Thị trường CRM bất động sản đang có những bước nhảy vọt nhờ vào nhu cầu cần quản lý, lưu trữ dữ liệu khách hàng khổng lồ của doanh nghiệp địa ốc tăng cao. Trước thực tế này, việc có những phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là vô cùng cần thiết. Đây cũng là lý do vì sao các nhà cung cấp không ngừng nâng cấp và đổi mới CRM cho ngành này. Cùng Bizfly tìm hiểu xu hướng phát triển, tương lai của CRM bất động sản nhé.
CRM bất động sản tập trung vào việc quản lý danh sách bất động sản, theo dõi mọi tương tác của khách hàng, tự động hóa các chiến dịch tiếp thị và xử lý các quy trình lập tài liệu cụ thể cho các giao dịch bất động sản.
Theo Business research insights, quy mô thị trường phần mềm CRM bất động sản toàn cầu là 2988,26 triệu USD vào năm 2021 và dự kiến đến năm 2032, thị trường sẽ đạt 10603,01 triệu USD với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 12,2%.
Các chuyên gia nhận định, trong một thị trường quốc tế ngày càng cạnh tranh và phức tạp, các doanh nghiệp bất động sản cần tận dụng mọi lợi thế để gia tăng sức mạnh.
Đầu tiên, CRM giúp doanh nghiệp bất động sản xây dựng lòng tin với khách hàng, từ đó gia tăng tỷ lệ thành công khi ký kết hợp đồng.
Thứ hai, bằng cách tập trung dữ liệu khách hàng, tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại và cung cấp thông tin chi tiết có giá trị, CRM giúp nhân sự trong doanh nghiệp làm việc thông minh hơn, tinh gọn hơn. Nhờ vậy, các nhân sự có thể tập trung vào những gì thực sự quan trọng như: Xây dựng mối quan hệ, chốt giao dịch với khách hàng.
Thứ ba, CRM bất động sản còn đặc biệt cần thiết với các doanh nghiệp địa ốc làm việc cùng khách hàng quốc tế. Từ hợp lý hóa giao tiếp xuyên biên giới đến việc đảm bảo tuân thủ các quy định của địa phương, đây sẽ là một công cụ thiết yếu để doanh nghiệp kinh doanh thành công trên thị trường.
Khi công nghệ tiếp tục phát triển, một số xu hướng mới nổi đang định hình tương lai của CRM bất động sản, cụ thể như:
Việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào CRM bất động sản đang chuyển đổi ngành công nghiệp bằng cách nâng cao năng suất và tối ưu hóa quy trình khác nhau. Một tính năng nổi bật là quay số hàng loạt, cho phép các đại lý tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả cải thiện đáng kể năng suất.
AI còn sở hữu các chức năng tự động hóa và cá nhân hóa giúp người kinh doanh bất động sản tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Cụ thể, một số chức năng AI chính được tích hợp vào CRM bất động sản như:
>> Xem thêm: Ứng dụng AI để nâng cao hiệu quả CRM
Với sự gia tăng phụ thuộc vào thiết bị di động, các giải pháp di động càng trở nên phổ biến hơn. Cho phép người kinh doanh bất động sản truy cập thông tin quan trọng và quản lý nhiệm vụ của họ một cách linh hoạt, tiện lợi hơn. Dù ở bất cứ đâu, cũng có thể theo dõi và phản hồi khách hàng một cách hiệu quả.
Bảo mật dữ liệu là ưu tiên hàng đầu trong bất động sản, nơi thông tin cá nhân của khách hàng được xử lý thường xuyên. Do đó, CRM bất động sản hiện đại sẽ kết hợp các biện pháp bảo mật mạnh mẽ và đảm bảo tuân thủ các quy định về bảo vệ dữ liệu, mang lại sự an tâm cho cả doanh nghiệp và khách hàng của họ.
Việc tích hợp CRM với các nền tảng truyền thông, cổng thông tin bất động sản và các công cụ kinh doanh khác tạo ra một nền tảng thống nhất cho tất cả các hoạt động kinh doanh. Sự tích hợp này nâng cao hiệu quả bằng cách tập trung dữ liệu và hợp lý hóa quy trình làm việc, cho phép phối hợp và giao tiếp tốt hơn trên toàn tổ chức.
Phân tích dự đoán được thiết lập để cách mạng hóa CRM bất động sản bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về xu hướng và hành vi trong tương lai. Khả năng này cho phép dự báo doanh số và lập kế hoạch chiến lược chính xác hơn, giúp doanh nghiệp đi trước một bước so với đối thủ.
Quy trình quản lý, làm việc từ xa ngày càng được phổ rộng, CRM lại càng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự cộng tác và giao tiếp trong công việc giữa các thành viên của đơn vị, dù ở bất kể vị trí nào.
Tương lai của CRM bất động sản có triển vọng rất tốt, kết hợp với các tính năng, công nghệ hiện đại sẽ hỗ trợ các đơn vị kinh doanh bất động sản làm việc hiệu quả, dẫn đầu xu hướng quản lý khách hàng. Bizfly mong rằng bạn đã có thêm góc nhìn mới về CRM trong ngành bất động sản.
Phần mềm BizCRM - Giải pháp quản lý khách hàng cho mọi ngành nghề
Từ Bán lẻ, Giáo dục đến Bất động sản, Dược phẩm, Thẩm mỹ....