Lựa chọn CRM cho doanh nghiệp du lịch không khó bởi có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm này trên thị trường. Tuy nhiên, làm thế nào để có một phần mềm CRM giải quyết được tất cả những bài toán khó mà doanh nghiệp du lịch đang gặp phải thì không dễ dàng. Bài viết này, Bizly sẽ chia sẻ 6 cách chọn CRM tốt nhất cho doanh nghiệp du lịch, đừng bỏ qua.
1. Hiểu rõ nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp
Để chọn được phần mềm CRM phù hợp nhất, điều đầu tiên bạn cần làm là xác định rõ mục tiêu kinh doanh và nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp mình. Hãy tự đặt cho mình những câu hỏi sau để có câu trả lời chính xác nhất:
Việc liệt kê ra mục tiêu thông qua những câu hỏi như trên sẽ giúp bạn khoanh vùng và lựa chọn được phần mềm CRM du lịch phù hợp nhất cho doanh nghiệpcủa mình.
2. Xem xét khả năng tương thích và tích hợp
Trong bối cảnh doanh nghiệp du lịch ngày càng số hóa, việc lựa chọn một phần mềm CRM có khả năng tương thích cao là điều vô cùng quan trọng. Phần mềm CRM lý tưởng cần phải dễ dàng tích hợp với các hệ thống hiện có của doanh nghiệp, như các phần mềm quản lý khác, mạng xã hội và các nguồn dữ liệu bên ngoài.
Hãy dành thời gian để đánh giá kỹ lưỡng khả năng tương thích của từng phần mềm CRM. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng phần mềm được lựa chọn không chỉ đáp ứng được nhu cầu hiện tại mà còn có thể đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển và mở rộng quy mô.
3. Tính năng phân tích và báo cáo
Phần mềm CRM có thể là trợ thủ đắc lực giúp bạn xử lý liền mạch các công việc liên quan đến khách hàng và hoạt động du lịch thông qua những tính năng cần thiết nhất định. Do đó, hãy tìm kiếm những phần mềm cung cấp cho bạn báo cáo và phân tích chi tiết.
Việc phân tích sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được những thông tin chi tiết về dữ liệu khách hàng, dựa vào đó để đưa ra quyết định tốt hơn về sản phẩm, dịch vụ, tiếp thị hay truyền thông tổng thể,... Một số tính năng phân tích bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn CRM như:
Ngoài ra doanh nghiệp cũng cần lưu ý, việc thu thập, phân tích dữ liệu của phần mềm CRM du lịch phải tuân thủ các quy định về bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu có liên quan.
Đối với báo cáo, đây là công cụ quan trọng mang lại cái nhìn tổng quan về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, là cơ sở cho những quyết định điều chỉnh chiến lược và tạo ra chiến dịch nhắm mục tiêu mang tính cá nhân hoá hơn.
Dưới đây là một số báo cáo mà CRM của bạn nên cung cấp:
Đừng quên xem xét khả năng trình bày báo cáo của CRM, hãy đảm bảo chúng cung cấp những báo cáo trực quan, chi tiết và dễ hiểu nhất.
4. Đánh giá khả năng mở rộng
Theo thời gian, nhu cầu kinh doanh sẽ có nhiều sự biến đổi phụ thuộc vào thị trường, do đó các doanh nghiệp cần lên kế hoạch cho sự phát triển trong tương lai.
Điều này đòi hỏi phần mềm CRM phải có khả năng thích ứng với sự tăng trưởng của doanh nghiệp, chẳng hạn như phục vụ ngày càng nhiều người dùng và giao dịch nhưng không có bất kỳ sự suy giảm nào về hiệu suất.
Nếu một hệ thống CRM không tích hợp khả năng mở rộng sẽ cản trở sự phát triển của doanh nghiệp, gây ảnh hưởng đến lợi nhuận về lâu dài. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sẽ phải tốn thêm một khoản chi phí để tìm kiếm giải pháp khác nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô.
Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, doanh nghiệp có thể tham khảo các phần mềm CRM phát triển trên nền tảng điện toán đám mây. Chúng có khả năng mở rộng gần như vô hạn. Khi quy mô thay đổi, doanh nghiệp chỉ cần liên hệ với nhà cung cấp để tăng hoặc giảm lượng user là có thể tiếp tục sử dụng bình thường mà không cần sử dụng phần mềm khác.
5. Cung cấp bản dùng thử miễn phí
Phần mềm CRM dành cho các doanh nghiệp du lịch phải cung cấp đầy đủ những tính năng liên quan cần thiết, an toàn và dễ truy cập. Tuy nhiên, làm sao để bạn có thể dự đoán được liệu một phần mềm có phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp mình hay không? Hãy yêu cầu và xem xét bản dùng thử miễn phí mà phần mềm đó cung cấp.
Chúng sẽ giúp bạn kiểm tra khả năng tương thích và mức độ đáp ứng nhu cầu của các tính năng mà phần mềm cung cấp.
Ngoài ra hiện nay, nhiều phần mềm còn cung cấp phiên bản miễn phí cho người dùng, nếu ngân sách còn hạn chế, doanh nghiệp có thể tham khảo. Tuy nhiên, cần lưu ý những phần mềm này có thể có đầy đủ chức năng nhưng lại giới hạn về số lượng người dùng hoặc một số khác lại chỉ có những tính năng cơ bản nhất.
6. So sánh giá cả và đánh giá (review)
Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, đừng quên so sánh giá cả và những ý kiến đánh giá về các phần mềm với nhau để đưa ra được lựa chọn tốt nhất.
Bạn có thể cảm nhận sản phẩm một cách chân thực hơn thông qua ý kiến đánh giá từ góc nhìn của những người đã trải nghiệm trước. Do đó, hãy xem xét những phần mềm có phản hồi tích cực từ phía khách hàng.
Về giá cả, trên thị trường có đến hàng ngàn mức giá khác nhau dao động từ 10 đến hàng trăm USD mỗi tháng để doanh nghiệp có thể sở hữu một phần mềm CRM. Phần lớn các nhà cung cấp sẽ áp dụng chiến lược định giá theo đăng ký, chi phí được xác định bởi một số tiêu chí bao gồm số lượng người dùng và các dịch vụ có sẵn.
Trước khi đầu tư một khoản nhất định cho CRM, bạn có thể bắt đầu với gói cơ bản hoặc miễn phí để kiểm tra xem liệu phần mềm có phù hợp với nhu cầu hay không. Đồng thời, phải tính toán và dự đoán trước các chi phí có thể phát sinh về lâu dài như:
Lựa chọn tốt nhất sẽ là lựa chọn vừa đáp ứng được nhu cầu mà vừa đáp ứng được ngân sách của doanh nghiệp.
BizCRM du lịch, được vận hành bởi VCCorp, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch quản lý khách hàng, quản lý tour hiệu quả. Một số điểm nổi bật của phần mềm có thể kể đến như:
Quản lý thông tin khách hàng tập trung:
Tự động hóa quy trình làm việc
Tăng cường trải nghiệm khách hàng
Tăng hiệu quả kinh doanh
Để nhận tư vấn chi tiết hơn về phần mềm BizCRM và dùng thử miễn phí 15 ngày, bạn có thể để lại thông tin dưới đây.
Các hoạt động kinh doanh du lịch ngày nay đòi hỏi một cách tiếp cận hiệu quả và mạnh mẽ hơn, hy vọng rằng với 6 cách để chọn CRM tốt nhất được Bizfly đề cập trên đây sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin hữu ích để lựa chọn được phần mềm phù hợp với nhu cầu của mình.
Phần mềm BizCRM - Giải pháp quản lý khách hàng cho mọi ngành nghề
Từ Bán lẻ, Giáo dục đến Bất động sản, Dược phẩm, Thẩm mỹ....