Cách tự động trả lời tin nhắn trên Fanpage của khách hàng

Thủy Nguyễn 18/02/2021

Tương tác với khách hàng qua fanpage là chiến lược mà hầu hết các cơ sở kinh doanh trên mạng đều đang áp dụng. Tuy nhiên, việc trả lời hàng trăm, hàng ngàn tin nhắn cùng một lúc là điều mà sức người không thể làm được. Trong trường hợp này, bạn cần sự hỗ trợ từ tính năng tự động trả lời tin nhắn của Facebook.

Để tìm hiểu thêm về tính năng này, mời bạn đọc tham khảo thêm thông tin tại bài viết được Bizfly chia sẻ dưới đây.

Các bước cài đặt tự động trả lời tin nhắn trên Fanpage Facebook 

Sở hữu một fanpage đồng nghĩa với việc bạn cần quản lý, trả lời một lượng tin nhắn khá lớn. Rep tin nhắn nhanh, không bỏ sót ai là yếu tố cơ bản nhưng quan trọng để đảm bảo lượng người theo dõi fanpage. Cài đặt tự động trả lời tin nhắn trên fanpage là giải pháp hoàn hảo để giải quyết nhiệm vụ tương tác với khách hàng.

Các bước cài đặt tự động trả lời tin nhắn trên Fanpage Facebook

Các bước cài đặt tự động trả lời tin nhắn trên Fanpage Facebook 

Bạn có thể cài đặt tự động trả lời tin nhắn trên Fanpage Facebook với những thao tác khá đơn giản. Bizfly sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng bước cách cài đặt, quản lý các tin nhắn trên Fanpage; Tạo và thêm tin nhắn để trả lời tự động ngay trong phần dưới đây. 

Bước 1: Cài đặt và quản lý tin nhắn Fanpage 

Để cài đặt và quản lý tin nhắn Fanpage, bạn cần thực hiện một loạt các thao tác sau:

  • Truy cập Fanpage -> Chọn ‘Cài đặt’ trên màn hình giao diện -> Giao diện mới hiển thị.
  • Tại giao diện mới -> Chọn ‘Nhắn tin’ -> Chọn ‘Cài đặt chung’ và điều chỉnh 3 tùy chọn bằng thao tác chọn ‘on’ -> ‘Thay đổi’ -> Giao diện mới hiển thị
  • Giao diện mới sẽ hiển thị một loạt câu hỏi mà khách hàng thường nhắn tin đến để hỏi. Chọn ‘thêm câu hỏi’ phía cuối màn hình để nhập các câu hỏi mà bạn thấy còn thiếu -> Chọn ‘lưu để thay đổi

Bước 2: Tạo tin nhắn trả lời tự động Fanpage 

Đây là bước 2 trong thao tác cài đặt tự động trả lời tin nhắn trên Facebook. Những gì bạn cần làm trong bước này bao gồm:

Tạo tin nhắn trả lời tự động Fanpage

Tạo tin nhắn trả lời tự động Fanpage 

  • Chọn ‘Hỗ trợ phản hồi’ -> ‘Bật’ phần ‘Hiển thị lời chào trên Messenger’ -> Chọn ‘Thay đổi’ -> Giao diện mới hiển thị.
  • Tại giao diện mới, chọn ‘ Tùy chỉnh tin trả lời’ nếu muốn thay đổi lời chào (thường là tên khách hàng) -> Chọn ‘lưu’.
  • Quay lại phần ‘Hỗ trợ phản hồi’, chọn ‘Đi tới Tin trả lời tự động’ -> Thêm các câu trả lời tự động dùng khi không thể CSKH trực tuyến -> Giao diện mới hiển thị.
  • Tại giao diện mới, chọn ‘Chào khách hàng’ -> ‘Tin nhắn vắng mặt’ -> Chọn ‘Chỉnh sửa’ rồi chỉnh sửa tin nhắn vắng mặt để tương tác với khách hàng trong khoảng thời gian bạn không thể online.
  • Trong mục ‘Nhắn tin’ -> Chọn ‘Tùy chỉnh tin trả lời’ -> Điều chỉnh lại nội dung của tin nhắn phản hồi -> Chọn ‘Lưu’
  • Bật ‘Trả lời tin nhắn nhanh’ -> ‘Chỉnh sửa’ -> soạn tin nhắn trả lời -> ‘Lưu’ để tương tác với khách hàng trong trường hợp bạn vẫn online nhưng không trả lời tin nhắn ngay được.

Bước 3: Thêm tin nhắn trả lời tự động cho Fanpage 

Có những câu hỏi mà tất cả các khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn đều sẽ hỏi đến, và thay vì soạn tin nhắn để trả lời cho từng người một, bạn có thể thêm tin nhắn đó và câu trả lời của nó vào fanpage để sử dụng trong những lần sau. Cách làm này tiết kiệm thời gian và công sức cho cả 2 bên. 

Những gì bạn cần làm là: 

  • Chọn ‘Hộp thư’ trong fanpage -> Chọn biểu tượng ‘Chèn tin trả lời lưu sẵn’ -> Chọn ‘Quản lý câu trả lời’ -> Chọn ‘Tạo câu trả lời’ -> nhập câu trả lời -> Chọn ‘Lưu’ -> chọn ‘Xong’ 
  • Khi cần xóa câu trả lời đã được cài đặt sẵn, vào ‘Quản lý câu trả lời’ -> Chọn câu trả lời cần xóa -> Chọn ‘Xóa’ là ổn.

Sau khi thực hiện thiết lập tin nhắn tự động bài bản theo hướng dẫn trên và kết hợp nó với chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook sẽ tối ưu được hiệu quả rõ rệt.  Cùng tìm hiểu chiến lược tại đây

Bizfly cung cấp giải pháp chatbot giúp trả lời tin nhắn tự động hiệu quả 

Việc cài đặt trả lời tin nhắn tự động trên fanpage ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm khách hàng cũng như sự tương tác giữa người bán và người mua. Để việc tư vấn, hỗ trợ trên fanpage đạt hiệu quả cao nhất, Bizfly cung cấp giải pháp tạo chatbot cho fanpage hỗ trợ trả lời tin nhắn tự động một cách tối ưu.

Bizfly Chat - Giải pháp tự động trả lời tin nhắn trên Fanpage Facebook

BizChat - Giải pháp tự động trả lời tin nhắn trên Fanpage Facebook hiệu quả

Giải pháp của Bizfly mang lại các ưu điểm, tính năng ưu việt như:

  • Hoạt động 24/7, đảm bảo việc tương tác trên fanpage không bị gián đoạn. 
  • Chống cướp khách: Chat hỗ trợ ẩn comment khách hàng trên fanpage để bảo mật thông tin khách hàng, tránh bị cướp khách. 
  • Hỗ trợ quản lý toàn bộ các thông tin trong quá trình tương tác chỉ với một công cụ. Tương tác qua mọi kênh thông tin sẽ được tổng hợp lại trong một cửa sổ, giúp việc quản lý trở nên dễ dàng hơn hẳn.
  • Tự động ghi nhận các thông tin cơ bản của khách hàng và tiến hành phân loại khách, tổng hợp dữ liệu để đưa ra các thống kê, báo cáo chi tiết về tình hình mua hàng, lượt truy cập của khách,...
  • Tận dụng tối ưu thông tin khách hàng miễn phí qua re-marketing.

Có thể thấy Chatbot là giải pháp tối ưu hỗ trợ tính năng tự động trả lời tin nhắn. Với sự giúp đỡ của công cụ này, bạn hoàn toàn có thể tự tin xây dựng các chiến dịch digital marketing. Nhanh chóng liên hệ Bizfly để tích hợp công cụ này cho fanpage của mình.

Đọc thêm: Quy trình xây dựng hệ thống chatbot hiệu quả với 5 bước

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly