Cách thuyết phục khách hàng bằng Email Marketing

Lê Khắc Thịnh 09/06/2020

Từ lâu, Email marketing trở thành kênh tương tác thân thiết với khách hàng của nhiều doanh nghiệp. Thế nhưng, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm bằng Email marketing không hề dễ dàng. 

Nếu bạn đang khó khăn để thu hút khách hàng thì Bizfly sẽ chia sẻ cho bạn 10 bí quyết thuyết phục khách hàng mua sắm bằng Email marketing hiệu quả nhất. Cùng xem ngay nhé! 

Một tiêu đề email cuốn hút 

Trước khi nghĩ tới việc thuyết phục khách hàng mua sắm thì bạn cần thuyết phục họ mở email mà bạn gửi đến. Và tiêu đề Email marketing là “vũ khí” duy nhất giúp bạn làm được điều đó. 

Một tiêu đề email cần đáp ứng được các yếu tố: 

  • Ngắn gọn tầm khoảng 7 - 9 từ: Khi bạn viết tiêu đề email bạn cần ưu tiên kiểm tra trên Mobile. Nếu tiêu đề của bạn quá dài thì khách hàng đọc email bằng Mobile sẽ không hiểu hết được thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
  • Rõ ràng: Bạn chỉ có 2s để khiến khách hàng cảm thấy kích thích, nếu không thì cơ hội bán hàng của bạn dường như không có. Vậy nên, bạn cần đánh thẳng vào thông điệp, dùng những từ ngữ dễ hiểu, không đa nghĩa, không gây hiểu nhầm. 
  • Không dùng các từ dính spam: Google có một bộ lọc các từ ngữ dễ bị đánh vào spam như mang tính chất quảng cáo, khẩn cấp,...Hiện nay, có một công cụ Email marketing có khả năng cảnh báo nguy cơ bị đánh dấu Spam bạn có thể tham khảo đó là BizMail. 

Tối giản những nội dung không cần thiết trong email

Hãy cố gắng để một khách hàng khi lướt thật nhanh qua email của bạn, họ cũng sẽ dễ dàng nắm được nội dung chính. Không một ai muốn đọc một email dài chỉ để nhận được một thông điệp mà ngay ở câu mở đầu email họ đã có thể hiểu được.

Mỗi ngày, khách hàng của bạn đều nhận được rất nhiều thông tin khuyến mãi, ưu đãi, các mẹo sử dụng...Vì thế, những nội dung email mà bạn gửi đến họ cần súc tích và tốn giản nhất có thể. Bạn hãy cố gắng khi khách hàng lướt thật nhanh email thì cũng dễ dàng tóm gọn được thông tin chính của email mà bạn muốn họ biết. 

Ngoài ra, bạn cần hiểu rõ khách hàng của mình đang quan tâm hay có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ nào để gửi đến nội dung email phù hợp và ngắn gọn nhất. 

Cung cấp thông tin chính xác

Email marketing là kênh duy trì tương tác lâu dài nên bất kỳ nội dung nào bạn gửi đi cần kiểm duyệt trước, đảm bảo thông tin mà bạn cung cấp chính xác nhất. 

Bởi với một thông tin sai về thời gian, giảm theo % hay tiền mặt trong một chương trình khuyến mãi hay mẹo sử dụng cũng khiến hình ảnh của doanh nghiệp bạn trong mắt khách hàng trở nên kém chuyên nghiệp.

BizMail

Đặt ra những câu hỏi mà người dùng có thể trả lời 

Thay vì gửi những nội dung email thông báo hay chia sẻ tips sử dụng,...thì có một cách để giúp bạn tăng tương tác với khách hàng đó là chính đặt ra những câu hỏi. Điều này, giúp chuỗi nội dung Email marketing của bạn không bị nhàm chán và khách hàng sẽ cảm thấy kích thích hơn khi đọc tin. 

Mặt khác, bạn hiểu rõ được nhu cầu thật sự của khách hàng, họ đang gặp vấn đề gì và họ muốn nhận được thông tin nào. Do vậy, bạn cần đặt ra những câu hỏi mà khách hàng thường xuyên gặp, quan tâm, sát với mong muốn của họ thì hiệu quả Email marketing sẽ cao hơn. 

