Thuê KOL mang đến nhiều thế mạnh cạnh tranh vượt trội giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu trong thời gian ngắn mà vẫn tiết kiệm khá nhiều chi phí.
Để biết rõ những lợi ích khi quyết định thuê KOL cùng các tiêu chí đánh giá một KOL chất lượng, phù hợp nhất với doanh nghiệp mời theo dõi bài viết dưới đây của Bizfly.
Việc hợp tác cùng các KOL để quảng bá sản phẩm và thương hiệu hiện là xu hướng phổ biến hiện nay. Những lý do sau đây sẽ giải thích tại sao phần lớn các doanh nghiệp quyết định thuê KOL trong chiến lược Marketing.
Thuê KOL quảng bá sản phẩm giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng
Xem thêm: Top 13 ý tưởng truyền thông xã hội nổi bật và hiệu quả hiện nay
Mỗi KOL đều rất chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân của chính mình. Các doanh nghiệp sẽ căn cứ vào 2 tiêu chí sau đây để đánh giá thương hiệu cá nhân của KOL có chất lượng thật sự hay không.
Sự xuất hiện phổ biến của tên gọi sẽ cho thấy độ nổi tiếng của KOL đó. Điều này được thể hiện rõ qua 2 yếu tố đó là lượng người theo dõi và chỉ số tương tác video. Những KOL có hoạt động chất lượng luôn thu hút lượt thích, chia sẻ và bình luận của đông đảo người xem. Nhờ đó mà chỉ số tương tác video tăng cao và đặc biệt chứng tỏ lượng người theo dõi hiện tại là con số thực tế chứ không phải là con số ảo. Đây là tiêu chí đầu tiên được các công ty dựa vào để cân nhắc có nên thuê KOL đó hay không.
Đây là tiêu chí vô cùng quan trọng mà các doanh nghiệp không thể xem nhẹ khi lựa chọn thuê KOL cho nhãn hàng. Một KOL chất lượng bắt buộc phải sở hữu nhiều thông tin có liên quan đến sản phẩm cũng như ngành nghề cần được PR. Những thông tin cần được KOL cung cấp để các doanh nghiệp cân nhắc bao gồm:
Lĩnh vực và chủ đề chuyên review là những tiêu chí quan trọng để đánh giá KOL
Dưới đây là 4 bước booking KOL phù hợp, chất lượng dành cho các doanh nghiệp. Trong đó bao gồm công đoạn xác định mục tiêu lựa chọn và đánh giá hiệu quả hoạt động.
Sau khi suy xét và cân nhắc kỹ lưỡng dựa theo các tiêu chí trên, doanh nghiệp sẽ xác định được những KOL phù hợp. Thông thường các doanh nghiệp thường thuê những KOL có từ 100.000 cho đến 250.000 người theo dõi và tương tác thật. Kinh phí dùng để chi trả cho những KOL như thế này nhìn chung khá phù hợp với nhiều công ty.
Đây là bước thuê KOL vô cùng quan trọng đóng vai trò đảm bảo quyền lợi cho cả KOL lẫn doanh nghiệp. Sau khi thỏa thuận, thương lượng và trao đổi ý kiến sẽ tiến hành làm hợp đồng. Bên trong hợp đồng cần ghi rõ quyền lợi và trách nhiệm của mỗi bên.
Đặc biệt có những điều khoản liên quan đến tiền thuê KOL hay hoa hồng (nếu có) cũng cần được liệt kê đầy đủ để tránh các rắc rối có thể phát sinh về sau. Phía doanh nghiệp cần cung cấp thông tin về sản phẩm để KOL nắm rõ. Ngoài ra yêu cầu cụ thể về deadline và KPIs cũng phải được nhấn mạnh để tránh cho đôi bên làm chậm trễ tiến độ công việc của nhau.
Kế hoạch nội dung quảng bá sản phẩm muốn đạt hiệu quả cao nhất cần có sự góp ý của cả hai bên. Phía KOL sẽ chủ động đưa ra chủ đề và sáng tạo nội dung. Đại diện của doanh nghiệp sẽ xem lại để nhận xét và yêu cầu điều chỉnh sao cho thể hiện đúng tinh thần của thương hiệu.
Tùy theo số lượng KOL được thuê mà doanh nghiệp sẽ có cách đánh giá, đo lường hiệu quả khác nhau. Phần lớn các công ty thuê KOL sẽ đo lường hiệu quả làm việc thông qua doanh số. Những báo cáo sẽ được KOL gửi về cho doanh nghiệp 5-7 ngày/lần.
Đánh giá hiệu quả cần được thực hiện xuyên suốt để có thể kịp thời điều chỉnh, nâng cấp các nội dung bài đăng, video nhằm mau chóng đưa chúng vào top xu hướng được tìm kiếm nhiều nhất. Như vậy sản phẩm và thương hiệu sẽ được phổ biến nhanh chóng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả bán hàng đúng mong đợi.
Thuê KOL cần trải qua đầy đủ 4 bước để đảm bảo sự chuyên nghiệp và hiệu quả
Bảng giá thuê KOL chi tiết theo từng ngành nghề sẽ được cập nhật ngay tại đây. Tùy theo số lượng người theo dõi và độ hot của mỗi lĩnh vực mà giá chi trả cho các KOL sẽ có sự khác biệt đôi chút.
Thời trang là ngành nghề quy tụ những đôi mắt có gu thẩm mỹ cao cùng những xu hướng ăn mặc sành điệu, đa dạng. Dưới đây là bảng giá những KOL sáng giá nhất trong làng thời trang nước ta.
Số thứ tự |
Tên KOL |
Giá tham khảo (Đơn vị: đồng) |
1 |
Khánh Dii |
20 triệu |
2 |
Cao Phát |
40 triệu |
3 |
Theanh 30 |
20 triệu |
4 |
Tuấn Vũ |
25 triệu |
5 |
Trang Review |
30 triệu |
KOL Việt Nam về ngành nghề thời trang nhận được nhiều sự quan tâm từ doanh nghiệp
Những kênh review ẩm thực luôn dễ dàng thu hút đông đảo người xem. Không chỉ được chiêm ngưỡng những món ngon đến từ khắp mọi nơi, người theo dõi còn có thể khám phá nhiều điều thú vị dưới những góc nhìn mới lạ của các KOL ẩm thực này.
Số thứ tự |
Tên KOL |
Giá tham khảo (Đơn vị: đồng) |
1 |
Khoai lang thang |
60 triệu |
2 |
Thích ăn vặt |
25 triệu |
3 |
Woossi |
60 triệu |
4 |
Dinology |
18 triệu |
5 |
Ninh Tito |
30 triệu |
Giá thuê các KOL trong ngành mỹ phẩm làm đẹp được thống kê cụ thể trong bảng sau.
Số thứ tự |
Tên KOL |
Giá tham khảo (Đơn vị: đồng) |
1 |
Nam Thương |
13 triệu |
2 |
Heo Mi Nhon |
15 triệu |
3 |
Hải Yến Bae |
35 triệu |
4 |
Linh Trương |
35 triệu |
5 |
Trang Lou |
18 triệu |
Xem thêm: Top 10 xu hướng marketing hiện nay giúp nâng tầm thương hiệu
Việc thuê KOL để quảng bá sản phẩm đang là một trong những xu hướng Marketing thịnh hành nhất hiện nay. Rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng và thành công nhờ xu hướng Marketing này. Mong rằng những chia sẻ trên đây từ Bizfly giúp quý vị biết rõ hơn về vai trò của những KOL. Kèm theo đấy là các tiêu chí đánh giá một KOL chất lượng cùng những bước booking KOL đơn giản, hiệu quả.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại