Mùa Halloween mang theo cơ hội tuyệt vời cho các marketer tiếp cận khách hàng thông qua những chiến dịch Email Marketing Halloween ấn tượng. Hãy cùng Bizfly khám phá 10 ý tưởng tiếp thị qua email để tạo ra những bản tin hài hước, thu hút và nổi bật trong hộp thư đến của người đăng ký trong mùa Halloween.
Halloween và Email Marketing là sự kết hợp hoàn hảo. Để tận dụng sự phấn khích của mùa lễ, hãy mang đến cho khách hàng những ưu đãi đặc biệt qua các bản tin hấp dẫn và đáng nhớ.
Giá trị bạn cung cấp là yếu tố quan trọng nhất trong mỗi chiến dịch Email Marketing. Một lựa chọn tuyệt vời là đưa ra mức giảm giá hấp dẫn, nhưng hãy chắc chắn thực hiện theo phong cách độc đáo cho chiến dịch Email Marketing Halloween.
Dưới đây là cách mà thương hiệu quần áo Wildfox đã sử dụng mã giảm giá "Haunted40" để giúp khách hàng cảm nhận không khí Halloween:
Đảm bảo rằng mã giảm giá của bạn dễ dàng tìm thấy, nổi bật với các màu sắc lễ hội tươi sáng và sử dụng phông chữ phù hợp với chủ đề Halloween. Nên đặt mã ở giữa email hoặc tại vị trí dễ nhìn, đồng thời tạo một cụm từ đơn giản, dễ nhớ, mang đậm chất Halloween.
Ví dụ điển hình: Mã giảm giá được đặt ở giữa email, trên nền cam nổi bật tương phản với màu đen. Ngoài ra, nó kèm theo một nút kêu gọi hành động (CTA) để tạo trải nghiệm mua sắm thuận tiện.
Dòng tiêu đề là yếu tố quyết định thành công của chiến dịch Email Marketing. Halloween là dịp lý tưởng để chơi chữ và sáng tạo với các dòng tiêu đề. Nhớ rằng: càng "ma quái" thì càng tốt. Những câu chơi chữ về các ưu đãi "huyền bí" sẽ tạo nên bầu không khí lễ hội phù hợp.
Mọi người thường thích thú với những cách chơi chữ như vậy và đón nhận chúng với nụ cười. Vì vậy, đừng để mình trở thành một trong những thương hiệu nhàm chán với các chiến dịch email nghiêm túc quanh năm! Hãy thêm một chút hương vị lễ hội vào dòng tiêu đề của bạn — và đừng quên nhấn mạnh ưu đãi cùng lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại.
Dưới đây là một số gợi ý chung cho các dòng tiêu đề theo chủ đề Halloween:
Dưới đây là một số ví dụ tuyệt vời:
Nếu bạn vẫn khó khăn trong việc tạo dòng tiêu đề Halloween, hãy chọn một vài tiêu đề phù hợp nhất và thực hiện A/B testing để xem cái nào nào hiệu quả nhất với khách hàng của bạn.
Nếu bạn muốn tạo một chiến dịch email nhanh chóng, hãy lựa chọn một mẫu Halloween được thiết kế sẵn. Trong mọi trường hợp, hãy chọn bố cục đơn giản, vừa thu hút mà lại dễ dàng tùy chỉnh. Vì Halloween là một ngày lễ mang tính hình ảnh cao, hãy tìm những thiết kế có yếu tố đồ họa và hình ảnh tươi sáng để gửi lời chúc Halloween vui vẻ đến người đọc.
Một mẹo hữu ích khi triển khai chiến dịch marketing vào dịp Halloween là suy nghĩ về cách kết nối ngày lễ này với thương hiệu của bạn. Biến sản phẩm của doanh nghiệp trở thành một phần của bầu không khí lễ hội, và khách hàng sẽ không khỏi trầm trồ trước chiến dịch Halloween của bạn.
Hãy xem cách Slice thể hiện những chiếc pizza của họ một cách ma mị mang không khí lễ hội. Bức ảnh chụp chiếc pizza được đặt ở đầu email, hiện lên từ màn sương như một mặt trăng Halloween huyền bí.
Chiến dịch Email Marketing Halloween chủ yếu tập trung vào hình ảnh hơn là nội dung văn bản. Mặc dù cần sử dụng ít từ hơn, bạn vẫn phải đảm bảo rằng thông điệp của mình đủ hấp dẫn và thú vị.
Việc sử dụng các câu đùa và chơi chữ theo chủ đề Halloween với giọng điệu vui tươi là một điểm nhấn quan trọng trong các chiến dịch email mùa lễ này. Ngoài ra, bạn có thể khéo léo sử dụng từ vựng liên quan đến Halloween và các ẩn dụ một cách tinh tế để thể hiện sự quan tâm và tình yêu thương dành cho khách hàng.
Chiến dịch email này là một ví dụ xuất sắc về cách chơi chữ:
Các cụm từ như “một câu chuyện ma quái để kích thích vị giác của bạn”, “bánh quy ngon tuyệt”, hay “sôcôla hấp dẫn” thu hút sự chú ý của khách hàng, khiến họ muốn theo dõi câu chuyện rùng rợn cho đến những dòng cuối cùng.
Email ở trên chỉ chứa một phần của một câu chuyện Halloween hấp dẫn. Để tìm hiểu phần còn lại, người đọc phải nhấp vào CTA có nội dung “Tiếp tục đọc”. Một cách hoàn hảo để tăng sự tham gia và tỷ lệ nhấp!
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đừng quên chuẩn bị mọi thứ trước và lên lịch cho chiến dịch của bạn.
Bạn thậm chí có thể thực hiện bước này xa hơn, hãy phân đoạn danh sách liên hệ của bạn cho phù hợp và gửi email vào thời điểm tốt nhất cho mỗi nhóm.
Trong các chiến dịch ngày lễ, thời điểm chính xác là yếu tố quyết định. Để tận dụng tối đa chiến dịch Halloween, hãy lên kế hoạch từ sớm, thay vì chỉ nhắm vào ngày 31 tháng 10. Nếu chỉ tập trung vào ngày này, bạn có thể giảm tỷ lệ chuyển đổi và mức độ tương tác.
Tạo một chuỗi chiến dịch Email Marketing là một cách hiệu quả hơn để gia tăng doanh số bán hàng. Hãy dành 2-3 tuần trước Halloween để lên kế hoạch cho các hoạt động và cung cấp cho khách hàng những ưu đãi hấp dẫn.
Dưới đây là những thời điểm hiệu quả nhất để gửi email, dựa trên nghiên cứu:
Cụm từ Halloween nổi tiếng này giúp tăng thêm sự mong đợi khách hàng và giữ cho email của bạn theo chủ đề ngày lễ.
Mọi người đều biết Halloween được tổ chức vào ngày 31 tháng 10. Việc kết hợp số 31 vào email là một cách nhỏ để thêm đặc trưng lễ hội.
Tạo cảm giác cấp bách cho khách hàng là một cách để thúc đẩy doanh số bán hàng. Bộ đếm thời gian đếm ngược là công cụ hữu ích để tăng doanh số bán hàng và thu hút người đăng ký của bạn.
Thêm một chút bí ẩn vào email của bạn là cách để khơi dậy sự tò mò của khách hàng và tăng tỷ lệ nhấp chuột.
Bạn đang cung cấp những sản phẩm hữu ích trong mùa lễ hội? Bạn có thể bán được nhiều hơn bằng cách đưa ra các mẹo thiết thực về cách sử dụng chúng để tạo nên bầu không khí ngày lễ.
Như thương hiệu Betty Crocker của Anh cung cấp thực phẩm, công thức nấu ăn và nguyên liệu làm sẵn để nấu tại nhà. Trong email, thương hiệu đã cung cấp nhiều công thức nấu ăn Halloween nhắm đến đối tượng mục tiêu của họ.
Màu cam và đen là những màu sắc truyền thống của mùa Halloween, nhưng điều đó không có nghĩa là thiết kế email của bạn chỉ nên giới hạn trong hai màu này. Hãy thử nghiệm với các màu sắc khác như tím, xanh lá cây và đỏ. Những màu này ít phổ biến hơn nhưng vẫn tạo cảm giác lễ hội và hấp dẫn cho thiết kế của bạn.
Tuy nhiên, hãy tránh sử dụng những tông màu quá tối hoặc quá kinh dị, vì điều này có thể làm mất đi không khí vui vẻ chung của lễ hội.
Hãy tham khảo các chiến dịch Email Marketing Halloween của các thương hiệu nổi tiếng để tìm kiếm những giải pháp màu sắc sáng tạo và phù hợp!
Dưới đây là một số ý tưởng mà bạn có thể sử dụng cho các hình minh họa theo chủ đề Halloween của mình:
Thêm GIF sáng tạo sẽ thu hút sự chú ý của người đọc tốt hơn cả hình ảnh tĩnh. Thêm chuyển động vào thiết kế chiến dịch Email Marketing Halloween sẽ tạo thêm yếu tố ma quái cho Halloween Hãy xem cách Postable kết hợp hình ảnh GIF hài hước vào nội dung của họ:
Email Halloween là cơ hội tuyệt vời để bạn sáng tạo với các phông chữ độc đáo. Hãy lựa chọn những phông chữ gothic cổ điển, gợi nhớ đến các bộ phim kinh dị, không gian gác mái bụi bặm và những bí mật đen tối. Tuy nhiên, tránh sử dụng phông chữ đặc biệt này trên toàn bộ email, vì điều này có thể làm email khó đọc. Thay vào đó, hãy dành chúng cho biểu ngữ, tiêu đề và các ưu đãi nổi bật.
Hãy xem các ví dụ sau để lấy cảm hứng:
Hãy xem xét việc triển khai một chương trình khách hàng thân thiết theo chủ đề Halloween, vì giữ chân khách hàng hiện tại thường mang lại hiệu quả cao hơn so với việc thu hút khách hàng mới.
Xây dựng một hệ thống điểm thưởng dành riêng cho những khách hàng trung thành. Bạn có thể cộng thêm điểm cho những ai thường xuyên mua sắm hoặc giới thiệu sản phẩm của bạn cho bạn bè. Đừng quên tạo điều kiện để khách hàng VIP cảm thấy được trân trọng!
Hãy xem cách H&M thưởng cho khách hàng thân thiết của họ bằng điểm thưởng Halloween:
Với các mẹo từ bài viết, chắc chắn bạn đọc đã học được cách tạo chiến dịch Email Marketing Halloween hấp dẫn, vui nhộn, nội bật trong hộp thư người đăng ký. Đừng quên truy cập website Bizfly thường xuyên để cập nhật thông tin mới nhất nhé!
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động