Nền kinh tế đại dịch đã khiến Thương mại điện tử trở nên không thể thiếu hơn bao giờ hết

09:05 24/05/2021

Đã hơn một năm kể từ ngày đại dịch COVID-19 càn quét và vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Theo nhiều dự báo, một làn sóng dịch bệnh có nhiều khả năng bùng nổ và khiến chúng ta buộc phải thay đổi để thích nghi, trong cả đời sống sinh hoạt lẫn môi trường làm việc, kinh doanh.

Đối với doanh nghiệp, giai đoạn 2020 - 2021 xu hướng O2O - từ Offline đến Online đã tăng vọt. Các nền tảng kỹ thuật số đa dạng hóa các dòng doanh thu và giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp trong thời điểm giãn cách xã hội, kinh tế mặt bằng chịu ảnh hưởng nặng nề. Dưới đây là những mẹo để doanh nghiệp thiết lập sự hiện diện của mình trên các kênh kinh doanh online, giúp doanh nghiệp dành chiến thắng trong kỷ nguyên COVID-19.

Tạo điều kiện để khách hàng dễ dàng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn

Dấu ấn trên các kênh digital cho phép doanh nghiệp xây dựng tệp khách hàng theo dõi, chia sẻ nội dung, quảng cáo hình ảnh thương hiệu đến vòng bạn bè của họ.
Khi khách hàng tìm kiếm trên Google một sản phẩm hay dịch vụ bất kì ở gần họ, theo bạn kết quả tìm kiếm nào sẽ xuất hiện?

Doanh nghiệp cần thử nhiều từ khóa và các từ khóa dự đoán, từ khóa dài, từ khóa chi tiết, từ khóa hyperlocal, từ khóa theo thị trường ngách.

Nền kinh tế đại dịch đã khiến Thương mại điện tử trở nên không thể thiếu hơn bao giờ hết

Ngay từ đầu, hãy nghĩ về cách doanh nghiệp của bạn phù hợp với các kết quả tìm kiếm đó. Bạn cũng muốn sử dụng các từ khóa giống nhau để thúc đẩy khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, cũng hãy nghĩ xem doanh nghiệp của bạn khác biệt như thế nào. Để giữ chân khách hàng quay lại, hãy cung cấp thêm một chút những dịch vụ đặc biệt đi kèm để kích thích khách hàng lựa chọn bạn. 

Tập trung xây dựng website của doanh nghiệp chuyên nghiệp, đồng nghĩa với việc bạn cần coi trang web như một cửa hàng, một nhân viên bán hàng thực thụ. Nó cần phải dễ tìm kiếm, tiếp cận, giao diện ấn tượng, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, có khả năng kết nối giao tiếp tốt với khách hàng. Một website chuyên nghiệp, chuẩn SEO, nội dung hữu ích, thân thiện với công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn dễ dàng lọt top tin cậy của Google và được nhiều người truy cập hơn.

Chỉ trong khoảng thời gian diễn ra đại dịch, Domain.ME đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về số lượng tên miền được đăng ký và các trang web mới trên internet, lưu ý rằng các trang web thương mại điện tử đã tăng hơn 85%.

Chuẩn hóa đa kênh

Hãy hỏi những câu hỏi sau: Làm thế nào để các đối thủ cạnh tranh gần đó tự định vị? Họ đang quảng cáo trên Google, Facebook hay Instagram? Họ có đang bán hàng trên Amazon không? Những từ khóa họ đang nhắm mục tiêu? Và họ có đang trả tiền cho những lời chứng thực trên YouTube không?

Nền kinh tế đại dịch đã khiến Thương mại điện tử trở nên không thể thiếu hơn bao giờ hết

Khi bạn xuất bản thông tin trên Facebook, YouTube, Twitter và các kênh khác, bạn sẽ cần chuẩn hóa nội dung ở mọi nơi. Đó là cái mà các marketer gọi là “tối ưu hóa đa kênh”, nơi hành trình của người dùng diễn ra liền mạch trên mỗi nền tảng.

Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng tên thương hiệu, sản phẩm, thông tin doanh nghiệp, liên kết đến các kênh truyền thông. hình ảnh, thông tin liên hệ, địa chỉ đều giống nhau trên tất cả các điểm chạm để khách hàng dễ dàng nhận biết. 

Số người tiêu dùng mua sắm online tại Việt Nam tăng lên 25% kể từ khi dịch bùng phát
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay