Cách tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Bán lẻ
14:04 27/04/2021

Email phản hồi tự động là các dạng email được sử dụng để trả lời khách hàng dựa trên những tương tác của họ trên các kênh mua bán của doanh nghiệp. Cùng Bizfly tìm hiểu Cách tạo email phản hồi tự động cho khách hàng khi mua sắm trên website thương mại điện tử theo nội dung bài viết dưới đây.

Email phản hồi tự động đóng vai trò quan trọng trong hoạt động chăm sóc khách hàng

Email trả lời tự động tương tự như một tin nhắn phản hồi mà doanh nghiệp gửi cho khách hàng dựa trên hoạt động của họ trên website. Các mẫu email tự động doanh nghiệp thường sử dụng như:
- Email xác nhận tài khoản
- Email giải đáp thắc mắc
- Email xác nhận giao dịch
- Email phản hồi khi đăng ký tài liệu
- Email nhắc nhở gia hạn

Email Auto reply này đóng vai trò quan trọng trong hoạt động chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp:

  • Nâng cao sự hài lòng ở khách hàng

Việc không phản hồi các hoạt động tương tác của khách hàng khiến họ cảm thấy khó chịu, không nắm rõ tình trạng hoạt động và cảm thấy không được quan tâm. Ngoài ra, email này cũng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng tương ứng với hoạt động của họ, tăng tỷ lệ click lên đến 11%.

  • Rút ngắn thời gian giao tiếp

Các công cụ tự động giúp doanh nghiệp ngay lập tức có thể phản hồi email cho khách hàng, giảm thiểu việc khiến khách hàng phải chờ đợi. 

  • Giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, giữ chân khách hàng hiệu quả

Tự động hóa email trả lời giúp doanh nghiệp giữ liên lạc tốt với khách hàng và thu hút họ vào những thông tin bạn cung cấp. Việc chăm sóc và chuyển đổi các khách hàng hiện tại dễ dàng hơn việc tiếp cận khách hàng mới. 

Đăng ký Bizfly Email 

Cách tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Với số lượng khách hàng tăng lên từng ngày, từng giờ, việc theo dõi hoạt động khách hàng và gửi email thủ công là bất khả thi. Doanh nghiệp cần sử dụng các công cụ gửi email chuyên nghiệp để tự động hóa quá trình này, vừa giúp nâng cao "sức mạnh" của email, vừa giảm thời gian, công sức cho đội ngũ nhân viên chăm sóc.

Bizfly Email Marketing & Automation giúp doanh nghiệp dễ dàng thêm khách hàng vào hệ thống dựa trên hành vi của họ trên website, kênh bán hàng online, từ đó bắn những email automation tương ứng chỉ trong tích tắc.

Hãy cùng xem cách tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử với giao diện mới của Bizfly Email Marketing & Automation nhé!

Bước 1: Để tạo 1 luồng kịch bản tự động thì doanh nghiệp truy cập giải pháp Bizfly Email trên dự án đã kích hoạt. Sau đó chọn Luồng kịch bản tự động tại thanh menu bên trái => Chọn Tạo luồng kịch bản mới:

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Bước 2: Sau đó 1 popup hiện ra chúng ta điền tên của kịch bản Email phản hồi tự động => Click Bắt đầu.

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Bước 3: Giao diện tạo luồng email hiện ra. Tại đây, bạn có thể sử dụng các yếu tố tại thanh menu bên phải:

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Sau đó click vào nút “+” để tạo một chuỗi email auto reply.

Trong phần Kịch bản tự động sẽ có rất nhiều chức năng tạo thành một luồng tự động. Chức năng sẽ chia ra làm 4 phần là Hành động, Điều kiện (Bước kiểm tra của hoạt động), Khoảng thời gian chờ (Cài đặt thời gian), CRM.

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Trong mục Hành động thì có các hoạt động như: gửi email (được dung phổ biến nhất, dùng để gửi mail đi), Gửi email cảnh báo (Sẽ gửi 1 thông báo tới 1 email chỉ định), gửi tin nhắn (Gửi Tin nhắn SMS đến khách hàng), thêm các kịch bản khác (Thêm 1 kịch bản Automation đã thiết lập từ trước vào kịch bản),...

Trong mục Điều kiện sẽ phân loại cho chúng ta 2 loại là yes hoặc no (khách hàng đã thực hiện hành động chưa) bao gồm có: Mở Email (Kiểm tra khách hàng mở mail), Click link (Kiểm tra khách hàng click vào link trong email), Webhook (Kiểm tra hành động webhook), Kiểm tra thông tin khách hàng,...

Để tạo được một automation gửi mail cho khách hàng đã mua hàng từ web thương mại điện tử, đầu tiên khách hàng có thể gán tag cho các khách hàng có nguồn về từ web và chọn công cụ kiểm tra tag:

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Sau đó nối các bước lại với nhau để tạo liên kết luồng email.

Điển tên và các thông tin cụ thể. Ví dụ trong trường hợp này chúng ta sẽ lọc các khách hàng có gán tag Website:

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Chọn bước Gửi Email cho khách hàng trong mục Hành động:

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Tiếp tục nối với bước kiểm tra tag (điều kiện Thành công) trước đó:

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Bước 4: Tạo nội dung để gửi đi dưới dạng kéo thả template.

Bizfly Email cung cấp trình thiết kế template Email như: Tạo cột, thêm hình ảnh, thêm video clip, chỉnh sửa bố cục, chỉnh sửa text, thiết kế button,... Sau đó nhấn lưu và quay lại màn hình set up lệnh automation.

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Bước 5: Chọn Khởi chạy chiến dịch:

tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử

Như vậy, bạn đã tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử thành công.\

Bạn có thể tham khảo thêm clip hướng dẫn chi tiết của Bizfly Email tại đây:

NHẬN TƯ VẤN TRIỂN KHAI MÔ HÌNH TƯƠNG TỰ

Tôi muốn xây dựng chương trình tích điểm cho cửa hàng điện máy, đồ gia dụng để kích thích khách mua hàng nhiều hơn
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin từ BizFly