời email có vẻ chưa đạt hiệu quả. 60% người được hỏi trả lời rằng, phản hồi email bằng điện thoại không hiệu quả như dùng máy tính để bàn. Và nội dung soạn bằng thiết bị này cũng ngắn hơn dự kiến.

Thiết bị di động vẫn là lựa chọn được ưu tiên
Thiết bị di động vẫn là lựa chọn được ưu tiên

86% người dùng Internet ở Hoa Kỳ có hai địa chỉ email trở lên

14% số người được hỏi trong một cuộc khảo sát ở Mỹ cho biết họ chỉ có một địa chỉ email. 86% người dùng email còn lại có hai tài khoản trở lên.

Nói chính xác hơn, 37% số người được hỏi cho biết họ có hai tài khoản email đang hoạt động , trong khi 21% cho biết họ có ba tài khoản và khoảng 28% cho biết họ có ít nhất bốn tài khoản.

Theo báo cáo, phần lớn người dùng có một tài khoản email chính để sử dụng cá nhân và một tài khoản khác để sao lưu hoặc sử dụng cho doanh nghiệp.

Một số người thích có địa chỉ email riêng biệt cho nhiều mục đích khác nhau. Điều này có thể liên quan đến nhiều tài khoản dành cho mục đích sử dụng cá nhân, sử dụng cho công việc, sử dụng tài chính và nhiều tài khoản khác cho các mục đích như đăng ký bản tin.

Với sự xuất hiện của nhiều nền tảng mới phục vụ cho việc liên lạc trực tuyến thì nhiều người cho rằng email đã lỗi thời. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, với số lượng người dùng email trên toàn thế giới và lượng email gửi - nhận hàng ngày thì rõ ràng kênh tiếp thị này vẫn còn khá thịnh hành. 

Cùng với sự phát triển của công nghệ di động đã có những thay đổi đáng kể về cách dùng email trên thiết bị này. Hơn một nửa số email của người tiêu dùng hiện được gửi và nhận trên thiết bị di động, trong khi việc sử dụng máy tính để bàn ngày càng giảm. Mong rằng, với số liệu thống kê về tiếp thị qua email trên thiết bị di động mà Bizfly chia sẻ đã giúp bạn cập nhật thêm xu hướng để tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị qua email cho các chiến dịch mà mình triển khai.

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly