Phân loại khách hàng bằng CRM du lịch để có quy trình chăm sóc riêng như thế nào?

Du lịch
23:02 17/02/2021

BizCRM hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, dịch vụ lưu trú lưu trữ tập trung data từ nhiều nguồn khác nhau như website, landing page, facebook, zalo, offline,...Vậy, phân loại khách hàng bằng CRM du lịch để có quy trình chăm sóc riêng như thế nào?

Với số lượng thông tin khách hàng lớn các doanh nghiệp cần xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng để phân loại và chăm sóc hiệu quả nhất, có thể theo trạng thái khách hàng, theo tình trạng cuộc gọi,...

BizCRM giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng tập trung, theo dấu hành vi khách hàng và phân nhóm thông minh để cá nhân hóa chăm sóc phù hợp.

Chỉ cần thực hiện các bước dưới đây, doanh nghiệp đã có thể quản lý khách hàng một các dễ dàng với BizCRM:

Bước 1: Tạo trường tiến trình phân loại trạng thái khách hàng theo hai bảng dữ liệu data thô và contact tại giao diện CRM Sale. Đối với khách hàng mới tiếp cận được lưu trữ trong bảng dữ liệu data thô/ lead.

Sau đó khách hàng mua dịch vụ có thể chuyển khách hàng sang bảng Contact để xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng riêng.

 

Phân loại khách hàng bằng CRM du lịch để có quy trình chăm sóc riêng như thế nào?

Phân loại khách hàng bằng CRM du lịch để có quy trình chăm sóc riêng như thế nào?

Đây là cách tạo một quy trình quản lý khách hàng với các trạng thái như Khách hàng mới tiếp cận, Khách hàng trong quá trình nhận tư vấn sản phẩm,...đối với các tệp lead và các quy trình chăm sóc khách hàng sau mua đối với tệp Contact. Các giá trị này có thể tùy chỉnh theo quy trình của mỗi doanh nghiệp.

Bước 2: Sau đó khách hàng mới sau khi cập nhật vào hệ thống sẽ được nhân viên chăm sóc tư vấn và điền trạng thái theo luồng đã xây dựng. Các trạng thái phân loại khách hàng bằng CRM du lịch để có quy trình chăm sóc riêng sẽ hiển thị ở phía trên bản ghi thông tin chi tiết khách hàng.

Trong mỗi bản ghi đều liên kết trực tiếp đến các tính năng như Gọi điện từ Tổng đài CRM, Gửi email 1:1 cho khách hàng, Gửi Email theo chuỗi kịch bản hay bắn SMS 1:1,...Những tính năng này hỗ trợ trực tiếp cho đội Telesales, Sale để Phân loại khách hàng, tiến hành quy trình chăm sóc riêng, cá nhân hóa.

Phân loại khách hàng bằng CRM du lịch để có quy trình chăm sóc riêng như thế nào?

Phân loại khách hàng bằng CRM du lịch để có quy trình chăm sóc riêng như thế nào?

Bước 3: Trong quá trình chăm sóc khách hàng, có thể dễ dàng cập nhật trạng thái khách hàng từ tệp data thô đẩy lên tệp Contact.

Phân loại khách hàng bằng CRM du lịch để có quy trình chăm sóc riêng như thế nào?

Bước 4: Tạo bộ lọc tìm kiếm danh sách khách hàng đã được phân loại theo trường quy định, ví dụ như bảng sau:

Đây là kết quả ví dụ trả ra khi tìm kiếm khách hàng đang đến bước Tìm hiểu dịch vụ của doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú,...

Tôi cần gửi tin nhắn nhắc nhở, thông báo tình hình thời tiết cho khách trước 02 ngày của tour du lịch
Tags:
#CN CRM
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay