Billboard quảng cáo đóng góp rất nhiều cho sự thành công của mỗi chiến dịch Marketing. Đây còn được coi là xu hướng mới của ngành quảng cáo, mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Hãy cùng Bizfly tìm hiểu Billboard là gì? Đặc điểm của phương tiện quảng cáo này như thế nào mà doanh nghiệp nào cũng muốn sử dụng tại bài viết sau đây.
Quảng cáo Billboard (hay biển quảng cáo) là phương tiện quảng cáo ngoài trời được nhiều doanh nghiệp sử dụng rộng rãi. Bằng cách sử dụng những tấm biển lớn với kích thước rộng cùng thiết kế bắt mắt, Billboard dễ dàng thu hút được sự chú ý của người đi đường. Thông qua đó, doanh nghiệp ứng dụng vào quá trình truyền tải hình ảnh, thông điệp và thương hiệu một cách vô cùng sinh động, cuốn hút.
Bên cạnh đó, Billboard còn được đánh giá là loại hình truyền thông đẳng cấp nhất hiện nay. Bởi lẽ, một thương hiệu xuất hiện ở một vị trí đẹp, đắc địa, có mật độ giao thông cao đông người qua lại, giúp khẳng định tên tuổi và uy tín trong mắt người tiêu dùng.
Quảng cáo Billboard là gì?
Quảng cáo billboard có nhũng đặc điểm gì nổi bật? Xem ngay tại đây:
Không giống với Pano quảng cáo, Billboard thường được thiết kế đứng độc lập ở nơi rộng rãi, thoáng mát. Do đó, kết cấu của loại hình này cũng phức tạp hơn. Bao gồm:
Xem thêm: Quảng cáo ngoài trời (OOH là gì) và các loại hình phổ biến tại Việt Nam
Kích thước khi triển khai quảng cáo Billboard là không giống nhau. Điều này còn phụ thuộc vào mục tiêu và định hướng sử dụng của doanh nghiệp khi quyết định sử dụng loại hình quảng cáo này. Thông thường, kích thước điển hình của bảng quảng cáo là cao 4m và rộng 14m.
Cụ thể, theo yêu cầu kỹ thuật đối với bảng quảng cáo Billboard, kích thước có thể dao động từ 40m2 - 100m2 (huyện lộ), từ 90m2 - 120m2 (tỉnh lộ) và từ 120m2 – 200m2 (quốc lộ). Chiều cao tối thiểu từ mặt đường tới mép dưới của bảng quảng cáo khoảng 8m - 15m (ngoại thành) và dưới 10m (nội thành).
Đặc điểm của hình thức quảng cáo billboard
So với Pano quảng cáo thì việc triển khai Billboard khó và phức tạp hơn rất nhiều. Các công đoạn của quá trình triển khai bao gồm khảo sát vị trí, xin cấp giấy phép xây dựng, thuê đất của Nhà nước, đổ nền móng, dựng chân cột, khung và lắp ráp đèn. Để triển khai được quảng cáo Billboard cần tới hàng tháng trời, huy động đội ngũ nhân công cũng như nhiều máy móc lớn.
Thông thường, chỉ có các nhà cung cấp hay đơn vị quảng cáo có tiềm lực mới có thể thi công dựng biển Billboard mới. Đối với booking các vị trí có sẵn, doanh nghiệp chỉ cần lựa chọn vị trí và yêu cầu đơn vị triển khai. Khâu in ấn và thay thế bảng quảng cáo thì chỉ cần vài ngày là hoàn thiện.
Để tăng độ nhận diện và uy tín cho thương hiệu thì quảng cáo Billboard đang chiếm được sự ưu tiên từ nhiều doanh nghiệp. Bởi lẽ, giá trị mà hình thức này mang lại là vô cùng lớn. Cụ thể như:
Có thể bạn quan tâm: Marketing truyền thống và 5 phương pháp Marketing vẫn đem lại hiệu quả
Sau đây là một số hình thức quảng cáo ngoài trời mà mọi người có thể đã từng gặp qua.
Biển quảng cáo 2 mặt là loại phổ biến nhất tại Việt Nam. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình thức này ở bất cứ khu vực nào, từ nội thành đến ngoại thành. Hình thức quảng cáo Billboard 2 mặt thường được xây dựng ở khu vực thông thoáng nên có thể nhìn thấy từ hai hướng. Chính vì vậy, hình thức này thường được xây dựng ở đường cao tốc, quốc lộ, đường ra sân bay hoặc khu vực nút giao, vòng xuyến.
Các hình thức quảng cáo ngoài trời billboard thường gặp
Billboard quảng cáo vòng xoáy được tạo thành hình tròn đẹp mắt. Thường xuyên xuất hiện tại các vòng xoay lớn để người đi đường có thể quan sát được từ nhiều hướng. Biển quảng cáo này có thể hiển thị lên đến 4 nội dung quảng cáo của 4 thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, kích thước quá lớn khiến việc xây dựng gặp nhiều khó khăn nên hình thức quảng cáo này không xuất hiện nhiều.
Billboard bảng điện tử hay DOOH (Digital Out of Home: quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời) được xem là xu hướng quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay. Thay vì sử dụng bảng quảng cáo tĩnh thì màn hình LED với kích thước lớn mang đến những hình ảnh ấn tượng hơn.
Với tần suất hiển thị tối đa 24/7, DOOH tiếp cận được đối tượng khách hàng cả ngày lẫn đêm. Chính vì vậy, hình thức quảng cáo này giúp tăng độ nhận diện thương hiệu một cách mạnh mẽ. Lan tỏa thông điệp đến hàng triệu người tiêu dùng.
Kết luận
Quảng cáo billboard là xu hướng marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nó đóng vai trò hết sức quan trọng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng. Phương tiện quảng cáo này chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại