Google smart shopping là gì? Cách tối ưu quảng cáo hiệu quả

Thủy Nguyễn 01/10/2021

Công nghệ số phát triển mạnh mẽ đã đưa mua bán hàng hóa trực tuyến thuận tiện hơn rất nhiều. Các nhà quảng cáo xây dựng chiến lược mục tiêu để tiếp cận khách hàng hiệu quả. Trong đó có Google smart shopping - chiến thuật tốt nhất trong thương mại điện tử.

Vậy Google smart shopping là gì và cách thức hoạt động của nó như thế nào? Cùng Bizfly tìm hiểu thuật ngữ này trong bài viết sau.

Google smart shopping là gì? 

Google smart shopping là một hình thức quảng cáo mua sắm mới được Google ra mắt. Đây là nền tảng được áp dụng công nghệ AI để tự động tối ưu hoá các chiến dịch mua sắm. Đồng thời giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng cao nhất. 

Google smart shopping là gì

Google smart shopping là gì? 

Google smart shopping sử dụng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm hiện có để phát triển các quảng cáo sáng tạo. Google sẽ hỗ trợ bạn các chiến dịch quảng cáo chỉ cần được thiết lập ngân sách và mục tiêu trước. 

Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website​...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

KHÁM PHÁ NGAY

Cách thức hoạt động của google smart shopping 

Trong phần này ta sẽ tìm hiểu cách thức hoạt động của nó. Đầu tiên, thuật toán AI được tích hợp trong chiến dịch quảng cáo Google Smart Shopping này sẽ sử dụng toàn bộ dữ liệu trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm.

Đó là hình ảnh, giá cả, địa chỉ website, ưu điểm sản phẩm,... Thông qua công nghệ machine learning, Google giúp bạn tạo ra những quảng cáo mới và tối ưu hoá chúng cho sản phẩm của bạn. 

Cách thức hoạt động của google smart shopping

Cách thức hoạt động của google smart shopping

Google công bố rằng, quá trình triển khai và tối ưu này có thể lên đến 15 ngày. Trong quá trình đó, thuật toán AI đã thu thập đầy đủ các dữ liệu để tăng tối đa chỉ số ROI cho bạn.

Tức là chỉ số lợi tức đầu tư, phản ánh được lợi nhuận của bạn từ mức đầu tư trước đó. Ngoài ra, Google Smart Shopping sẽ giúp bạn thực hiện nhiều chuyển đổi hơn cho sản phẩm của bạn.

Bởi hệ thống máy học có khả năng tự động tăng hoặc giảm giá thầu keyword bids và ngân sách quảng cáo. 

Quảng cáo google smart shopping hiển thị ở đâu? 

Nhờ mạng lưới phân phối khổng lồ của Google, các quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên 4 kênh lớn. Đầu tiên là kênh Google search trên 3 tab chính là All, Image và Shopping.

Quảng cáo google smart shopping hiển thị ở đâu?

Quảng cáo google smart shopping hiển thị ở đâu? 

Kênh thứ hai là Google Display Network, trang mua sắm và tin tức lớn hàng đầu của Google. Những banner quảng cáo của Google đều được chèn vào các bài viết trên các báo điện tử và thu hút nhiều người quan tâm. 

Quảng cáo Google smart shopping còn được hiển thị tại nền tảng email số 1 thế giới Gmail. Và cuối cùng là trang web chia sẻ video top 5 thế giới, Youtube. Sự kết hợp giữa hiển thị quảng cáo và remarketing của Google smart shopping giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng thành công. 

Phân biệt Google smart shopping với Google Shopping 

Vậy sự khác biệt giữa Google shopping và Google smart shopping là gì? Giữa hai công cụ này của Google có những đặc điểm quan trọng riêng mà bạn cần nắm vững để lựa chọn cho doanh nghiệp. 

Tối ưu từ khoá hiển thị

Google shopping cho phép sử dụng từ khóa phủ định. Google smart shopping được hệ thống AI tối ưu từ khoá tự động. 

Yêu cầu quảng cáo

Google shopping có hệ thống Google Merchant Center đăng tải sản phẩm đạt tiêu chuẩn website bán hàng. Trong khi đó, Google smart shopping có ít nhất 20 chuyển đổi mua hàng và đạt tất cả yêu cầu chính sách của Google shopping.

Google smart shopping khác với Google Shopping ở Yêu cầu quảng cáo

Google smart shopping khác với Google Shopping ở Yêu cầu quảng cáo

Nó có thể gắn thẻ theo dõi chuyển đổi lượt xem và lượt mua trên các quảng cáo đó. 

Khả năng tối ưu quảng cáo

Google smart shopping có khả năng tối ưu tự động dựa trên các thông tin được cài đặt sẵn. Người kinh doanh online chỉ cần tối ưu sản phẩm và dịch vụ khách hàng trên website. 

Nền tảng hiển thị quảng cáo sản phẩm

Google shopping chỉ được cho phép hiển thị quảng cáo sản phẩm trên nền tảng Google search. Google smart shopping xuất hiện trên 4 nền tảng lớn: Google search, Google display network, Gmail và Youtube. 

Phương thức chạy các hoạt động quảng cáo

Google shopping chạy quảng cáo thủ công và các nhà quảng cáo phải tự kiểm soát chiến dịch. Công tác kiểm soát này cần có chuyên môn tốt và kỹ thuật quảng cáo nhất định.

Google smart shopping khác với Google Shopping ở phương thức chạy quảng cáo

Google smart shopping khác với Google Shopping ở phương thức chạy quảng cáo

Quảng cáo của Google smart shopping được kiểm soát bằng hệ thống máy học và tạo doanh thu cao hơn rất nhiều. 

Khả năng điều chỉnh giá thầu

Google shopping có thể điều chỉnh giá thầu theo CPU. Còn giá thầu của Google smart shopping được điều chỉnh theo mục tiêu doanh thu. 

Mẹo tối ưu chiến dịch google smart shopping hiệu quả 

Nếu đã nắm rõ sự khác biệt giữa Google Shopping và Google Smart Shopping là gì rồi thì một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tối ưu chiến dịch Google Smart Shopping hiệu quả.

Thiết kế website, landing page bán hàng 

Để triển khai hiệu quả Google smart shopping, bạn cần thiết kế website, landing page bán hàng. Về bản chất, Google smart shopping chỉ là một kênh quảng bá và hiển thị sản phẩm, không phải nền tảng thương mại.

Thiết kế website là mẹo tối ưu chiến dịch google smart shopping hiệu quả

Thiết kế website là mẹo tối ưu chiến dịch google smart shopping hiệu quả 

Google sẽ ghi nhận các URL sản phẩm trên website hoặc landing page bán hàng của bạn và tạo quảng cáo. Khi sản phẩm hiển thị trên Google smart shopping, các hình ảnh sẽ dẫn người mua đến web đăng bán chính của bạn. 

Bizfly Website - Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp đột phá x3 doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

XEM THÊM TẠI ĐÂY

Nhắm mục tiêu đến tất cả sản phẩm 

Xây dựng duy nhất một target để hướng tới tất cả sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Điều này giúp bạn cải thiện hiệu suất và quá trình phân tích dữ liệu các sản phẩm được dễ dàng hơn. 

Giảm các bước mua hàng 

Nhiều khách hàng không đủ kiên nhẫn để tuân theo các quy trình mua hàng dài dòng và phức tạp. Để tối ưu chiến dịch Google Smart Shopping hiệu quả thì hãy giảm touchpoints digital để khách hàng có một lộ trình mua hàng nhanh chóng và thuận tiện.

Tỷ lệ thất thoát và huỷ đơn giảm đi và đạt hiệu quả tối ưu nhất. 

Tối ưu hình ảnh sản phẩm 

Muốn tối ưu chiến dịch Google smart shopping, bạn cần tối ưu hình ảnh sản phẩm ngay từ bây giờ. Các sản phẩm có hình ảnh đẹp, tính thẩm mỹ cao sẽ giúp quảng cáo của bạn được ưu tiên hơn. Hình ảnh sản phẩm tuyệt vời cũng tác động nhiều đến tâm lý của khách hàng và giúp bạn cạnh tranh tốt hơn. 

Tối ưu hình ảnh sản phẩm là cách tối ưu Google Smart Shopping hiệu quả

Tối ưu hình ảnh sản phẩm là cách tối ưu Google Smart Shopping hiệu quả

Google thường xuyên có các đợt kiểm tra chất lượng quảng cáo. Vì vậy, nếu hình ảnh hiển thị không tốt, quảng cáo của bạn sẽ bị đỉnh chỉ hoạt động. 

Theo dõi mục tiêu loại trừ 

Google smart shopping có khả năng phát hiện các mục tiêu hoạt động không hiệu quả. Nó có thể dừng chi tiêu cho các quảng cáo đó và tập trung vào phương án năng suất hơn.

Tuy nhiên, điều này khiến bạn bỏ lỡ những yếu tố có giá trị cao. Vì vậy, hãy theo dõi chặt chẽ các mục tiêu bị Google loại trừ nhé! 

Tập trung vào điểm chất lượng 

Google sẽ cân nhắc trên nhiều yếu tố để tạo ra điểm chất lượng xếp hạng quảng cáo. Đó là mức độ liên quan, tỷ lệ nhấp dự kiến và trải nghiệm của người dùng. Bạn cần tập trung vào cải thiện các yếu tố này để giúp quảng cáo của mình được thăng hạng trên công cụ tìm kiếm. 

Như vậy, Bizfly đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin cơ bản về chiến dịch Google smart shopping. Từ đó có thể giúp bạn hiểu được Google smart shopping là gì và các mẹo để tối ưu nó.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly