Việc quảng cáo truyền thống trên TVC đã không còn quyền lực và mang lại hiệu quả cao như trước nữa. Tuy nhiên, nó lại là một thứ vũ khí vô cùng mạnh mẽ có thể tấn công đến tâm lý của khách hàng. Vậy cụ thể, TVC là gì? 5 yếu tố quan trọng nào để tạo thành TVC quảng cáo chất lượng?
Còn chần chừ gì nữa mà không lướt xuống phía dưới để cùng Bizfly khám phá.
TVC là gì?
TVC (Television Commercial) là hình thức quảng cáo trên tivi thông qua các hình ảnh giới thiệu sản phẩm thương mại hay sự kiện bất kỳ trên hệ thống truyền hình. TVC được sử dụng nhiều trong các chiến lược marketing truyền thông bằng cách xen kẽ quảng cáo vào các nội dung chính của chương trình.
Mặc dù TVC rất tốn kém. Nhưng nó có khả năng phân phối thông điệp tới các khách hàng mục tiêu và có sức lan tỏa rất lớn.
Vào ngày 1/7/1941 tại New York, quảng cáo TVC lần đầu tiên được xác nhận trả phí với nội dung quảng cáo, giới thiệu về đồng hồ hiệu Bulova xuất hiện trên 4 kênh của Đài truyền hình NBC của Mỹ.
Ngày 28/8/1953 tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản, TVC quảng cáo đầu tiên được ghi nhận trên sóng truyền hình tại châu Á xuất hiện trên kênh truyền hình Nippon Tv với nội dung giới thiệu về chiếc đồng hồ Seikosha.
TVC quảng cáo dài bao nhiêu là đủ?
Bạn cũng nên tìm hiểu thời lượng phát sóng của các quảng cáo TVC sẽ kéo dài trong bao lâu thì mang lại hiệu quả.
Ngoài việc đặt được thời gian phát sóng quảng cáo đẹp thì thời lượng TVC quảng cáo tiêu chuẩn để có đủ điều kiện được phát sóng trên truyền hình sẽ dao động trong khoảng từ 10-30s. Còn với các TVC quảng cáo trên internet thì thời lượng phát sóng có thể kéo dài lên đến 1 phút.
Nắm chắc được khái niệm về TVC rồi thì bạn có thể tham khảo thêm một số dạng quảng cáo TVC phổ biến nhất hiện nay.
TVC Ads (quảng cáo truyền hình): Đây là hình thức quảng cáo truyền hình với mức chi phí đầu tư rất lớn được phát vào những khung giờ khác nhau. Tuy nhiên, loại hình này bị hạn chế thời gian phát sóng, sự kiểm duyệt nội dung mạnh mẽ và đòi hỏi một kế hoạch marketing hoàn chỉnh.
TVC online (quảng cáo trực tuyến):TVC online là những quảng cáo xuất hiện trên các trang mạng xã hội hoặc website mà không bị giới hạn thời gian phát sóng và kinh phí tiết kiệm hơn nhiều so với TVC Ads.
TVC PR inhouse (quảng cáo nội bộ):Đây được xem là một dạng quảng cáo được sử dụng với mục đích truyền thông điệp và làm nổi bật những giá trị văn hoá của doanh nghiệp. Dạng này thường là lời phát biểu của lãnh đạo với những lý lẽ thuyết phục và uy tín.
TVC 3D: Với những hình ảnh sống động, thu hút, TVC 3D là dạng quảng cáo tạo được cảm giác chân thực và tác động đến người xem một cách hiệu quả và nhanh chóng. Nó được sử dụng với mục đích chia sẻ những giá trị của doanh nghiệp với khách hàng.
Tầm quan trọng của quảng cáo TVC đối với Marketing
TVC quảng cáo tuy không còn phổ biến như nhiều năm về trước nhưng một khi đã hiểu được TVC là gì, bạn sẽ nhận ra được tầm quan trọng của nó:
Giúp doanh nghiệp quảng bá các hình ảnh sản phẩm cũng như thương hiệu của mình đến khách hàng và người tiêu dùng một cách dễ dàng.
Giúp xây dựng, củng cố hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt của khách hàng.
TVC giúp thiết lập một thị trường vô cùng tiềm năng với nhiều đối tượng khách hàng đã theo dõi quảng cáo TVC trên truyền hình.
Trong thời buổi mà quá trình số hóa đang nở rộ như hiện nay thì việc sử dụng quảng cáo TVC đã không còn mạnh mẽ như trước tuy nhiên đối với một số lĩnh vực đặc trưng thì hình thức này vẫn mang lại giá trị cao cho tổ chức. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng nên tìm hiểu và sử dụng các loại công nghệ khác vào trong hoạt động Marketing của mình để có thể đạt được lợi ích tối đa.
Đặc biệt, việc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử chính là xu hướng phát triển mạnh mẽ của không ít doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp càng cần phải tìm cho mình hướng đi phù hợp để từ đó không bị tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh của mình trên thị trường.
Bizfly cung cấp trọn bộ giải pháp giúp doanh nghiệp chuyển đổi số cho doanh nghiệp bao gồm:
BizChat: Giải pháp tạo chatbot bán hàng trên Facebook Messenger,
BizMail: Dịch vụ gửi Email Marketing tự động theo kịch bản,
BizCRM: Phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng
BizWebsite: Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín nhất hiện nay.
Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ này của Bizfly, bạn vui lòng liên hệ hotline 1900 63 64 65 hoặc để lại thông tin để các chuyên gia của Bizfly có thể liên hệ tư vấn cho bạn đọc:
5 yếu tố quan trọng tạo nên thành công cho TVC quảng cáo
Để tạo nên sự thành công cho TVC quảng cáo, ngoài việc hiểu được TVC là gì, thì 5 yếu tố dưới đây là rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.
Thông điệp hay: Một trong những cách gây ấn tượng và giúp khách hàng nhớ hơn tới sản phẩm hay thương hiệu của doanh nghiệp bạn thì những slogan hay thông điệp truyền tải cần phải hay, đơn giản và dễ hiểu để việc truyền thông marketing trở nên dễ dàng và hiệu quả. Các thông điệp nên là những câu thoại với những ẩn ý có ý nghĩa sâu sắc hay dễ dàng ghi nhớ để tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng.
Khách hàng mục tiêu rõ ràng: Nội dung và cách thức quảng cáo TVC phải phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu để thu hút được sự chú ý cũng như theo dõi của những người xem này.
Sáng tạo: Để tăng khả năng thành công của TVC, nội dung quảng cáo nên có sự sáng tạo và đa dạng hoá các kênh truyền thông. Điều này giúp việc đưa sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp đến khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Nội dung gần gũi, thân thiện: Điều quan trọng nhất để mang lại sự thành công cho TVC quảng cáo chính là việc xây dựng nội dung tạo ra sự gần gũi và thân thiện với khách hàng để tạo ấn tượng cũng như sự ghi nhớ hình ảnh thương hiệu lâu hơn cho họ.
Thông tin trung thực, chính xác: Trung thực chính là thước đo niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Việc xác định được niềm tin và có được tin của khách hàng là điều không phải dễ dàng thực hiện. Vì vậy, những thông tin sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp phải trung thực và chính xác. Đôi khi có thể phóng đại nhưng không được sai lệch.
Các bước xây dựng TVC quảng cáo ấn tượng
Để xây dựng được một TVC quảng cáo ấn tượng, ngoài việc bạn phải hiểu được TVC thì các bước xây dựng dưới đây là vô cùng quan trọng:
Thu thập data của khách hàng.
Lên ý tưởng xây dựng kịch bản.
Viết kịch bản theo kiểu văn học.
Viết kịch bản kèm theo những hình ảnh minh hoạ.
Casting diễn viên.
Sản xuất tiền kỳ, hậu kỳ
Xuất thành phẩm và giao lại cho khách hàng.
Những yếu tố gây cản trở TVC trong kỉ nguyên số
Trong quá trình thực hiện quảng cáo TVC, có không ít những yếu tố gây cản trở nó trong thời kỳ kỉ nguyên số. Phía dưới đây Bizfly chỉ ra các yếu tố khó khăn khi sử dụng TVC hiện nay.
Công nghệ skip quảng cáo: Hiện nay, các thiết bị ghi chương trình truyền hình ngày càng phát triển mạnh mẽ và có khả năng skip hay tua nhanh khi chương trình đó bị gián đoạn bởi quảng cáo. Ngay cả khi phải bỏ cả trăm triệu đồng thì điều đó vẫn không thể đảm bảo không xảy ra.
Khách hàng bị phân tâm bởi nhiều thứ: Trước sự phát triển của các thiết bị di động smartphone, thiết bị cầm tay thông minh,.. sẽ khiến khách hàng không thể tập trung vào TVC quảng cáo của bạn. Mặc dù khả năng tiếp cận có thể lên đến hàng triệu người nhưng người thực sự quan tâm và theo dõi chỉ lên đến 1%.
Tâm lý phòng ngừa quảng cáo:Khách hàng thường bị bủa vây bởi hàng trăm, hàng nghìn quảng cáo với nhiều loại sản phẩm khác nhau khiến gãy giai đoạn chương trình mà họ yêu thích. Vì vậy khách hàng thường có tâm lý phòng ngừa các video quảng cáo.
Hy vọng, với những thông tin hữu ích về TVC được cung cấp. Bạn đã hiểu hơn TVC là gì cũng như những kiến thức liên quan. Mặc dù TVC là một giải pháp truyền thống nhưng nó mang tính chất dài lâu và bền vững, đánh một đòn tâm lý khá mạnh mẽ vào khách hàng bởi họ thường tin tưởng những sản phẩm được quảng cáo trên tivi hơn là những nơi khác. Tuy chi phí có hơi đắt đỏ nhưng tại sao bạn không thử để nhận được kết quả lớn hơn thế.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM “Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại