Instagram ra mắt sự kiện “10 ngày mua sắm trực tiếp” (10 days of Live Shopping)

19:09 13/09/2021

Instagram đang tìm cách đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thương mại với việc ra mắt sự kiện “10 ngày mua sắm trực tiếp” (10 days of Live Shopping).

 

Sự kiện này sẽ giới thiệu một loạt những người nổi tiếng livestream sản phẩm ra mắt trên ứng dụng, thể hiện tiềm năng mua sắm trực tiếp (live-stream shopping) trên Instagram.

 

Theo giải thích của Instagram:

“Thời trang, sắc đẹp, âm nhạc và phong cách sống đang đồng hành với nhau hơn bao giờ hết với hơn 10 ngày mua sắm trực tiếp trên Instagram. Mọi người có thể bắt đầu từ ngày 1/9 với Selena Gomez, Kacey Musgraves, Lil Yachty và nhiều khách mời bất ngờ. Các sự kiện cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các bản phát hành mới, ưu đãi và hàng hóa độc quyền chỉ trên Instagram.“

Như Instagram thông báo, sự kiện sẽ có nhiều nhân vật nổi tiếng giới thiệu các sản phẩm mới, kết hợp với các thương hiệu lớn (chủ yếu là nhãn hàng riêng của họ), dự kiến sẽ ​​chạy suốt cả tháng.

Instagram đang tìm cách đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thương mại với việc ra mắt sự kiện “10 ngày mua sắm trực tiếp” (10 days of Live Shopping).

Người dùng sẽ có thể theo dõi các sự kiện này bằng cách truy cập vào “Live” trong tab cửa hàng - một không gian dành riêng trong trải nghiệm mua sắm của Instagram.

Việc kết hợp các sản phẩm độc quyền và cơ hội giao lưu với người nổi tiếng chắc chắn sẽ thu hút lượng lớn khán giả, điều này sẽ mang đến cơ hội hoàn hảo cho Instagram để giới thiệu các tính năng đang phát triển của mình trước dịp lễ lớn sắp tới.

Thương mại là trọng tâm chính của ứng dụng này trong 2 năm qua, bắt đầu với sự xuất hiện của Instagram Shops. Chế độ xem hình ảnh rõ ràng, chi tiết hơn và việc có thể trực tiếp mua sắm qua những hình ảnh, video đó nhờ việc gắn thẻ các mục liên quan sẽ tăng lượng người quan tâm và mua sắm trên Instagram thường xuyên hơn. 

Đó sẽ là kịch bản lý tưởng cho tất cả các ứng dụng, nền tảng hiện đang phát triển tiềm năng Thương mại điện tử của riêng họ, theo nhiều cách khác nhau.

Cả Facebook và YouTube đều đang dẫn đầu về nhận dạng đối tượng trong video clip, YouTube đã thử nghiệm các thẻ đối tượng tự động (automated object tags) để có thể cung cấp nhiều tùy chọn sản phẩm được liên kết với từng clip. Facebook cũng đang phát triển tương tự. Sự quan tâm đến mua sắm trực tiếp đang tăng lên, họ cũng đang nghiên cứu các kế hoạch ra mắt mới, mở rộng hoạt động mua hàng hơn nữa trên nền tảng này. 

Theo nghiên cứu riêng của Facebook được công bố vào đầu năm nay, người tiêu dùng muốn sử dụng mua sắm trực tiếp đang tăng lên, với 89% người bày tỏ sẽ tăng tần suất mua sắm trên live shopping trong năm tới. 

Instagram đang tìm cách đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thương mại với việc ra mắt sự kiện “10 ngày mua sắm trực tiếp” (10 days of Live Shopping).

Đồng thời, các tùy chọn mua sắm trên livestream của TikTok cũng đang được cải thiện.

Instagram đang tìm cách đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thương mại với việc ra mắt sự kiện “10 ngày mua sắm trực tiếp” (10 days of Live Shopping).

Đó là 1 trong những kế hoạch thúc đẩy tính năng mới của Instagram bằng cách tận dụng khả năng tiếp cận của những người dùng nổi tiếng. Nó sẽ thu hút nhiều người dùng hơn vào trải nghiệm mua sắm trực tiếp, sau đó người dùng của Instagram sẽ sử dụng nhiều hơn tab Live shopping trong các công cụ mua sắm, cung cấp tiềm năng cho các thương hiệu ngay cả những thương hiệu không được người nổi tiếng giới thiệu.

Theo SocialMediatoday
Tự động trả lời comment trên fanpage khi tổ chức livestream, sale off, minigame
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin từ BizFly