Những chiến dịch Email Marketing mùa lễ hội cần có nội dung chất lượng, chiến thuật rõ ràng để đảm bảo đạt hiệu quả như mong muốn. Bài viết này, các chuyên gia của Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin hữu ích về chiến dịch Email Marketing mùa lễ hội.
Nhiều nhà tiếp thị qua email cho rằng, để chiến dịch Email Marketing mùa lễ hội thành công thì việc tạo nội dung có tiêu đề gây sốc, giật gân để thu hút lượt mở là rất quan trọng. Thế nhưng, đây là quan điểm sai lầm khiến chiến dịch của doanh nghiệp đứng trước bờ vực thất bại.
Thực tế chứng minh, các email có nội dung quảng cáo quá đà, tiêu đề giật gân, gây sốc, lạm dụng lòng tin, gây hiểu lầm hoặc thông tin không rõ ràng thường không đạt hiệu quả cao, thậm chí còn khiến tỷ lệ huỷ đăng ký nhận email tăng lên vù vù.
Vậy với các chiến dịch Email Marketing mùa lễ hội doanh nghiệp cần làm như thế nào để đạt được hiệu quả cao? Theo kinh nghiệm thực chiến của mình, các chuyên gia của Bizfly đã rút ra được 2 điểm quan trọng:
Muốn các chiến lược tiếp thị qua email mùa lễ hội đạt được hiệu quả như mong muốn thì việc có được những tương tác chất lượng trước đó là rất quan trọng. Hiểu đơn giản, nếu chiến dịch email của bạn mang lại nhiều giá trị cho nhiều người đăng ký trong tháng 8 và tháng 9 thì họ càng có nhiều khả năng tương tác hơn trong mùa lễ. Và sự tương tác này cứ duy trì thường xuyên, đều đặn thì tỷ lệ thành công của bạn là rất lớn.
Nghiên cứu mới đây của ZeroBounce, 47% mọi người cho biết họ mở email của một thương hiệu không phải vì dòng tiêu đề mà là vì thương hiệu đó luôn gửi cho họ những email giá trị.
Trong cuốn sách Email Marketing Rules tác giả Chad S. White gọi đó là giai đoạn số 0 của tương tác email. Đây là lý do tại sao tên người gửi có sức mạnh hơn bất cứ dòng tiêu đề nào. Tên người gửi sẽ khiến người nhận liên tưởng tới các tương tác gần đây của họ với thương hiệu của bạn. Và dĩ nhiên, nếu đó là những cảm xúc tích cực thì nó sẽ mang đến kết quả tích cực.
Phần còn lại của cuộc chiến chính là các chiến lược tiếp thị qua email mùa lễ hội của bạn. Tuy nhiên, ở đây các thương hiệu có phần sẽ hiểu nhầm, một phần là do người đăng ký có hành vi khác nhau của trong mùa lễ.
Người tiêu dùng có các mục tiêu khác nhau so với các thời điểm trong năm. Họ cũng bị thúc ép nhiều hơn về thời gian trong hộp thư đến, một phần là do họ nhận được nhiều thông tin về các chiến dịch khác nhau. Vậy làm thế nào để có thể tối đa hoá hiệu suất trong chiến dịch email mùa lễ?
Cá nhân hoá luôn nằm trong danh sách các xu hướng tiếp thị qua email hàng đầu. Những cơ hội mới được thúc đẩy bởi nền tảng dữ liệu khách hàng và AI tiên tiến có khả năng sẽ giữ việc cá nhân hoá ở vị trí hàng đầu trong danh sách việc cần làm của các nhà tiếp thị trong nhiều năm tới.
Tuy nhiên, trong mùa lễ người đăng ký sẽ mua sản phẩm tặng người khác, vì thế dữ liệu mà bạn đã thu thập được trong suốt cả năm qua có thể không hữu ích trong việc điều chỉnh nội dung.
Thay vì tập trung vào những gì mà người đăng ký đã làm cách đây vài tháng, hãy tập trung vào những gì khách hàng của bạn đang làm hiện nay. Trong các chiến dịch email của bạn cần làm nổi bật:
Bằng cách đưa vào email các dạng nội dung tương tác như tạo vòng quay sản phẩm, trả lời câu hỏi nhận phần quà giá trị... sẽ giúp gia tăng tương tác với người dùng. Tuy nhiên, trong mùa lễ hội điều này có thực sự hiệu quả? Thực tế, tính tương tác không được đánh giá quá cao trong mùa lễ vì người đăng ký rất vội, nó cũng gây áp lực lên đội ngũ vì làm tăng thời gian sản xuất khi họ đang phải tạo ra nhiều chiến dịch hơn bao giờ hết.
Sự rõ ràng và đơn giản sẽ luôn chiến thắng trong chiến dịch Email Marketing mùa lễ hội vì người dùng thường khá vội. Nên chuẩn bị các tiêu đề có chứa những từ quan trọng nhất, chú ý nhiều hơn đến các ưu đãi chính, đảm bảo thông điệp lớn nổi bật nhất so với các thông điệp ít quan trọng hơn.Đặc biệt, nếu bạn đang quảng bá một ưu đãi hấp dẫn để không làm giảm giá trị của nó hãy cố gắng tạo thông điệp rõ ràng, thiết kế chỉn chu, logic và dễ theo dõi.
Khi một mặt hàng nào đó sắp hết hoặc có khả năng bán hết bạn hãy nói cho người đăng ký biết. Kết quả thực tế cho thấy, việc thể hiện số lượng hàng tồn kho theo thời gian thực cho các sản phẩm mà bạn giới thiệu trong email của mình mang lại hiệu quả rất tốt.
Tuy nhiên, có một điểm cần nhớ là đừng nói dối. Những khách hàng trung thành nhất của bạn sẽ thấy rằng bạn đang nói dối, việc liên tục khẳng định rằng sản phẩm nào đang bán hết nhưng thực tế không phải vậy hoặc làm giả số liệu hàng tồn kho thì khách hàng sẽ dần mất niềm tin ở bạn.
Hãy cho người đăng ký biết bạn đang trong tinh thần nghỉ lễ và hy vọng họ cũng vậy. Hãy cân nhắc:
Các luồng email tự động có thể là những anh hùng thầm lặng trong mùa lễ của doanh nghiệp. Chúng âm thầm giải cứu những giỏ hàng bị bỏ rơi, theo dõi sở thích về danh mục sản phẩm và thông báo cho khách hàng về hàng tồn kho, chào đón những người đăng ký theo mùa và nhiều hơn thế.
Trước khi mùa lễ đến, hãy lập kế hoạch để đảm bảo email được gửi đi hoạt động và phát huy tối đa công suất. Nếu không có gì khác, hãy dành thời gian để xem xét và QA các hoạt động tự động của bạn, kiểm tra ngôn ngữ không phù hợp, hình ảnh, liên kết bị lỗi,... Tuy nhiên, hãy cân nhắc thêm hình ảnh theo mùa và nội dung đi theo mùa vào các email này, hãy làm giống như cách bạn làm với email quảng cáo thông thường của bạn.
Tạm kết, nếu bạn là doanh nghiệp bán lẻ, thương mại điện tử thì hẳn việc tạo ra kế hoạch chiến dịch Email Marketing mùa lễ hội là điều không thể thiếu. Nếu làm tốt điều này bạn sẽ thấy rằng trải nghiệm email bạn tạo ra sẽ đem lại giá trị cho người đăng ký và tác động lớn tới hiệu quả của các chiến lược tiếp thị qua email theo mùa của bạn.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động