5 cách sử dụng ChatGPT cho tiếp thị B2B SaaS + Prompt

Thủy Nguyễn 28/09/2024

Bạn đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng với chiến lược marketing B2B SaaS? Đừng lo lắng! Hãy để ChatGPT, công cụ AI tiên tiến, giúp bạn thoát khỏi tình trạng bế tắc và đạt được thành công vượt bậc. Bài viết này Bizfly sẽ giới thiệu 5 cách hiệu quả để ứng dụng ChatGPT trong tiếp thị B2B SaaS, kèm theo các gợi ý cụ thể để bạn có thể áp dụng ngay hôm nay.

Marketing B2B SaaS có thể khiến bạn cảm thấy như đang chạy trên một chiếc vòng xoay hamster. Bạn dành hàng giờ để tạo ra nội dung mà gần như không ai quan tâm, xoay sở với nhiều chiến dịch nhưng kết quả lại không như mong đợi và luôn phải chạy theo sau đối thủ. Thực sự, đó là một cảm giác mệt mỏi và không hiệu quả.

Hãy thử tận dụng ChatGPT. Dưới đây là 5 cách bạn có thể ứng dụng ChatGPT vào hoạt động marketing của mình, kèm theo những gợi ý prompt để bắt đầu.

Dùng ChatGPT cho tiếp thị SaaS B2B
Hãy thử tận dụng ChatGPT để tạo nội dung tiếp thị thu hút

Tạo nội dung có sức lan tỏa, không chỉ tích lũy

Việc đọc những nội dung chung chung thật nhàm chán. ChatGPT sẽ thay đổi điều đó, nó cho phép bạn nghiên cứu, sắp xếp và viết nháp nội dung một cách nhanh chóng. 

Nó giống như việc có một đội ngũ marketing thấu hiểu sâu sắc từng khách hàng của bạn. Chỉ cần cung cấp cho ChatGPT thông tin về chân dung khách hàng, trường hợp sử dụng, các vấn đề cần giải quyết và những dữ liệu liên quan khác, nó có thể tạo ra dàn ý và bản nháp cho các bài viết trên blog, sách trắng và nghiên cứu tình huống, trực tiếp nhắm đến những thách thức và mong muốn của đối tượng mục tiêu. 

Sau khi chỉnh sửa, nội dung bạn nhận được sẽ không chỉ thu hút mà còn thực sự có giá trị, giúp người đọc không chỉ lướt qua mà còn dừng lại và tìm hiểu.

Ví dụ một prompt tạo nội dung cho bài viết blog:

"Hãy đóng vai trò như một người viết blog chuyên nghiệp với kiến thức chuyên môn trong [ngành xây dựng]. Viết một bài đăng trên blog dành cho [quản lý dự án] trong ngành đang phải vật lộn để [giữ cho dự án đúng tiến độ và nằm trong ngân sách].

Triển khai chatbot để chốt giao dịch trong khi bạn ngủ

Hãy tưởng tượng bạn có một nhân viên bán hàng xuất sắc, làm việc 24/7, không bao giờ bỏ lỡ cơ hội và luôn sẵn sàng cung cấp phản hồi chính xác nhất. Đó chính là vai trò của chatbot được hỗ trợ bởi ChatGPT. 

Công cụ này không chỉ sàng lọc khách hàng tiềm năng mà còn lên lịch các buổi hẹn và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng trong phễu bán hàng, tất cả đều với giọng điệu gần gũi và tự nhiên. Chatbot ChatGPT giống như việc thêm nhiên liệu tên lửa vào các nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng của bạn, giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng và nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng.

Gợi ý tạo cuộc trò chuyện chatbot với ChatGPT:

"Hãy đóng vai trò như một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp trong ngành [....]. Tạo một cuộc trò chuyện chatbot [thú vị] để sàng lọc khách hàng tiềm năng dựa trên quy mô công ty, ngành và ngân sách".

Triển khai chatbot để chốt giao dịch trong khi bạn ngủ
ChatGPT hỗ trợ tối đa trong chăm sóc khách hàng

Thiết kế các chiến dịch email tránh thư mục thư rác

Đã đến lúc quên đi cách tiếp cận "rải truyền thống" trong tiếp thị qua email. ChatGPT sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tạo ra những tiêu đề email hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bằng cách cung cấp dữ liệu cho ChatGPT, công cụ này sẽ phân tích sâu hành vi của khách hàng và tạo ra các chuỗi email cá nhân hóa, hướng dẫn khách hàng tiềm năng tiến đến quyết định mua hàng. Bằng cách sử dụng AI thế hệ mới, hứa hẹn chiến dịch của bạn sẽ có tỷ lệ mở email ấn tượng.

Ví dụ prompt để tạo chuỗi email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng sau khi họ thực hiện một hành động:

"Hãy đóng vai trò như một chuyên gia tiếp thị qua email có kiến thức chuyên môn đáng kể trong ngành [...]. Tạo một chuỗi email để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng đã [tải xuống sách trắng về….].

Tối ưu nội dung trong B2B SaaS

ChatGPT không chỉ là công cụ hỗ trợ, mà còn có thể trở thành chuyên gia "làm mới” nội dung cho bạn. Nó có khả năng biến những tài liệu dài dòng như sách trắng thành các bài đăng blog hấp dẫn và các bài viết ngắn gọn trên mạng xã hội. 

Hơn nữa, nó có thể chuyển đổi bản ghi âm hội thảo trên web thành những bài viết lôi cuốn, đồng thời thêm một chút "gia vị" SEO để đảm bảo nội dung của bạn nhận được sự chú ý tự nhiên mà nó xứng đáng. Không ngoa khi nói ChatGPT giống như một thực tập sinh marketing không bao giờ ngủ và không cần phải trả lương!

Ví dụ prompt tái sử dụng nội dung và chia nhỏ nội dung:

"Hãy đóng vai trò như một chuyên gia về nội dung LinkedIn với kiến thức sâu sắc về cách [chuyên gia CNTT] suy nghĩ, đọc và mua hàng. Tái purposing [bản ghi âm hội thảo trên web] này thành một loạt bài đăng trên [LinkedIn] nhắm mục tiêu đến [chuyên gia CNTT]".

Tối ưu nội dung trong B2B SaaS
ChatGPT không chỉ là công cụ hỗ trợ, mà còn có thể trở thành chuyên gia "làm mới” nội dung cho bạn

Đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn bằng dữ liệu, không phải bằng phỏng đoán

Bạn muốn biết đối thủ của mình đang hoạt động như thế nào? ChatGPT chính là "gián điệp" của bạn trong thế giới kỹ thuật số. Nó phân tích nội dung của đối thủ, khám phá những cơ hội tiềm năng và hỗ trợ bạn tạo ra các đề xuất bán hàng độc đáo, giúp bạn nổi bật giữa đám đông. Như vậy, bạn sẽ có một chiến lược gia marketing và nhà phân tích cạnh tranh luôn đồng hành, làm việc không ngừng nghỉ để giúp bạn giữ vững vị thế dẫn đầu. 

Ví dụ prompt phân tích đối thủ cạnh tranh:

"Hãy đóng vai trò như một chiến lược gia marketing chuyên nghiệp. Phân tích trang web và tài liệu tiếp thị của [Tên đối thủ cạnh tranh]. Xác định thông điệp chính, đối tượng mục tiêu và bất kỳ lỗ hổng nào trong chiến lược của họ".

ChatGPT là một trợ thủ mạnh mẽ được hỗ trợ bởi AI, có khả năng thay đổi cuộc chơi trong marketing B2B SaaS, biến nội dung của bạn từ bình thường thành xuất sắc. Nó không chỉ là một cỗ máy tạo ý tưởng luôn hoạt động mà còn là một người sáng tạo nội dung không biết mệt mỏi và là công cụ nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng suốt 24/7.

Đừng lãng phí thêm một ngày nào nữa khi bạn thấy đối thủ cạnh tranh vượt lên trước. Hãy tận dụng những gợi ý này, khởi động ChatGPT và bắt đầu thay đổi chiến lược tiếp thị B2B SaaS của bạn ngay hôm nay. Chính bạn trong tương lai, cũng như khách hàng tiềm năng và lợi nhuận, sẽ cảm ơn bạn vì điều đó

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly