Billboard là gì? Tất tần tật về billboard quảng cáo ngoài trời A-Z

Thủy Nguyễn 24/05/2023

Billboard quảng cáo đóng góp rất nhiều cho sự thành công của mỗi chiến dịch Marketing. Đây còn được coi là xu hướng mới của ngành quảng cáo, mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Hãy cùng Bizfly tìm hiểu Billboard là gì? Đặc điểm của phương tiện quảng cáo này như thế nào mà doanh nghiệp nào cũng muốn sử dụng tại bài viết sau đây.

Quảng cáo Billboard là gì?

Quảng cáo Billboard (hay biển quảng cáo) là phương tiện quảng cáo ngoài trời được nhiều doanh nghiệp sử dụng rộng rãi. Bằng cách sử dụng những tấm biển lớn với kích thước rộng cùng thiết kế bắt mắt, Billboard dễ dàng thu hút được sự chú ý của người đi đường. Thông qua đó, doanh nghiệp ứng dụng vào quá trình truyền tải hình ảnh, thông điệp và thương hiệu một cách vô cùng sinh động, cuốn hút.

Bên cạnh đó, Billboard còn được đánh giá là loại hình truyền thông đẳng cấp nhất hiện nay. Bởi lẽ, một thương hiệu xuất hiện ở một vị trí đẹp, đắc địa, có mật độ giao thông cao đông người qua lại, giúp khẳng định tên tuổi và uy tín trong mắt người tiêu dùng. 

Quảng cáo Billboard là gì

Quảng cáo Billboard là gì?

Đặc điểm của hình thức quảng cáo billboard

Quảng cáo billboard có nhũng đặc điểm gì nổi bật? Xem ngay tại đây:

Kết cấu của Quảng cáo Billboard

Không giống với Pano quảng cáo, Billboard thường được thiết kế đứng độc lập ở nơi rộng rãi, thoáng mát. Do đó, kết cấu của loại hình này cũng phức tạp hơn. Bao gồm:

  • Nền móng, chân cột: Chân cột được đổ bê tông và chôn sâu dưới đất nhằm đảm bảo sức nặng cho phần khung và bạt ở phía trên.
  • Khung bảng quảng cáo: Chất liệu bằng sắt, hàn thành những ô vuông nhỏ để căng bạt quảng cáo và được gắn bên trên cột trụ chống.
  • Bạt quảng cáo: Chất liệu thường là bạt Hiflex, không phai màu, không thấm nước, khó rách nhằm chống chọi được với dưới tác động của mưa, gió, nắng,...
  • Hệ thống đèn chiếu sáng: Đèn Metal công suất lớn, tuỳ theo kích thước của từng loại biển quảng cáo mà có thể lắp 6,8,12,16 hoặc 24 bóng đèn, sao cho hình ảnh quảng cáo trở nên nổi bật nhất.

Xem thêm: Quảng cáo ngoài trời (OOH là gì) và các loại hình phổ biến tại Việt Nam

Kích thước khi triển khai Quảng cáo Billboard

Kích thước khi triển khai quảng cáo Billboard là không giống nhau. Điều này còn phụ thuộc vào mục tiêu và định hướng sử dụng của doanh nghiệp khi quyết định sử dụng loại hình quảng cáo này. Thông thường, kích thước điển hình của bảng quảng cáo là cao 4m và rộng 14m. 

Cụ thể, theo yêu cầu kỹ thuật đối với bảng quảng cáo Billboard, kích thước có thể dao động từ 40m2 - 100m2 (huyện lộ), từ 90m2 - 120m2 (tỉnh lộ) và từ 120m2 – 200m2 (quốc lộ). Chiều cao tối thiểu từ mặt đường tới mép dưới của bảng quảng cáo khoảng 8m - 15m (ngoại thành) và dưới 10m (nội thành).

Đặc điểm của hình thức quảng cáo billboard

Đặc điểm của hình thức quảng cáo billboard

Thời gian triển khai Quảng cáo Billboard

So với Pano quảng cáo thì việc triển khai Billboard khó và phức tạp hơn rất nhiều. Các công đoạn của quá trình triển khai bao gồm khảo sát vị trí, xin cấp giấy phép xây dựng, thuê đất của Nhà nước, đổ nền móng, dựng chân cột, khung và lắp ráp đèn. Để triển khai được quảng cáo Billboard cần tới hàng tháng trời, huy động đội ngũ nhân công cũng như nhiều máy móc lớn.

Thông thường, chỉ có các nhà cung cấp hay đơn vị quảng cáo có tiềm lực mới có thể thi công dựng biển Billboard mới. Đối với booking các vị trí có sẵn, doanh nghiệp chỉ cần lựa chọn vị trí và yêu cầu đơn vị triển khai. Khâu in ấn và thay thế bảng quảng cáo thì chỉ cần vài ngày là hoàn thiện.

Giá trị mà quảng cáo billboard mang lại cho doanh nghiệp

Để tăng độ nhận diện và uy tín cho thương hiệu thì quảng cáo Billboard đang chiếm được sự ưu tiên từ nhiều doanh nghiệp. Bởi lẽ, giá trị mà hình thức này mang lại là vô cùng lớn. Cụ thể như:

  • Độ nhận diện lớn: So với các hình thức truyền thông ngoài trời khác, Billboard có lợi thế vượt trội hơn hẳn. Kích thước lớn nên không gây khó khăn cho người đọc. Hơn thế, nội dung truyền tải cũng được thiết kế cô đọng, chọn lọc giúp người đi đường dễ dàng nhận diện thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
  • Tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng: Mỗi địa điểm đặt biển quảng cáo đều là nơi đông đúc, tấp nập. Do đó, có rất nhiều đối tượng khách hàng có thể tiếp cận được với thương hiệu. Đối tượng này có thể là khách hàng mục tiêu hay khách hàng tiềm năng trong tương lai.
  • Gia tăng tần suất tiếp xúc: Được đặt ở vị trí cố định nên khi đi qua đoạn đường đó, người đi đường lại một lần nữa tiếp xúc với biển quảng cáo. Hỗ trợ việc nhận thức và ghi nhớ nội dung thông điệp trở nên dễ dàng hơn.
  • Phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp: Hầu như lĩnh vực nào cũng có thể sử dụng phương tiện quảng cáo này như các sản phẩm tiêu dùng thông thường, sản phẩm đặc thù, các dịch vụ hay các ngành nghề khác.

Có thể bạn quan tâm: Marketing truyền thống và 5 phương pháp Marketing vẫn đem lại hiệu quả

Các hình thức quảng cáo ngoài trời billboard thường gặp

Sau đây là một số hình thức quảng cáo ngoài trời mà mọi người có thể đã từng gặp qua.

Quảng cáo Billboard 2 mặt

Biển quảng cáo 2 mặt là loại phổ biến nhất tại Việt Nam. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình thức này ở bất cứ khu vực nào, từ nội thành đến ngoại thành. Hình thức quảng cáo Billboard 2 mặt thường được xây dựng ở khu vực thông thoáng nên có thể nhìn thấy từ hai hướng. Chính vì vậy, hình thức này thường được xây dựng ở đường cao tốc, quốc lộ, đường ra sân bay hoặc khu vực nút giao, vòng xuyến.

Các hình thức quảng cáo ngoài trời billboard thường gặp

Các hình thức quảng cáo ngoài trời billboard thường gặp

Quảng cáo Billboard vòng xoáy

Billboard quảng cáo vòng xoáy được tạo thành hình tròn đẹp mắt. Thường xuyên xuất hiện tại các vòng xoay lớn để người đi đường có thể quan sát được từ nhiều hướng. Biển quảng cáo này có thể hiển thị lên đến 4 nội dung quảng cáo của 4 thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, kích thước quá lớn khiến việc xây dựng gặp nhiều khó khăn nên hình thức quảng cáo này không xuất hiện nhiều.

Quảng cáo Billboard bảng điện tử

Billboard bảng điện tử hay DOOH (Digital Out of Home: quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời) được xem là xu hướng quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay. Thay vì sử dụng bảng quảng cáo tĩnh thì màn hình LED với kích thước lớn mang đến những hình ảnh ấn tượng hơn.

Với tần suất hiển thị tối đa 24/7, DOOH tiếp cận được đối tượng khách hàng cả ngày lẫn đêm. Chính vì vậy, hình thức quảng cáo này giúp tăng độ nhận diện thương hiệu một cách mạnh mẽ. Lan tỏa thông điệp đến hàng triệu người tiêu dùng.
Kết luận

Quảng cáo billboard là xu hướng marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nó đóng vai trò hết sức quan trọng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng. Phương tiện quảng cáo này chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly