Trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp, đôi khi việc gửi các tin nhắn để chăm sóc khách hàng cũ còn quan trọng hơn rất nhiều so với việc tìm kiếm khách hàng mới trên thị trường. Đây chính là phương pháp giúp chăm sóc và giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả mà rất nhiều doanh nghiệp hiện nay thường không chú trọng từ đó bỏ rơi mất nhóm khách hàng này.
Vì vậy, việc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ là vô cùng cần thiết. Trong bài viết sau các chuyên gia Bizfly sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ tốt nhất.
Việc chăm sóc khách hàng cũ là điều mà bất kể doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện để nhằm giữ chân khách hàng trung thành của tổ chức. Và để thực hiện điều này, phần lớn các doanh nghiệp lại lựa chọn hình thức gửi tin nhắn thay vì các công cụ truyền thông khác.
Vậy việc sử dụng hình thức gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ mang lại điều gì cho doanh nghiệp?
Vì sao nên sử dụng tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ?
Hiện nay, thời đại công nghệ số phát triển khiến cho thiết bị di động trở thành vật không thể thiếu trong cuộc sống. Gần như ai cũng sử dụng Smartphone để thực hiện việc liên lạc, học tập và làm việc. Vì vậy việc chăm sóc khách hàng cũ bằng tin nhắn sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng
Thay vì sử dụng các hình thức marketing tốn nhiều chi phí thì chỉ với một ít phí gửi tin nhắn điện thoại, doanh nghiệp đã có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Đồng thời, hiện nay trên thị trường xuất hiện không ít các dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng từ đó giúp doanh nghiệp giảm bớt được rất nhiều thời gian trong việc chăm sóc khách hàng cũ
Mục đích chính của việc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ đó chính là “hâm nóng” lại mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng cũ một cách hiệu quả. Đảm bảo khách hàng cảm nhận được sự quan tâm từ doanh nghiệp từ đó trung thành hơn với sản phẩm, thương hiệu của công ty.
Có rất nhiều cách để thực hiện việc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ, sau đây là một số cách hiệu quả mà mọi người có thể tham khảo thực hiện.
Các cách sử dụng tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả
Hình thức chăm sóc khách hàng qua SMS được phần lớn các doanh nghiệp sử dụng hiện nay, điển hình như các tập đoàn viễn thông, ngân hàng, app mua sắm online…Thông qua danh sách số điện thoại của khách hàng, các doanh nghiệp sẽ trực tiếp gửi các lời nhắn, lời chúc hay các chương trình khuyến mãi cho khách hàng.
Việc sử dụng phần mềm SMS Marketing vẫn là kênh chiến lược và mang về nhiều chuyển đổi tốt cho doanh nghiệp. Mặc dù có rất nhiều các kênh tương tác với khách hàng khác trong thời đại digital lên ngôi.
Bên cạnh mạng xã hội facebook thì Zalo là một nền tảng nhắn tin và gọi điện vô cùng phổ biến ở Việt Nam được rất nhiều người sử dụng. Vì vậy Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng qua zalo cũng được xem là một hình thức phổ biến hiện nay được nhiều doanh nghiệp thực hiện.
Đối với hình thức gửi tin nhắn qua Email thì lại được rất nhiều doanh nghiệp có thương hiệu lớn lựa chọn. Bởi hình thức này cho phép người gửi có thể sử dụng hình ảnh, video trong nội dung từ đó tạo lên sự chuyên nghiệp và đẹp mắt trong lòng khách hàng.
Nếu số lượng email của khách hàng không có nhiều thì doanh nghiệp có thể tự soạn nội dung và gửi thư. Tuy nhiên, nếu số lượng email lớn và thời gian duy trì đều đặn hàng tháng thì nên cân nhắc sử dụng các dịch vụ gửi email marketing chuyên nghiệp như BizMail của Bizfly. Đây là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp gửi email số lượng lớn dễ dàng nhanh chóng cho khách hàng đem lại hiệu quả mở thư tối ưu.
Với sự phát triển của Facebook thì gần như toàn bộ người dân Việt Nam đều sử dụng công cụ này để liên lạc. Vì vậy để gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ thì đây cũng là một kênh hiệu quả mà mọi người có thể tham khảo.
Theo một số thống kê nghiên cứu cho rằng phần lớn doanh thu của doanh nghiệp đến từ hoạt động chăm sóc khách hàng cũ. Tuy nhiên, không phải cứ gửi tin nhắn hàng ngày để spam khách hàng mà hoạt động này cần diễn ra liên tục trong một khoảng thời gian nhất định. Có thể là sinh nhật của khách hàng, ngày lễ, dịp khuyến mãi…
Một số lưu ý khi sử dụng tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ
Mỗi một khách hàng sẽ có mức độ quan tâm và nhu cầu khác nhau. Doanh nghiệp cần nắm rõ thông tin về khách hàng của mình như sở thích, giới tính để từ đó triển khai nội dung tin nhắn sao cho phù hợp. Mọi người nên phân loại khách hàng thành hai nhóm: nhóm khách hàng mua trong thời gian ngắn và nhóm khách hàng quan tâm nhưng chưa mua để từ đó có phương án triển khai hợp lý.
Chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn thường xuyên có tác động cực kỳ lớn đến tâm lý của khách hàng, bất kể là họ đã mua hàng hay chưa từng mua hàng của doanh nghiệp. Nhờ vào sự chăm sóc tận tình, khách hàng sẽ cảm thấy mình được quan tâm từ đó có thiện cảm hơn với thương hiệu và chắc chắn nếu có sản phẩm phù hợp họ sẽ là những người mua sắm đầu tiên.
Bên cạnh việc gửi các tin nhắn để hỏi han, quan tâm và chăm sóc khách hàng cũ thì doanh nghiệp cũng cần đưa ra những lời gợi ý hay chương trình khuyến mãi để làm sao khách hàng có thể giới thiệu, lan tỏa được thông điệp của công ty đến cho bạn bè, người thân từ đó tạo ra lượng khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp.
Như vậy, toàn bộ nội dung trên đây đã nói rõ về lý do vì sao doanh nghiệp nên sử dụng hình thức gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ đồng thời chỉ ra một số cách để triển khai hiệu quả. Với kiến thức này bạn có thể xác định cho mình phương pháp chăm sóc khách hàng cũ tối ưu.
Bạn đã sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp