Thị trường Chatbot AI bùng nổ toàn cầu, chạm mốc 24.08 tỷ USD, CAGR tăng 29.4%

Đỗ Minh Đức Đỗ Minh Đức
Chia sẻ bài viết

    Thị trường Chatbot AI được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới, chạm mốc 24.08 tỷ USD và tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) chạm mốc 29.4% trong thời gian dự báo. Mời bạn cùng Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp trong bài viết dưới đây.

    Thị trường Chatbot AI có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Một thống kê từ TBRC Business Research cho thấy, quy mô thị trường Chatbot AI đã tăng vọt từ 6.65 tỷ USD năm 2023 lên 8.6 tỷ USD năm 2024. Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ghi nhận ở mức 29.2%. Những con số biết nói này phần nào cho thấy tương lai tươi sáng của Chatbot AI ở hiện tại và tương lai.

    Nói về lý do có sự tăng trưởng vượt bậc trong quy mô thị trường dịch vụ Chatbot AI, các chuyên gia cho rằng đó là kết quả của sự gia tăng các nền tảng nhắn tin mới, phát triển của ứng dụng di động, chi phí thuê nhân lực cho công việc hỗ trợ ngày càng tăng... Để đảm bảo doanh nghiệp vận hành hiệu quả, vẫn có lợi nhuận, tổ chức buộc phải tìm đến sự hỗ trợ của công nghệ.

    Trong bối cảnh tự động hóa trở thành tiêu chuẩn cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp Việt đã lựa chọn BizChatAI như một giải pháp bản địa dễ triển khai, linh hoạt mở rộng và phù hợp với hành vi người dùng trong nước.

    Xem cách doanh nghiệp đang ứng dụng tại đây.

    Thị trường Chatbot AI
    Thị trường Chatbot AI có sự tăng trưởng mạnh mẽ 

    Cũng trong báo cáo thống kê của TBRC Business Research, thị trường này còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong 4 - 5 năm tới. Cụ thể, đến 2028, quy mô thị trường có thể đạt 24.08 tỷ USD, CAGR chạm mốc 29.4%. Có nhiều lý do để các chuyên gia tin rằng thị trường Chatbot AI tăng trưởng mạnh:

    • Nhu cầu sử dụng dịch vụ chatbot AI tự động ngày càng tăng. Nó có thể là tự động trong các quy trình, tác vụ, hệ thống… giảm thiểu sự can thiệp của con người. 
    • Xu hướng dựa vào công nghệ tự động hoá, thuật toán và trí tuệ nhân tạo để thực hiện các hành động hoặc quy trình công việc được xác định trước.
    • Các công ty tận dụng dịch vụ tự động hóa để phục vụ khách hàng nhanh hơn, duy trì lợi thế cạnh tranh bằng cách áp dụng các công nghệ, quy trình mới.
    • Chatbot AI có thể tự động hoá nhiều tác vụ, dịch vụ khách nhau, cho phép công ty xử lý tác vụ thường xuyên, hỗ trợ khách hàng trong thời gian thực, góp phần tạo trải nghiệm liền mạch, phản hồi khách hàng nhanh chóng.
    Chatbot AI
    Quy mô thị trường Chatbot AI có thể đạt 24.08 tỷ USD

    Báo cáo cũng chỉ ra, các công ty lớn hoạt động trong thị trường Chatbot AI đang tập trung vào việc phát triển các công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như công nghệ GPT-4 để nâng cao khả năng của chatbot trong việc hiểu và tạo ra các phản hồi giống con người, phù hợp với ngữ cảnh hơn. GPT-4 là thế hệ thứ tư của mô hình biến áp được đào tạo trước (GPT) tạo ra của OpenAI. GPT-4 đại diện cho một bước tiến đáng kể trong công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên và trí tuệ nhân tạo.

    Tất cả những điều này mang đến tương lai đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp trong các ngành nghề, lĩnh vực. Bằng cách tận dụng những đột phá về công nghệ, nghiên cứu các ứng dụng mới và nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng, các doanh nghiệp có thể tự định vị vị trí dẫn đầu thị trường và đảm bảo tăng trưởng bền vững.

    TBRC Business Research là công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Đơn vị đã cho ra hơn 15.000 báo cáo cho 27 ngành tại hơn 60 khu vực địa lý. Các nghiên cứu của TBRC Business Research được hỗ trợ bởi 1.500.000 tập dữ liệu, nghiên cứu thứ cấp sâu rộng và thông tin chi tiết độc quyền từ các nhà lãnh đạo đầu ngành. Công ty đặt trụ sở trên toàn cầu, các cố vấn của TBRC chuyên về nhiều ngành công nghiệp khác nhau bao gồm sản xuất, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính, hóa chất và công nghệ.
    Đỗ Minh Đức
    Tác giả
    Đỗ Minh Đức

    Với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ [từ hình ảnh], Đỗ Minh Đức hiện là Giám đốc Sản phẩm Bizfly Martech tại VCCorp. Anh được biết đến là một trong bốn người đặt nền móng cho BizChatAI, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng tự động đa kênh.

    Anh tập trung phát triển BizChatAI như một "trợ lý ảo" cho doanh nghiệp, giúp tự động hóa việc tương tác và CSKH. Công nghệ này đang thay đổi mạnh mẽ cách doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, từ việc gửi tin nhắn, quà tri ân tự động đến ứng dụng hiệu quả cho các chuỗi bán lẻ và nhà hàng... Qua các bài viết của mình, anh chia sẻ sâu hơn về những lợi ích và cách thức hoạt động của chatbot trong kinh doanh.

    Bài viết nổi bật

    Tư vấn vay qua điện thoại đã hết thời - ChatAI của VCCorp đang làm điều đó tốt hơn

    Tư vấn vay tiêu dùng đang dần mất hiệu quả khi người dùng né số lạ, sợ làm phiền và chủ động tìm hiểu thông tin. Đón đầu xu hướng, Ngân hàng liên doanh V đã ứng dụng Chat AI do VCCorp phát triển riêng cho ngành tài chính – ngân hàng