Kinh doanh trên nền tảng facebook được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn bởi tính tiện ích và khả năng tiếp cận khách hàng cao. Để tăng traffic, độ nhận diện cũng như tỉ lệ chuyển đổi thì việc tương tác có vai trò không nhỏ.
Cách trả lời khách hàng trên facebook như thế nào là điều bất cứ ai kinh doanh trên nền tảng này đều quan tâm. Một vài mẹo ‘nhỏ nhưng có võ’ được Bizfly giới thiệu ngay trong bài viết này.
Tự động hóa trả lời tin nhắn khách hàng là cách trả lời khách hàng trên facebook hiệu quả đã được rất nhiều các doanh nghiệp lớn đưa vào sử dụng. Khoảng 80% các câu hỏi mà khách hàng đưa ra cho fanpage là giống nhau, vậy nên, thay vì gửi tin nhắn thủ công, bạn có thể tự động hóa các tin nhắn khách hàng bằng cách cài đặt chatbot.
Đây là giải pháp tối ưu cho việc tự động hóa tin nhắn khách hàng, đồng thời cũng là cách trả lời khách hàng trên facebook hoàn hảo nhất hiện nay. Với một kịch bản được xây dựng sẵn, bot sẽ tự động trả lời các câu hỏi của khách hàng, tư vấn, chốt đơn,... thay bạn với tốc độ không thể tưởng tượng.
Tự động hóa các tin nhắn khách hàng
Ứng dụng của công nghệ này mang đến một loạt các tiện ích ưu việt cho fanpage như: Khả năng tự động trả lời khách hàng trên facebook, hoạt động 24/24, tự động tìm kiếm và thu thập thông tin khách hàng, tự động phân chia tin nhắn đến nhân viên trực page;....
Được lựa chọn và sử dụng trên hơn 21.000 fanpage, trong đó có các ‘ông trùm’ ở nhiều lĩnh vực khác nhau như Samsung, Vinhomes, HouseMap, Luxstay,... Chatbot Bizfly được phát triển bởi các lập trình viên trên 13 năm kinh nghiệm, sở hữu hàng loạt các tính năng chăm sóc khách hàng, hỗ trợ marketing tự động ưu việt và lượng user lưu trữ lên đến 10.000.
Tính minh bạch là yếu tố cần thiết hàng đầu trong môi trường kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh qua mạng bởi khách hàng không biết đâu là cửa hàng thật. Họ có nhiều băn khoăn hơn trong việc có nên tin tưởng về sản phẩm của bạn không.
Để tên và ảnh chuyên nghiệp
Trong tình huống như vậy, tên tài khoản và ảnh đại diện được chọn lựa kỹ càng sẽ khiến khách hàng yên tâm hơn về bạn cũng như các sản phẩm bạn cung ứng. Hành động này cũng cho thấy sự chuyên nghiệp của bạn.
Hãy lấy tên thương hiệu để đặt tên cho trang bán hàng facebook của mình nếu có dự định phát triển hình thức kinh doanh lâu dài trên nền tảng này. Về hình đại diện, bạn có thể chọn những bức ảnh mang tính chất biểu tượng công ty hoặc các sản phẩm tiêu biểu nhất mà doanh nghiệp hiện đang cung cấp.
Ngoài ra, tin nhắn đầu tiên khi phản hồi rất quan trọng đối với cách trả lời khách hàng trên facebook. Lời khuyên của các chuyên gia với tin nhắn này là cần chau chuốt tỉ mỉ về nội dung. Hãy đảm bảo nó bao gồm lời chào, giới thiệu bản thân, vị trí công việc tương ứng của bạn để khách hàng biết họ đang tương tác với ai và họ có trình độ nghiệp vụ ra sao.
Mẹo nhỏ thứ hai trong cách trả lời khách hàng trên facebook bạn nên biết là hạn chế sử dụng icon cảm xúc. Những biểu tượng này được dùng nhiều trong các cuộc nói chuyện trên facebook, song nó mang tính vui vẻ, giải trí nhiều hơn.
Hạn chế sử dụng icon cảm xúc
Sử dụng emotions trong các tin nhắn tương tác với khách hàng dễ mang lại ấn tượng về sự thiếu nghiêm túc, chuyên nghiệp. Họ sẽ cảm thấy bạn đang cố gắng ‘nịnh nọt’ họ và sản phẩm của bạn có lẽ không quá tốt. Bí kíp ở đây là tập trung vào content, đảm bảo rằng các nội dung bạn mang lại hữu ích và ấn tượng.
Tốc độ trả lời tin nhắn cũng là yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh, marketing của doanh nghiệp và có ảnh hưởng lớn đến tỉ lệ chốt đơn. Sự phát triển của kinh doanh trên facebook mang đến cho khách hàng quyền chủ động nhiều hơn trong tìm hiểu sản phẩm và mua hàng. Nếu bạn trả lời tin nhắn chậm, rất có thể họ sẽ lựa chọn cửa hàng khác.
Trả lời tin nhắn của khách hàng nhanh chóng, liên tục và đảm bảo về tính hữu ích của nội dung khiến họ cảm thấy mình được quan tâm, đồng thời có đánh giá tốt hơn về thái độ, chuyên môn của bạn. Hiển nhiên, với ấn tượng tích cực như vậy, khả năng mua hàng của họ sẽ cao hơn hẳn.
Trả lời tin nhắn nhanh, liên tục
Và sau cùng, nếu fanpage của bạn có quá nhiều khách hàng hoặc bị quá tải trong các dịp khuyến mãi đặc biệt, hãy cân nhắc đến việc thuê nhân viên trực page hoặc tối ưu hơn, hãy tham khảo thêm các công cụ hỗ trợ quản lý tin nhắn tự động. Chúng mang đến khả năng tương tác với nhiều khách hàng cùng lúc, đồng thời tiết kiệm chi phí nhân công.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại