Nhiều nhà bán lẻ vẫn sử dụng những phương pháp truyền thống để quản lý đơn hàng. Điều này thường dẫn đến nhầm lẫn và sai sót trong số lượng đơn hàng, đặc biệt khi họ đang bán hàng trên đa nền tảng.
Chính vì vậy ứng dụng công nghệ trong việc quản lý đơn hàng là giải pháp tối ưu cho mọi vấn đề kể trên. Qua bài viết sau, hãy cùng Bizfly tìm hiểu những tiện lợi mà phần mềm công nghệ sẽ đem lại cho cả người bán lẫn khách hàng trong việc quản lý bán hàng đa kênh.
Khi khách hàng đặt đơn và thanh toán, số lượng tồn kho (hàng tồn kho) sẽ thay đổi. Nếu đang bán hàng trên nhiều kênh điện tử khác nhau, bạn sẽ rất khó khăn khi kiểm soát số lượng hàng tồn này bởi sự thay đổi liên tục của đơn hàng.
Dễ dàng kiểm soát hàng tồn kho với ứng dụng quản lý đơn hàng
Chính vì vậy, ứng dụng công nghệ trong việc quản lý đơn hàng là điều cần thiết khi dòng hàng hóa đang chuyển đổi quá nhanh chóng. Nếu bạn không thể nắm bắt chính xác số lượng hàng tồn kho, việc quản lý kho hàng sẽ trở nên kém hiệu quả và dẫn đến phát sinh rất nhiều vấn đề khác nhau về lượng hàng tồn, ví dụ như:
Ứng dụng công nghệ trong việc quản lý đơn hàng sẽ cho phép bạn tích hợp với các đơn vị vận chuyển uy tín trên toàn quốc như Giao hàng tiết kiệm, Giao Hàng Nhanh, Ahamove… Nhờ vậy bạn có thể giám sát hoàn toàn từng đơn của khách hàng, nắm rõ được thời gian đến nơi, hay kịp thời đưa ra phương hướng giải quyết khi có các vấn đề phát sinh.
Phần mềm quản lý đơn hàng còn có thể quản lý giá trị của đơn hàng, từ đó hỗ trợ bạn truy xuất các báo cáo tài chính bất kỳ lúc nào. Nhờ vậy mà doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn tổng quan và kịp thời đưa ra cách phương án điều chỉnh để việc kinh doanh được tiến triển thuận lợi.
Với những nhà bán lẻ gồm đội ngũ nhiều nhân viên, ứng dụng công nghệ trong việc quản lý đơn hàng còn lưu lại được thông tin của nhân viên đã tạo ra đơn hàng đó. Từ đó người quản lý sẽ thuận tiện hơn khi kiểm soát và đánh giá năng lực làm việc của mỗi cá nhân.
Nhắn tin tự động bằng Chatbot sẽ giảm đi đáng kể thời gian trả lời thủ công của doanh nghiệp. Nhờ đó mà quy mô kinh doanh được mở rộng với mức chi phí giảm đi, bộ phận quản lý đơn hàng cũng tiết kiệm được thời gian và đạt được mức năng suất cao hơn.
Ứng dụng Chatbot trong việc quản lý đơn hàng
Nhắc đến Chatbot, Bizchat của Bizfly là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Để mang đến sự thuận tiện cho người dùng, Bizfly đã tích hợp chatbot Bizchat vào ứng dụng công nghệ trong việc quản lý đơn hàng BizShop.
Khả năng theo dõi và giám sát đơn hàng chính là chức năng cơ bản và quan trọng nhất của ứng dụng công nghệ trong việc quản lý đơn hàng. Đặc biệt trong thời gian bắt đầu phát triển, doanh nghiệp cần có một hệ thống để xử lý và đối chiếu các đơn đặt hàng mới thông qua nhiều kênh khác nhau.
Đi sâu vào chức năng, phần mềm quản lý đơn hàng sẽ cung cấp một dịch vụ giám sát cho cả khách hàng lẫn nhà cung cấp chỉ qua một thông báo trên máy tính hoặc điện thoại. Điều này có nghĩa sự thắc mắc và lo lắng của khách hàng về tiến độ lô hàng sẽ giảm đi, đồng thời các nhà bán lẻ cũng dễ dàng theo dõi đơn hàng trong thời gian thực.
Có thể nói việc ứng dụng phần mềm công nghệ khi quản lý đơn hàng sẽ tạo nên sự khác biệt về hiệu quả và năng suất, đồng thời giảm đi đáng kể sai sót và tăng cơ hội chuyển đổi đơn hàng. Nhờ vậy mà sự giao tiếp của người bán và khách hàng sẽ tăng cao và trở nên dễ dàng hơn nhiều.
Dựa trên các đơn hàng nhận được, phần mềm quản lý đơn hàng sẽ phân tích và phân loại thông tin nhóm khách hàng cho bạn. Nhờ vào lượng thông tin đã được sàng lọc, bạn nhanh chóng lên được kế hoạch lưu trữ và quản lý tốt hơn đối với những khách hàng tiềm năng.
BizCRM sẽ mang đến những tính năng này cho bạn. Được tích hợp chung vào giải pháp BizShop, BizCRM sẽ tự động phân lớp các nhóm khách hàng cũng như lưu trữ tất cả thông tin và lịch sử tương tác, từ đó có thể áp dụng các số liệu này vào chiến dịch bán hàng sau này của bạn
Tự động lọc và phân loại khách hàng
Ứng dụng công nghệ trong việc quản lý đơn hàng có thể xem là một công cụ phụ trợ đến công việc chăm sóc trải nghiệm khách hàng. Từ các thông tin thu thập được từ đơn hàng trước đó, phần mềm này sẽ tích hợp các cơ chế riêng để tạo nên những ưu đãi cho khách hàng cũ.
BizLoyalty của Bizfly đều có đủ những tính năng kể trên. Được tích hợp chung vào phần mềm quản lý BizShop, BizLoyalty có cơ chế tạo ra các mã code linh hoạt, quản lý các chương trình quà tặng và ưu đãi cho khách hàng thân thiết.
Chỉ cần một giải pháp chung là BizShop đến từ Bizfly, người bán lẻ và doanh nghiệp đã có những tiện ích được tích hợp sẵn có trong một phần mềm. Nhờ ứng dụng công nghệ trong việc quản lý đơn hàng đó mà các chi phí sẽ được tối ưu hoá với chất lượng vô cùng hiệu quả.
Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp