Cách nào để Shop đồ Nhật chốt đơn tự động và xử lý đơn hàng online bằng Chatbot khi bán hàng trên Facebook

Bán lẻ
10:01 14/01/2021

Các cửa hàng bán lẻ hiện nay đều có một phần doanh thu rất quan trọng đến từ hoạt động bán hàng online, đặc biệt trên những mạng xã hội như Facebook. Trên Facebook, khách hàng sẽ thường xuyên hỏi thăm về các sản phẩm và cửa hàng kinh doanh, giá cả và muốn đặt đơn hàng.

 

Chủ cửa hàng sẽ vô cùng bận rộn và có lúc không thể trả lời hết được khách nếu sử dụng cách thủ công, có thể sẽ làm mất khách, bỏ lỡ đơn hàng. Vậy làm cách nào để cửa hàng có thể chốt đơn hàng tự động và xử lý đơn hàng online bằng Chatbot khi bán hàng trên Facebook? 

 

Hãy tham khảo các thực hiện của một Shop bán đồ Nhật nhập khẩu sau đây khi họ sử dụng Bizfly E-shop bán hàng. Thiết lập bài viết trong Bizfly E-shop bán hàng sẽ hỗ trợ shop chốt đơn online khi khách hàng bình luận vào bài viết trên facebook. 

 

  • Bước 1: Cài đặt danh sách sản phẩm:

Hình ảnh, tên sản phẩm, nhà sản xuất, giá bán, giảm giá,...

 

Cách nào để Shop đồ Nhật chốt đơn tự động và xử lý đơn hàng online bằng Chatbot khi bán hàng trên Facebook

 

  • Bước 2: Tạo bài viết về sản phẩm trên fanpage, có thể thêm các CTA như: chấm để nhận báo giá, comment để nhận giá khuyến mại,...

 

 

  • Bước 3: Sau đó truy cập Chatbot để thiết lập cho bài viết vừa tạo. Trong đó, bạn có thể cấu hình trả lời tự động như: Tự động like các comment, ẩn comment để bảo vệ thông tin khách hàng, phản hồi với comment chứa các keyword sau,...

 

Cách nào để Shop đồ Nhật chốt đơn tự động và xử lý đơn hàng online bằng Chatbot khi bán hàng trên Facebook

 

  • Bước 4: Thiết lập nội dung trả lời bình luận và chọn sản phẩm đã setup:

 

Cách nào để Shop đồ Nhật chốt đơn tự động và xử lý đơn hàng online bằng Chatbot khi bán hàng trên Facebook

Kết quả: Khi đó khách hàng bình luận vào bài viết trên fanpage sẽ nhận được nội dung tin nhắn về sản phẩm

 

Cách nào để Shop đồ Nhật chốt đơn tự động và xử lý đơn hàng online bằng Chatbot khi bán hàng trên Facebook

 

  • Bước 5: Khách hàng có thể tự tạo đơn hàng khi click vào kịch bản như cách tạo giỏ hàng thông trường trên các trang thương mại điện tử:

 

Cách nào để Shop đồ Nhật chốt đơn tự động và xử lý đơn hàng online bằng Chatbot khi bán hàng trên Facebook

 

  • Bước 6: Sau đó đơn hàng được lưu về hệ thống để nhân viên xử lý với các trường thông tin như sau hình ảnh sau:

 

Gửi tin nhắn

 
Bí quyết bán hàng: Đừng bao giờ để khách chờ quá 5 phút!
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin từ BizFly