Cách tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Bán lẻ
14:04 27/04/2021

Email phản hồi tự động là các dạng email được sử dụng để trả lời khách hàng dựa trên những tương tác của họ trên các kênh mua bán của doanh nghiệp.

Các mẫu email trả lời tự động phổ biến cho các sàn thương mại điện tử là: Email xác nhận đăng ký tài khoản, Email xác nhận đơn hàng, Email đăng ký nhận tài liệu, Email phản hồi khiếu nại, giải đáp thắc mắc,...

Hãy cùng xem cách tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử với giao diện mới của Bizfly Email Marketing & Automation nhé!

Bước 1: Để tạo 1 luồng kịch bản tự động thì doanh nghiệp truy cập giải pháp Bizfly Email trên dự án đã kích hoạt. Sau đó chọn Luồng kịch bản tự động tại thanh menu bên trái => Chọn Tạo luồng kịch bản mới:

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Bước 2: Sau đó 1 popup hiện ra chúng ta điền tên của kịch bản Email phản hồi tự động => Click Bắt đầu.

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Bước 3: Giao diện tạo luồng email hiện ra. Tại đây, bạn có thể sử dụng các yếu tố tại thanh menu bên phải:

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Sau đó click vào nút “+” để tạo một chuỗi email auto reply.

Trong phần Kịch bản tự động sẽ có rất nhiều chức năng tạo thành một luồng tự động. Chức năng sẽ chia ra làm 4 phần là Hành động, Điều kiện (Bước kiểm tra của hoạt động), Khoảng thời gian chờ (Cài đặt thời gian), CRM.

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Trong mục Hành động thì có các hoạt động như: gửi email (được dung phổ biến nhất, dùng để gửi mail đi), Gửi email cảnh báo (Sẽ gửi 1 thông báo tới 1 email chỉ định), gửi tin nhắn (Gửi Tin nhắn SMS đến khách hàng), thêm các kịch bản khác (Thêm 1 kịch bản Automation đã thiết lập từ trước vào kịch bản),...

Trong mục Điều kiện sẽ phân loại cho chúng ta 2 loại là yes hoặc no (khách hàng đã thực hiện hành động chưa) bao gồm có: Mở Email (Kiểm tra khách hàng mở mail), Click link (Kiểm tra khách hàng click vào link trong email), Webhook (Kiểm tra hành động webhook), Kiểm tra thông tin khách hàng,...

Để tạo được một automation gửi mail cho khách hàng đã mua hàng từ web thương mại điện tử, đầu tiên khách hàng có thể gán tag cho các khách hàng có nguồn về từ web và chọn công cụ kiểm tra tag:

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Sau đó nối các bước lại với nhau để tạo liên kết luồng email.

Điển tên và các thông tin cụ thể. Ví dụ trong trường hợp này chúng ta sẽ lọc các khách hàng có gán tag Website:

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Chọn bước Gửi Email cho khách hàng trong mục Hành động:

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Tiếp tục nối với bước kiểm tra tag (điều kiện Thành công) trước đó:

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Bước 4: Tạo nội dung để gửi đi dưới dạng kéo thả template.

Bizfly Email cung cấp trình thiết kế template Email như: Tạo cột, thêm hình ảnh, thêm video clip, chỉnh sửa bố cục, chỉnh sửa text, thiết kế button,... Sau đó nhấn lưu và quay lại màn hình set up lệnh automation.

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Bước 5: Chọn Khởi chạy chiến dịch:

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Như vậy, bạn đã tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử thành công.\

Bạn có thể tham khảo thêm clip hướng dẫn chi tiết của Bizfly Email tại đây:

NHẬN TƯ VẤN TRIỂN KHAI MÔ HÌNH TƯƠNG TỰ

Tôi muốn xây dựng chương trình tích điểm cho cửa hàng điện máy, đồ gia dụng để kích thích khách mua hàng nhiều hơn
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin từ BizFly