Giúp khách hàng tổng hợp lại những ý kiến

Doanh nghiệp thường nói những điều tuyệt vời của sản phẩm/dịch vụ mà họ mang lại cho khách hàng. Thế nhưng, nếu bạn gửi quá nhiều thông tin email về chủ đề đó sẽ gây phiền phức khách hàng, giảm độ tin cậy. 

Vậy ngay lúc này, cách thuyết phục khách hàng hợp lý nhất đó là gửi cho họ một nội dung email tổng hợp lại những ý kiến của khách hàng trước nói về doanh nghiệp. 

Phản hồi khách hàng nhanh nhất có thể 

Phản hồi khách hàng nhanh nhất có thể là bí quyết thuyết phục khách hàng tăng tương tác với doanh nghiệp của bạn. Bởi không một khách hàng nào cảm thấy thoải mái khi họ phải chờ đợi quá lâu phản hồi từ một vấn đề họ đang quan tâm. Và bạn có thể sẽ đánh mất khách hàng tiềm năng nếu bỏ lỡ thời điểm vàng. 

Theo đó, bạn cần thiết lập một hệ thống Email automation hoặc thông báo khi có bất kì một email phản hồi nào của khách hàng đều được gửi đến ngay đội ngũ tư vấn. Ngoài ra, việc bạn trả lời nhanh thắc mắc của khách hàng thể hiện được sự chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ tốt và tạo ấn tượng trong lòng họ. 

Trả lời trước khi khách hàng đặt câu hỏi 

Khá nhiều khách hàng khi bắt đầu mua sản phẩm/dịch vụ nào đó thì họ luôn dành thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu rất kỹ. Bởi vậy, khi họ để lại thông tin, bạn cần thúc đẩy nhanh quá trình mua hàng của họ bằng cách thiết lập chuỗi Email automation về thông tin sản phẩm, doanh nghiệp, hướng dẫn sử dụng, các tình huống thực tế,.....

Tóm lại, những thông tin bạn gửi cho khách hàng trong thời điểm họ đang cân nhắc cực kì quan trọng.  Việc bạn trả lời đúng những thắc mắc của khách hàng trước khi họ liên hệ trực tiếp giúp họ dễ dàng trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp hơn. 

Giúp khách hàng có cảm giác thoải mái

Điều thành công của một chiến dịch Email marketing đó là tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên khiến họ cảm thấy thoải mái mỗi khi nhận được nội dung từ doanh nghiệp của bạn. Điều này giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn. 

Để có thể khiến khách hàng trở nên thân thuộc với doanh nghiệp thì các nội dung của bạn gửi đến cần cá nhân hóa, đúng thời gian và đúng nhu cầu của họ. Và điểm quan trọng nhất là khách hàng luôn cảm thấy họ được quan tâm thật sự và nhận được những thông tin email có giá trị. 

Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn đã có được thông tin hữu ích để bắt đầu cải thiện chiến dịch Email marketing thật hiệu quả để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Tuy nhiên, việc bạn sở hữu hàng loạt nội dung email hấp dẫn vẫn chưa đủ nếu bạn gửi đến sai nhóm đối tượng khách hàng. 

Do đó, hãy tìm hiểu ngay giải pháp BizMail miễn phí dùng thử 15 ngày giúp doanh nghiệp cá nhân hóa nội dung đến các nhóm khách hàng theo đúng nhu cầu, sở thích tại đây để có một chiến dịch Email marketing x2 tỉ lệ chuyển đổi!

Tham khảo ngay

BizMail miễn phí dùng thử trong 15 ngày 

Phần mềm BizMail - Sản phẩm nằm trong Bộ giải pháp Bizfly Martech, được vận hành bởi VCCorp với 5600+ khách hàng ở mọi lĩnh vực tin dùng như: Ngân hàng Liên Việt Post Bank, Educap, Công ty truyền thông Thời Đại, Trung tâm Anh ngữ AMES Hà Nội, Trường Trung cấp Bách Khoa Việt - Mỹ, Trường Đại học Đông Á....

Để trải nghiệm 50+ tính năng của phần mềm BizMail, doanh nghiệp có thể ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly