5 cách gọi điện thoại cho khách hàng giúp chốt sales hiệu quả

Thủy Nguyễn 04/03/2020

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ kiến thức và các kỹ năng cần thiết, đã đến lúc các nhân viên của bạn bắt tay vào công việc - xử lý những yêu cầu trợ giúp của khách hàng và gọi điện cho khách hàng một cách thông minh và hiệu quả.

Cùng Bizfly tìm hiểu các cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả trong bài viết này!

Chào hỏi khách hàng

Lời chào vô cùng quan trọng bởi nó sẽ quyết định ấn tượng ban đầu cho cuộc gọi. Một nhân viên gọi điện xa lạ với một thái độ không mấy thiện cảm sẽ khiến cho khách hàng không còn muốn trò chuyện, tiếp nhận các thông tin tiếp theo.

Chào hỏi khách hàng - Cách gọi điện thoại cho khách hàng chốt sale hiệu quả

Chào hỏi khách hàng - Cách gọi điện thoại cho khách hàng chốt sale hiệu quả

Bên cạnh đó, một giọng nói truyền cảm, dễ chịu và nhẹ nhàng sẽ giúp cho khách hàng tiếp nhận thông tin và tập trung hơn vào cuộc trò chuyện. Hơn nữa, nếu khả năng thuyết phục của bạn tốt thì họ cũng khó lòng mà từ chối. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng đã có giọng nói hay, hãy tập luyện và lên sẵn kịch bản để cải thiện kỹ năng của mình nhé.

Kỹ năng lắng nghe, hỏi và chia sẻ thông tin

Để cho cuộc điện thoại đi đến những kết quả nhất định. Nếu bạn muốn khách hàng nghe mình thì trước hết bạn phải là người lắng nghe, hỏi và chia sẻ các thông tin cho khách hàng. Việc lắng nghe và thấu hiểu những vấn đề cho khách hàng sẽ giúp bạn kịp thời đưa ra các phương án xử lý tốt nhất.

Từ đó biết khách hàng cần gì, muốn gì, tạo lập được mối quan hệ tốt giữa hai bên và chắc chắn cũng sẽ giúp cho khách hàng có thể tin tưởng và lắng nghe những gì bạn nói.

Thời gian nên gọi điện cho khách hàng trong ngày

Hãy đảm bảo rằng khi bạn gọi cho khách hàng, bạn không làm họ khó chịu vì cuộc gọi đó họ đang bận việc hoặc nghỉ ngơi. Nên chọn thời điểm thích hợp trong ngày để gọi cho khách hàng, bởi nếu họ không bận việc, họ mới có thời gian để nghe bạn chia sẻ thông tin.

Thời gian nên gọi điện cho khách hàng trong ngày​

Thời gian nên gọi điện cho khách hàng trong ngày​

Tránh tạo cảm giác làm phiền cho khách hàng khi gọi điện vào lúc sáng sớm, giờ nghỉ trưa, giờ dùng bữa hay lúc quá khuya.

Vượt qua “người gác cổng”

Trong nhiều trường hợp, việc vượt qua người gác cổng là thách thức đầu tiên trước khi bạn tiếp cận được với khách hàng. Người gác cổng có thể là thư ký, lễ tân, trợ lý riêng hay bất cứ ai trả lời điện thoại và sẽ quyết định về việc làm thế nào về việc chuyển điện thoại cho bạn.

Dù cho bạn chọn cách tiếp nhận nào đi chăng nữa thì khi thương lượng với người gác cổng, hãy chứng tỏ bạn là một người chuyên nghiệp. Đừng e ngại khi đặt câu hỏi, nhờ họ giúp đỡ và nói chuyện với họ. Hãy giải thích bạn là ai? Vì sao bạn lại đến? Sau đó hãy hỏi xem liệu bạn có thể nói chuyện với người mà bạn muốn hoặc bao giờ là thời điểm tốt nhất để có thể nói chuyện.

Có thể bạn quan tâm: 7 kỹ năng trả lời inbox khách hàng chốt đơn thần sầu trên facebook

Kiềm chế cảm xúc

Trong quá trình gọi điện, bạn sẽ được tiếp xúc với vô vàn kiểu người khác nhau. Những thái độ và cách cư xử của mỗi người sẽ giúp bạn tích lũy thêm được kinh nghiệm cho mình. Không phải ai cũng có thái độ hợp tác và sẵn sàng nghe thông tin mà bạn chia sẻ, đôi khi bị dập máy thô lỗ là điều hết sức bình thường. 

Kiềm chế cảm xúc​ là cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả

Kiềm chế cảm xúc​ là cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả

Chính vì vậy, việc bạn kiềm chế kỹ cảm xúc cá nhân của mình, không được để những thứ tiêu cực ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Thay vào đó, hãy nghĩ tới mục tiêu tương lai để hứng khởi và nâng cao tinh thần làm việc hơn. Khéo léo đưa ra sự lựa chọn cho khách hàng

Một người bán hàng chuyên nghiệp sẽ tìm cách khiến cho khách hàng không thể chối từ bằng pháp đưa ra 2 sự lựa chọn tối ưu nhất. Nếu có thể, bạn nên hướng khách hàng lựa chọn phương án có lợi nhất cho doanh nghiệp của mình nhưng cũng đảm bảo lợi ích cho phía người tiêu dùng. 

Tổng kết và rút kinh nghiệm

Nếu bạn muốn trở thành một sales điện thoại chuyên nghiệp, nên tổng kết và rút kinh nghiệm sau mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng. Bạn có thể nhờ đồng nghiệp hỗ trợ hoặc tự bản thân mình rút ra các bài học. Trong quá trình trao đổi với khách hàng, bạn có thể ghi lại các thông tin quan trọng trong một cuốn sổ. Tổng hợp và lưu giữ những thông tin cần thiết.

Trong xu thế hội nhập kinh tế hiện nay, nếu không là một người chuyên nghiệp bạn sẽ nhanh chóng bị loại bỏ. Bởi dịch vụ chăm sóc khách hàng là một công cụ hữu ích để nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp. Qua những cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả đã nêu trên, hy vọng bạn sẽ nhanh chóng trở thành một sales chuyên nghiệp.

Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly