Techblog
26 Thg 09 2024

Chatbot AI của Meta thêm tính năng trò với diễn viên nổi tiếng, vượt mặt ChatGPT

Đỗ Minh Đức Đỗ Minh Đức
Chia sẻ bài viết

    Người dùng Facebook và Instagram giờ đây có thể trò chuyện với hàng loạt các ngôi sao đình đám thế giới như Keegan-Michael Key, John Cena và Judi Dench… nhờ tính năng mới trong Chatbot AI của Meta. Cùng Bizfly tìm hiểu rõ hơn về tính năng mới này ngay sau đây

    Tại hội nghị Meta Connect thường niên vừa qua, CEO Mark Zuckerberg đã công bố hàng loạt bước tiến mới trong lĩnh vực AI, trong đó nổi bật là chatbot AI với khả năng trò chuyện bằng giọng nói. Công ty mẹ của Facebook đã hợp tác với nhiều diễn viên nổi tiếng như John Cena, Judi Dench, Kristen Bell, Awkwafina và Keegan-Michael Key để huấn luyện chatbot AI sao chép giọng nói của họ một cách chân thực.

    Thay vì chỉ nhắn tin như trước đây, người dùng có thể lựa chọn trò chuyện trực tiếp với chatbot bằng nhiều giọng đọc khác nhau, từ giọng đọc do máy tính tạo ra cho đến giọng đọc của những người nổi tiếng kể trên.

    Tính năng mới của chatbot ai
    Meta tung tính năng mới cho chatbot AI

    Meta kỳ vọng với tính năng mới này, chatbot AI của họ sẽ theo kịp các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, trong đó có ChatGPT. Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg cho biết Meta AI đang trên đà trở thành "trợ lý AI được sử dụng nhiều nhất trên thế giới" vào cuối năm nay nhờ hơn 3 tỷ người sử dụng các ứng dụng của công ty mỗi ngày. Tuy nhiên, Meta vẫn chưa công bố cách thức đo lường mức độ sử dụng và tần suất người dùng tương tác với chatbot AI.

    Bên cạnh chatbot AI, Meta cũng giới thiệu nhiều dịch vụ chatbot AI đột phá khác, bao gồm phiên bản kính thực tế ảo Meta Quest giá rẻ hơn, cập nhật dòng kính thực tế tăng cường RayBan và đặc biệt là tính năng cho phép các influencer tạo ra phiên bản AI của chính mình. 

    Nếu như trước đây, người theo dõi chỉ có thể trò chuyện bằng văn bản với AI của influencer thì nay, họ có thể thực hiện cuộc gọi video với phiên bản AI giống hệt influencer yêu thích. Ngoài ra, công nghệ AI của Meta còn có khả năng tự động dịch và lồng tiếng cho Reels (video ngắn của Meta) sang nhiều ngôn ngữ khác nhau. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng tiếp cận nội dung Reels từ khắp nơi trên thế giới.

    Chatbot AI meta
    Meta cũng công bố thêm tính năng cho phép các influencer tạo ra phiên bản AI của chính mình. 

    Việc Meta ứng dụng AI vào mạng xã hội hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng. Tuy nhiên, động thái này cũng làm dấy lên nhiều lo ngại về vấn đề bản quyền hình ảnh, đạo đức AI cũng như nguy cơ lan truyền thông tin sai lệch. 

    Trước đó, OpenAI, công ty phát triển ChatGPT, đã vấp phải nhiều chỉ trích khi ra mắt tính năng giọng nói cho chatbot AI của mình. Nguyên nhân là do giọng đọc demo của ChatGPT có nhiều điểm tương đồng với giọng nói của nữ diễn viên Scarlett Johansson. 

    Mặc dù OpenAI phủ nhận việc sử dụng giọng nói của Johansson để huấn luyện AI, công ty vẫn phải tạm dừng sử dụng giọng đọc này. Khác với OpenAI, Meta khẳng định đã hợp tác chính thức với các diễn viên để sử dụng giọng nói của họ cho chatbot AI.

    Techblog
    Chia sẻ bài viết
    Đỗ Minh Đức
    Tác giả
    Đỗ Minh Đức

    Với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ [từ hình ảnh], Đỗ Minh Đức hiện là Giám đốc Sản phẩm Bizfly Martech tại VCCorp. Anh được biết đến là một trong bốn người đặt nền móng cho BizChatAI, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng tự động đa kênh.

    Anh tập trung phát triển BizChatAI như một "trợ lý ảo" cho doanh nghiệp, giúp tự động hóa việc tương tác và CSKH. Công nghệ này đang thay đổi mạnh mẽ cách doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, từ việc gửi tin nhắn, quà tri ân tự động đến ứng dụng hiệu quả cho các chuỗi bán lẻ và nhà hàng... Qua các bài viết của mình, anh chia sẻ sâu hơn về những lợi ích và cách thức hoạt động của chatbot trong kinh doanh.

    Bài viết nổi bật

    Bizfly News
    10 Thg 07 2025

    Bizfly đồng hành cùng Suleco triển khai dự án Chuyển đổi số hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng

    Ngày 09/07/2025, Bizfly và Suleco đã chính thức khởi động dự án Chuyển đổi số hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình chuẩn hóa hệ thống, nâng cao hiệu suất làm việc và tăng cường trải nghiệm khách hàng.